ข่าว

จับตา สินค้า 'อำพลฟูดส์' ปี 67 มุ่งกระแส 'ผู้สูงอายุ-อาหารสัตว์เลี้ยง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อำพลฟูดส์' ยึดมั่นสร้างนวัตกรรม 'อาหารเพื่อสุขภาพ' เผยแผนธุรกิจปี 67 ผลิตสินค้าตอบโจทย์ 'ผู้สูงอายุ-อาหารสัตว์เลี้ยง' เสริมกลยุทธ์เติบโตเคียงข้าง SMEs ดึงรถไฟฟ้าขนส่งสินค้า ตั้งเป้าปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ในอนาคต

ปี2567 "อำพลฟูดส์" เดินหน้าธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพ นายเกรียงศักดิ์ เทพผดุงพร กรรมการผู้จัดการ กลุ่มอำพลฟูดส์ กล่าวว่า อำพลฟูดส์ครบรอบ 37 ปี ประสบความสำเร็จในฐานะผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์ของตัวเอง ส่งมอบสินค้าคุณภาพครองใจผู้บริโภคมากว่า 3 ทศวรรษ และเป็นบริษัทจัดจำหน่ายอันดับต้นๆของประเทศ วันนี้อำพลฟูดส์เสริมภารกิจใหม่ยกระดับสินค้าท้องถิ่นหรือผลิตภัณฑ์ SMEs ในประเทศ 

 

ส่วนก้าวต่อไปของอำพลฟูดส์ สร้างนวัตกรรมสินค้าใหม่ๆที่ค่อนข้างหลากหลาย หลายตัว แต่ละตัวตอบสนองความต้องการผู้บริโภคที่กำลังเป็นกระแส เช่น สังคมผู้สูงอายุ และผลิตสินค้าไม่ใช่แค่คนแล้ว แต่จะเตรียมบุกตลาดอาหารสัตว์เลี้ยง ตอบรับปรากฏการณ์ Pet Humanization หรือ พฤติกรรมการเลี้ยงสัตว์เสมือนสมาชิกในครอบครัว เอาใจผู้รักสุนัขและแมว โดยพร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง เพื่อเป็นทางเลือกใหม่สู่ตลาดคนรักสุนัขและแมว ในใตรมาสที่ 4 ปีนี้ 

นายเกรียงศักดิ์ เทพผดุงพร กรรมการผู้จัดการ กลุ่มอำพลฟูดส์

สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ ภายใต้แนวคิดสุขภาพดีทุกความอร่อย ชูแบรนด์ใหม่ "มังกรสมบูรณ์" มีส่วนผสมจากหอยเชล์ ปลาหมึกแห้ง กุ้งแห้ง แต่ยังไม่พอยังมีสมุนไพรจีน คัดสรรวัตถุดิบธรรมชาติจากตำราอาหารจีนโบราณสูตรซอสปรุงรสคุณภาพที่ยกระดับได้ทุกเมนูอาหาร จะเป็นแบรนด์เรือธงในอนาคต  

 

นอกจากนี้อำพลฟูดส์ร่วมกันกับสถาบันโภชนาการมหาวิทยาลัยมหิดลและบริษัท เอสไอจี คอมบิบล็อก จำกัด เปิดตัวพุดดิ้งโภชนาการตรา Nuri-Care อาหารโภชนาการสำหรับผู้มีปัญหาด้านการเคี้ยวกลืนโดยเฉพาะ ซึ่งยังเป็นผลผลิตทางการเกษตรตามฤดูกาลเพื่อช่วยเกษตรกรในประเทศจากปัญหาผลผลิตเกินตลาดและยังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จากแบรนด์ระดับโลกและSMEs สามารถเข้าถึงร้านค้ากว่า 300,000 ราย ศูนย์กระจายสินค้ากว่า 80 ศูนย์ และศักยภาพการส่งออกกว่า 65 ประเทศ พร้อมแพลตฟอร์มออนไลน์ "good Life for you" ที่เติบโตกว่า 30%  

 

ดร.กฤษฎา โสภา ผู้อำนวยการส่วนงานการตลาดและสารสนเทศ (ซ้้าย)

ผู้บริหารกลุ่มอำพลฟูดส์

ด้าน ดร.กฤษฎา โสภา ผู้อำนวยการส่วนงานการตลาดและสารสนเทศ กล่าวว่า 5 ปี อำพลฟูดส์ เร่งพัฒนาองค์กรตามแผน Digital Transformation โดยมีผลลัพธ์ที่น่าพอใจ และปีนี้เป็นปีแรกที่ทำกิจการร่วมค้า (Jaoint Venture) ในบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำด้าน AI (Aritificial intelligence) ภายใต้ชื่อ "Magnita" โดยเป็น ChatBot ที่มีความฉลาด ตอบสนองการขายและบริการหลังการขาย ติดตั้งทุกเครือของอำพลฟูดส์และเครือ partner รวมถึงจะสามารถเปิดบริการให้กับลูกค้ารายอื่นที่มีความสนใจด้วย จุดเด่น คือ สามารถที่จะทำการขายและบริการได้อย่างสมบูรณ์แบบภายใน chat เดียว และยังต่อยอดไปทำ Voice Bot พูดเป็นธรรมชาติมากที่สุด โดยเฉพาะภาษาไทยมีการเทรนผ่านกระทู้สาธารณะมากกว่า 36 ล้านกระทู้ เพื่อให้เข้าใจภาษาไทยมากขึ้นด้วย และปีนี้จะ Rebranding ครั้งใหญ่ให้ทันสมัยมากขึ้น ปรับโลโก้ แต่ยังคงยืนหยัดสินค้าโภชนาการที่ดีสำหรับผู้บริโภค 

 

นอกจากนี้อำพลฟูดส์ ยังผลักดันผู้ประกอบการรายย่อยเข้าสู่ตลาด เพื่อช่วยสร้างความเติบโตในด้านธุรกิจ และผลลัพธ์ทางเศรษฐกิจของประเทศถือเป็นเป้าหมายสำคัญของอำพลฟูดส์ในอนาคต โดยปีที่ผ่านมาได้ร่วมมือกับ คณะวิทยพัฒน์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดหลักสูตร "FoodWoorks" เพื่อให้ผู้ประกอบการมีความเข้าใจในอุตสาหกรรมอาหารและบริหารองค์กรด้วยทักษะที่สูงขึ้น 

 

ด้าน ดร.กรณ์กณิศ แสงดี ผู้อำนวยการส่วนงานนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน กล่าวว่า ปีนี้อำพลฟูดส์ ร่วมมือกับ Nex Point ผู้ผลิตและจำหน่ายรถโดยสารเชิงพาณิชย์พลังงานไฟฟ้าอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ ทดลองใช้ยานยนต์ไฟฟ้า 100% ในการขนส่งสินค้า เนื่องจากตั้งเป้าที่จะองค์กรปล่อยก๊าซเรือนกระจก 30 % ในปี 2573 เข้าสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon neutrality) ในปี2583  และเป็น 0%ในปี 2593 

 

สำหรับสินค้าที่อำพลฟูดส์จับมือพันธมิตรใหม่ในปี 2567 คือ ถั่วลิสงอบกรอบ ตราเจดีย์คู่ , เมล็ดทานตะวันอบสมุนไพร ตราจังโก้ โดยบริษัท โมเดอร์น ฟู้ด อินดัสตรี้ จำกัด , เจลลี่ เชค กลิ่นผลไม้ ตราคาเม๊ะ โดยบริษัท โชติอัครสุชิน จำกัด , ปลากระป๋อง ตราหยกสยาม โดยบริษัท อาร์.ซี. มารีนไทย และ น้ำปลา ตราหน่อไม้ โดยบริษัท คู่บ้านคู่ครัว จำกัด เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการการันตีว่าอำพลฟูดส์ได้ผลิตและคัดสรรสินค้าที่มีคุณภาพ จนสร้างนิยามคำว่า FOOD คือ โภชนาการที่ดีสำหรับทุกคน

จับตา สินค้า 'อำพลฟูดส์' ปี 67 มุ่งกระแส 'ผู้สูงอายุ-อาหารสัตว์เลี้ยง'

จับตา สินค้า 'อำพลฟูดส์' ปี 67 มุ่งกระแส 'ผู้สูงอายุ-อาหารสัตว์เลี้ยง'

จับตา สินค้า 'อำพลฟูดส์' ปี 67 มุ่งกระแส 'ผู้สูงอายุ-อาหารสัตว์เลี้ยง'

จับตา สินค้า 'อำพลฟูดส์' ปี 67 มุ่งกระแส 'ผู้สูงอายุ-อาหารสัตว์เลี้ยง'

จับตา สินค้า 'อำพลฟูดส์' ปี 67 มุ่งกระแส 'ผู้สูงอายุ-อาหารสัตว์เลี้ยง'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ