ข่าว

พ่อวัย 28 ปี ไลฟ์สดพาลูกสาววัย 1 ขวบ ลาโลก บึ่งเก๋งดิ่งแม่น้ำตรัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อวัย 28 ปี ไลฟ์สดพาลูกสาววัย 1 ขวบ ลาโลก บึ่งเก๋งดิ่งแม่น้ำตรัง ชาวบ้านเร่งช่วยขึ้นจากน้ำ ยื้อชีวิตระทึก ล่าสุดอาการโคม่าทั้งคู่

5 พ.ค. 2567 เวลาประมาณ 16.30 น. ร.ต.อ.วิชิต รัตนธรรมโม รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านโคกยาง อ.กันตัง จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุ มีพ่อรายหนึ่ง "ไลฟ์สด" ในเฟซบุ๊กส่วนตัว พาลูกสาววัยขวบเศษ "ลาโลก" บึ่งเก๋งพุ่งตกแม่น้ำตรัง บริเวณใต้สะพานพระยารัษฎานุประดิษฐ์ หรือ สะพานย่านซื่อ ตรงข้ามกับวัดย่านซื่อ  หมู่ 3 ต.ย่านซื่อ อ.กันตัง หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย กำลังตำรวจชุดสืบสวน

จุดเกิดเหตุชาวบ้าน ไม่ต่ำกว่า 30 ชีวิต ได้ช่วยกันลากรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวที่จมมิดหลังคา อยู่ติดกับตอม่อสะพาน ความลึกประมาณ 3 เมตร ห่างจากตลิ่งไปประมาณ 6 เมตร ขึ้นมาจากน้ำ พร้อมกับช่วยนำนายกวีวัฒน์ สงวนนามสกุล  หรือ โกแบงค์ อายุ 28 ปี ชาวบ้าน หมู่ 2 ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง ออกมาจากรถและขึ้นมาจากน้ำ ในสภาพที่ไม่รู้สึกตัว

 

 

ก่อนจะนำตัวเด็กหญิง อายุประมาณ 1 ปี 7 เดือน ซึ่งทราบว่าเป็นลูกสาวของนายกวีวัฒน์ขึ้นมาจากน้ำ ในสภาพที่ไม่รู้สึกตัวเช่นกัน เจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ รพ.กันตัง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง (บ้วนเต็กเซี่ยงตึ๊ง) ได้ให้การช่วยเหลือ เร่งปั้มหัวใจ เพื่อยื้อชีวิตกลับคืนมา พร้อมกับนำตัวส่ง รพ.ตรัง

 

 

เบื้องต้นทั้งคู่อยู่ในอาการ โคม่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสภาพรถ เป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิก ตาโต สีบรอนทอง ทะเบียน 4852 สงขลา สภาพกระจกหลังแตก กระจกข้างแตก มีเศษข้าวของกระจัดกระจาย และมีขวดนม อุปกรณ์สำหรับเลี้ยงเด็ก พร้อมกับธงพระจีนอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่ต้องกันพื้นที่ ห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าในพื้นที่

 

จากการสอบถามนายประเสริฐ สงวนนามสกุล อายุ 43 ปี ชาวบ้านในจุดเกิดเหตุ เล่าเหตุการณ์ว่า ตอนนั้นตนอยู่บ้าน ห่างออกไปไม่มาก แฟนสาวของตนเห็นท้ายรถห้อยอยู่จึงบอกให้ตนมาช่วย จากนั้นจึงมีการดำน้ำลงไปช่วยและลากรถขึ้นมา โดยมีการเอาค้อนทุบกระจก เอาผู้เป็นพ่อที่นั่งอยู่บนเบาะคนขับและรัดสายนิรภัยออกมาจากรถ

 

 

ก่อนจะไปนำลูกสาวซึ่งนั่งอยู่ใต้ที่พักเท้าฝั่งเบาะผู้โดยสารข้างคนขับ ซึ่งตอนนั้นทั้งคู่ไม่รู้สึกตัวแล้ว เพราะกว่าจะมีคนมาช่วย ก็นานเกือบครึ่งชั่วโมงแล้ว โดยมีระดับน้ำลึกประมาณ 3 เมตร รถยนต์เก๋งจมมิดไปทั้งคัน แต่โชคดีที่น้ำใสทำให้มองเห็นท้ายรถ

 

 

เบื้องต้นไม่ทราบสาเหตุของการคิด "ลาโลก" ในครั้งนี้ ส่วนแนวทางการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้น ได้มีการสอบถามพี่ชายของนายกวีวัฒน์ ทราบว่า นายกวีวัฒน์ มีอาการป่วยเป็นโรคไบโพล่า และ โรคซึมเศร้า และได้เลิกรากับแฟนสาวไปได้ประมาณ 1 ปีกว่า ส่วนลูกสาวยังคงอยู่ในความดูแลของพ่อ

 

 

ก่อนหน้านี้ ผู้เป็นพ่อมักจะมีการโพสต์เฟซบุ๊กในลักษณะตัดพ้อชีวิต และคิดจะจบชีวิตมาแล้วหลายครั้ง จนกระทั่งช่วงเย็นวันนี้ผู้เป็นพ่อ ได้มีการ "ไลฟ์สด" ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีการตั้งกล้องมือถือไว้บริเวณคอนโซนหน้ารถ หันกล้องไปฝั่งหน้ารถ จอดอยู่ริมแม่น้ำตรัง ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ และผู้เป็นพ่อเดินลงไปดูลงไปในแม่น้ำ

 

 

ซึ่งตลอดเวลามีเสียงพูดของลูกสาวดังอยู่อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับเสียงผู้เป็นพ่อพูดคุย และหันกล้องมาเป็นกล้องหน้าให้เห็นตัวเอง แต่ไม่สามารถจับใจความได้ เนื่องจาก สัญญาณเครือข่ายมือถือที่ไม่เสถียร ก่อนจะมีการถอยรถออกมา และขับรถพุ่งลงแม่น้ำ เมื่อรถลงน้ำปรากฏว่าผู้เป็นพ่อได้ยกมือถือมา "ไลฟ์สด" ต่อ ก่อนไลฟ์ดังกล่าวจะจบลงไป โดยมีชาวโลกโซเซียลต่างห้ามปราม และให้กำลังใจ เพื่อไม่ให้กระทำในลักษณะดังกล่าว

 

 

ขณะเดียวกันในเฟซบุ๊กยังพบว่า ผู้เป็นพ่อได้มีการกล่าวอ้างและโพสต์หน้าเฟซบุ๊กของชายรายหนึ่ง อายุ 36 ปี เสมือนเป็นสาเหตุให้มีการคิด "ลาโลก" ในครั้งนี้ ก่อนที่ในเวลาประมาณ 16.35 น. วันเดียวกันเจ้าของเฟซบุ๊กที่ถูกกล่าวอ้างและกล่าวหา ได้มีการโพสต์ไปลงบันทึกลงประจำวัน ที่ สภ.กันตัง ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องราวดังกล่าว

 

 

พร้อมระบุ ได้เดินทางไปโรงพักกับพี่ชายของนายกวีวัฒน์ โดยก่อนหน้านายกวีวัฒน์ ได้ทักมาขอความช่วยเหลือเพื่อขอยืมเงิน แต่ไม่ได้ให้ไปจากนั้นนายกวีวัฒน์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า พร้อมจบชีวิตเอง มึงต้องการแบบนี้ใช่ไหมงานขาวดำกูจัดให้ และไลฟ์สดจะฆ่าตัวตาย จึงได้มาลงบันทึกประจำวันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

 

 

ส่วนอาการของทั้งคู่อัปเดตล่าสุด ในเวลา 20.20 น. ทั้งคู่ชีพจรกลับมาเต้น แต่ยังอยู่ในอาการไม่รู้สึกตัวและโคม่า อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจดำเนินการสืบสวนสอบสวนหามูลเหตุที่แท้จริงต่อไป หากมีความคืบหน้า จะรายงานให้ทราบต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ