ข่าว

"เสาไฟ" มรณะ คร่าชีวิต หนุ่ม กตัญญู แขวงทางหลวง สั่งตรวจสอบ-เยียวยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนุ่ม" กตัญญู เสาหลักครอบครัว ถูก ไฟช็อต ดับ ขณะเล่นน้ำสงกรานต์ แขวงทางหลวงศรีสะเกษ สั่งตรวจสอบเสาไฟ เร่งเยียวยา

(17 เม.ย. 2567) ความคืบหน้ากรณีมีเหตุหนุ่มถูกไฟฟ้าช็อต จนเสียชีวิต ขณะเล่นน้ำสงกรานต์ ริมถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 221 สายศรีสะเกษ-กันทรลักษ์ ในเขตเทศบาล ต.พยุห์ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 2567 เวลาประมาณ 17.50 น. โดยผู้เสียชีวิตคือ นายกีรติ วงศา หรือ น้องเอิร์ท อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปี 2 คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง วิทยาเขตศรีสะเกษ หนุ่มกตัญญู

ไฟช็อตคร่าชีวิตหนุ่มกตัญญู

ล่าสุด นายคณากร สุขแสวงวัฒนันท์ รองผู้อำนวยการ แขวงทางหลวงศรีสะเกษที่ 2 (ฝ่ายปฏิบัติการ) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเหตุไฟช็อตแล้ว ซึ่งเบื้องต้นเสาไฟต้นที่เกิดเหตุ เป็นหน่วยงานที่ในความรับผิดชอบจริง แต่สาเหตุนั้น ตอนนี้ทางแขวงทางหลวงศรีสะเกษที่ 2 ได้ตั้งคณะกรรมการสอบหาข้อเท็จจริงแล้ว พร้อมกับได้ให้เจ้าหน้าที่เอกซเรย์ สำรวจตรวจสอบ เสาไฟส่องสว่าง เสาไฟฟ้า ที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้อีก

ไฟช็อตคร่าชีวิตหนุ่มกตัญญู

ส่วนการเยียวยาให้กับญาติผู้เสียชีวิตนั้น ทางแขวงทางหลวงศรีสะเกษ 2 ได้มีการช่วยเหลือค่าทำศพ จำนวน 2 หมื่นบาท และนำพวงหรีดไปเคารพศพแล้ว ซึ่งหลังจากงานศพของ น้องเอิร์ท แล้วเสร็จ ทางแขวงทางหลวงที่ 2 ก็จะเข้าไปพูดคุย และช่วยเหลือเยียวยาเพิ่มเติมในภายหลัง

 

 

ด้านคดีความ พ.ต.อ.สุวรรณ ผลอินทร์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรพยุห์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีการตั้งข้อหากับทางแขวงทางหลวงศรีสะเกษ ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนหาข้อเท็จจริง จากเหตุการณ์ดังกล่าวก่อน

ไฟช็อตคร่าชีวิตหนุ่มกตัญญู

น.ส.วลัยพร ศิรินัย อาย 39 ปี แม่ของน้องเอิร์ท เล่าว่า เธอมีลูก 2 คน น้องเอิร์ท เป็นคนโต และมีลูกสาวคนเล็กอีก 1 คน ปัจจุบันเธอและสามี ได้ไปประกอบอาชีพรับจ้างอยู่ที่กรุงเทพฯ ส่วนลูกทั้งสองคน ก็จะอยู่ที่บ้านคอยดูแลยาย

ไฟช็อตคร่าชีวิตหนุ่มกตัญญู

 

น้องเอิร์ท เปรียบเสมือนเป็นเสาหลักของบ้าน ที่คอยดูแลครอบครัว เป็นคนขยันขันแข็ง หมั่นทำมาหากิน อยากได้อะไรก็จะพยายามหาด้วยตัวเอง ทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย ซึ่งอนาคตของน้องเอิร์ท เคยพูดให้ฟังว่า ปีหน้าจะบวชให้แม่ และจะสอบเป็นข้าราชการตำรวจให้ได้ มีการสั่งหนังสือมาอ่านเตรียมสอบเรียบร้อย แต่ไม่คิดว่าจะมาจบชีวิตลงแบบนี้ รู้สึกเสียใจมาก 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ