ข่าว

ล่าโจรแสบ ยกเค้าบ้านนักธุรกิจกวาดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 40 ล้าน ลอยนวล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล่าโจรแสบ ยกเค้าบ้านนักธุรกิจกวาดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 40 ล้าน ลอยนวล ฉวยโอกาสแอบเปลี่ยนกุญแจลิ้นชัก หวังตบตาเจ้าของบ้าน

4 พ.ค.2567 เวลา 21.00 น. พ.ต.ต.ปัญญาพล ศรีเมฆ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี รับแจ้งมีเหตุ "ลักทรัพย์" นักธุรกิจ บ้านหลังหนึ่งใน หมู่ 5 ต.บ้านหม้อ อ.เมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี เพื่อทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเพชรบุรี ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนสองชั้น พบนางวิรัลพัชร สงวนนามสกุล อายุ 68 ปี "นักธุรกิจ" รับเหมาก่อสร้างชื่อดัง ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ยืนรอให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ สอบถาม นางวิรัลพัชร ทราบว่า เพิ่งเดินทางกลับมาจากเชียงใหม่ หลังจากที่ไปอยู่บ้านพักที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อประมาณปลายเดือนเมษายน และเพิ่งกลับมาวันนี้

 

 

ส่วนที่ผ่านมามีลูกสาว คือ นางสาวอัญชลี สงวนนามสกุล  อายุ 47 ปี และลูกเขยคือ นายมานพ สงวนนามสกุล  อายุ 41 ปี อยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุ แต่ลูกสาวและลูกเขย เดินทางไปต่างประเทศเมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา และเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศ ก่อนที่ตนจะให้ลูกเดินทางไปรับมาจากเชียงใหม่ และเดินทางมาถึงบ้านที่เพชรบุรี ในวันนี้

 

 

เมื่อตนกลับมามาถึงบ้านพัก และเดินเข้าห้องนอนที่อยู่ชั้นบนของตัวบ้าน ปกติประตูห้องนอนไม่ได้ล็อกกุญแจ โดยจะมีแม่บ้านเดินเข้าออกเพื่อทำความสะอาดในห้องเป็นประจำ ตนสังเกตเห็นลิ้นชักตู้ที่อยู่นอกห้องนอน มีลูกกุญแจที่เป็นลูกกุญแจใหม่ ไม่ใช่กุญแจเก่าที่ตนใช้คล้องลิ้นชักไว้

 

 

ตนจึงได้ทุบกุญแจลิ้นชักออกดู และพบว่าเงินสดที่อยู่ในลิ้นชัก จำนวน 5 แสนบาท ที่ใส่ในถุงกระดาษของธนาคารถูกขโมยไป และทองคำ น้ำหนักประมาณ 30 บาท ที่อยู่ในถุงผ้า คนร้ายเอาทองไปทั้งหมด โดยทิ้งกระเป๋าใส่ทองไว้ให้ดูต่างหน้า

ตนจึงรีบเข้าไปในห้องนอนเพื่อหาลูกกุญแจลิ้นชัก ที่อยู่ในตู้กระจกห้องนอน แต่หาลูกกุญแจตู้ไม่เจอ และสังเกตเห็นว่าลิ้นชักตู้ภายในห้องนอน มี 2 ลิ้นชัก ถูกเปลี่ยนลูกกุญแจที่ใช้สำหรับล็อกทั้งหมด

 

ตนจึงเรียกลูกสาวให้มาดูว่ามีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น และพบว่าที่ลิ้นชักมีร่องรอยการถูกงัดและคล้ายกับของมีคมฟัน ส่วนลูกกุญแจถูกเปลี่ยนทั้งสองลูก และล็อกปิดสนิท ซึ่งภายในลิ้นชักมีทรัพย์สิน

 

  • เงินสด 1 ล้านบาท  
  • แหวนเพชรประมาณ 20 วง มูลค่าวงละกว่า 1 ล้านบาท รวมราคาประมาณ 20 ล้านบาท
  • ทองคำรูปพรรณรวมกว่า 50 บาท มูลค่าประมาณ 2,100,000
  • เม็ดหยก 7 เม็ด รวมมูลค่าประมาณ 1,890,000 บาท
  • สร้อยเพชร 7 เส้น รวมมูลค่าราคาประมาณ 14 ล้านบาท
  • พระเครื่องเลี่ยมทอง ซึ่งรวมมูลค่าทรัพย์สินที่ถูกขโมยรวมประมาณกว่า 40 ล้านบาท

 

ตนจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเพชรบุรี หลังจากเก็บรายละเอียด และร่องรอยของคนร้ายแล้วได้ทำการตัดลูกกุญแจลิ้นชักทั้งสองลิ้นชักออก เพื่อตรวจสอบทรัพย์สินมีค่าว่าสูญหายหรือไม่ ซึ่งปรากฎว่าพอเปิดลิ้นชักพบกล่องที่ใส่เครื่องเพชร เครื่องทอง วางอยู่ในลิ้นชักในลักษณะเดิม แต่ในกล่องทรัพย์สินมีค่าสูญหายทั้งหมด มีเพียงบางส่วนที่มีค่าน้อย คนร้ายจะไม่เอาไป รวมถึงแบงค์สะสมบางส่วนที่คนร้ายไม่ได้เอาไป

 

นายมานพ บุญพาไสว ลูกเขย ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ช่วงระหว่างวันที่ 10-17 เมษายน 2567 เป็นช่วงที่ตนเดินทางไปต่างประเทศ แม่บ้านโทรไปแจ้งว่าพบความผิดปกติ คือ ปกติก่อนออกจากบ้านจะปิดประตูห้องน้ำไว้ แต่ที่มาเจอคือประตูห้องน้ำจะเปิด ส่วนไฟในบ้านกลางคืนจะเปิดไว้ แต่มาเห็นว่าไฟถูกปิด ซึ่งตนไม่รู้ว่าคนร้ายมาก่อเหตุช่วงไหน เพราะปกติจะไม่เคยเข้าไปในห้องของแม่ภรรยา อีกทั้งกล้องวงจรปิดในบ้านเสียมาเกือบ 1 ปีแล้ว

 

เบื้องต้นผู้เสียหายคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนใกล้ตัว และรู้ช่องทางเข้าออกรวมถึงรู้ที่เก็บทรัพย์สินภายในบ้าน เพราะห้องอื่นและในส่วนอื่นในตัวบ้านคนร้ายไม่รื้อค้น แต่เจาะจงมุ่งไปเฉพาะที่ตนเก็บของมีค่าไว้เท่านั้น ซึ่งได้แจ้งข้อมูลผู้ต้องสงสัยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบแล้ว และภาวนาขอให้จับคนร้ายให้ได้ เพราะทรัพย์สินที่สูญหายตนเก็บมาทั้งชีวิต

 

ทั้งนี้ ทางด้านผู้เสียหายและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านค้าทอง ร้านเครื่องเพชร และเซียนพระเครื่องต่างๆ หากมีบุคคลนำทรัพย์สินไปจำหน่าย มีลักษณะท่าทางหรือมีพฤติกรรมที่ผิดปกติ ไม่สามารถชี้แจงที่มาของทรัพย์สินได้ ให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี หรือที่หมายเลข 191

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ