ข่าว

ททท. เตรียมจัดงาน 'TTM+2024' เปิดเวทีเจรจาธุรกิจ เพิ่มศักยภาพท่องเที่ยวไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ททท. เตรียมจัดงาน Thailand Travel Mart Plus (TTM+2024) ดึงบริษัทนำเที่ยวจากทั่วโลก เปิดเวทีเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการไทย เพิ่มศักยภาพท่องเที่ยวทั้งเมืองหลักและเมืองรองสู่ตลาดต่างประเทศ 5-7 มิ.ย. ที่เขาหลัก จ.พังงา

เป็นอีกหนึ่งงานใหญ่ด้านการส่งเสริมการขาย ซึ่ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี กับงาน Thailand Travel Mart Plus 2024 (TTM+2024) สำหรับปีนี้มีกำหนดจัดระหว่างวันที่ 5 - 7 มิ.ย. 2567 ที่เขาหลัก จ.พังงา เพื่อเป็นเวทีในการเจรจาธุรกิจรูปแบบ B2B ระหว่างผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ โดยนำเสนอสินค้าการบริการการท่องเที่ยวแห่งใหม่และหลากหลาย เน้นความยั่งยืนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในมิติต่างๆ และยังเน้น soft power ในอุตสาหกรรมตามนโยบายของภาครัฐ ตอกย้ำความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ททท. เตรียมจัดงาน 'TTM+2024' เปิดเวทีเจรจาธุรกิจ เพิ่มศักยภาพท่องเที่ยวไทย

 

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายชัดเจนที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจกระจายรายได้ทั่วประเทศ ซึ่งหนึ่งในนโยบายคือการส่งเสริมและสนับสนุนด้านการท่องเที่ยว รวมทั้งการสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางทั้งในด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว ด้วยการสนับสนุนกิจกรรม และการบริการด้านการท่องเที่ยว พร้อมเน้นย้ำความปลอดภัยและยั่งยืน สิ่งสำคัญคือการดึงจุดแข็งให้กลายเป็นจุดขายผ่านพลัง soft power

 

“งาน Thailand Travel Mart Plus 2024 (TTM+2024) ที่จะจัดขึ้นนี้ถือเป็นเวทีเจรจาธุรกิจที่มีการนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว รวมถึงผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นจากผู้ประกอบการ และเวทีนี้เป็นเวทีที่จะเปิดประตูสู่โลกกว้าง เป็นการเพิ่มประสบการณ์การทำธุรกิจระดับสากลให้แก่ภาคเอกชนไทย งานนี้เราจัดมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2544 ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 21 ซึ่งพังงาเป็นจังหวัดที่ศักยภาพ มีความพร้อมทั้งในด้านมาตรฐานการบริการ มาตรการด้านความปลอดภัย และมีสินค้าการท่องเที่ยวที่หลากหลาย จึงคาดว่าการจัดงานครั้งนี้จะก่อให้เกิดการเจรจาธุรกิจไม่ต่ำกว่า 15,000 นัดหมาย และจะสามารถสร้างรายได้เข้าประเทศไทยประมาณ 2,000 ล้านบาท ททท.หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือที่ดีจากพันธมิตรทุกภาคส่วน เพื่อแสดงให้ทั่วโลกเห็นแสนยานุภาพ และคุณภาพ ของอุตสาหกรรมภาพรวมด้านการท่องเที่ยวของไทย  ซึ่งจะช่วยส่งเสริมและเพิ่มโอกาสให้ประเทศไทยก้าวไปสู่เวทีโลก และพร้อมที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยตามนโยบายของรัฐบาล”

 

ศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร

 

ด้าน ศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป อเมริกา แอฟริกา และตะวันออกกลาง กล่าวว่า TTM+ 2024 ปีนี้กลับมาพร้อมความพิเศษกว่าทุกปี โดยจะให้ความสำคัญกับเรื่อง Sustainability มุ่งส่งเสริมให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย ที่ดำเนินธุรกิจแบบเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเข้าร่วมงานฯ โดยมีส่วนลดพิเศษค่าสมัคร 50% ให้กับผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัล Thailand Tourism Award 2023 และส่วนลด 10 % ให้กับผู้ประกอบการที่ได้มาตรฐาน TAT STAR ของ ททท. ภายใต้เป้าหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Sustainable Tourism Goals: STGs) และผู้ที่เข้าร่วมโครงการ CF Hotels (Carbon Footprint Hotels) ของ ททท. รวมถึงรูปแบบการจัดงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งยังใช้ระบบเทคโนโลยีเข้ามาอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าร่วมงานให้ได้มากที่สุด

 

“ในส่วนของ Buyer จะมีการจัดตั้งคณะกรรมการคัดเลือก Buyer เพื่อเป็นการการันตีคุณภาพ รวมถึงให้ความสำคัญกับตลาดใหม่ๆ ที่มีศักยภาพ อาทิ ยุโรปตะวันออก ตะวันออกกลาง อเมริกาใต้ และแอฟริกาใต้ และผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่ยังไม่เคยเสนอขายประเทศไทย เพิ่มเติมจากกลุ่ม Buyer ที่มาจากตลาดหลัก ยุโรป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียตะวันออก อเมริกา และออสเตรเลีย 420 ราย จาก 29 ประเทศทั่วโลก และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทยภาคเอกชน 430 รายจากทั่วประเทศ รวมถึงสื่อมวลชนจากในและต่างประเทศ (Media) รวม 100 ราย รวมถึงเพื่อเป็นการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศ ททท.ยังได้เชิญองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งชาติ (NTO) จากกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง (GMS) เข้าร่วมงานอีกด้วย”

 

สุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย

 

ขณะที่ สุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า ภาคการท่องเที่ยวถือเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจที่สำคัญที่สุด จังหวัดพังงาเป็นจังหวัดเล็กและน้องใหม่ในการจัดงาน แต่ด้วยความร่วมมือร่วมใจจากทุกภาคส่วนทำให้เกิดงานนี้ได้ สำหรับการเตรียมความพร้อมในการจัดงานครั้งแรกเพื่อให้เกิดความสมบูรณ์ที่สุด ดีที่สุด และเกิดความประทับใจ มีดังนี้ 1. โครงสร้าง นักท่องเที่ยวต้องประทับใจตั้งแต่ลงสนามบิน 2. จ.พังงามีโรงแรม 15,000 ห้องที่มีความหลากหลาย 3. ความหลากหลายมิติในการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวธรรมชาติทางธรรมชาติ การท่องเที่ยวเชิงชุมชน น้ำตกภูเขา เชิงนิเวศ ประวัติศาสตร์ ฯลฯ 4. อาหารและการแสดง นอกจากอาหารทะเลสดอร่อย พังงายังมีอาหารท้องถิ่นที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ส่วนประเพณีวัฒนธรรมปีนี้เราพยายามผลักดันชุดบะบ๋ายาหยาให้เข้าเป็นมรดกโลกอันดับที่ 5 5. เรื่องความปลอดภัย คนพังงานเป็นคนใจดีรักสงบ เราจะดูแลปกป้องนักท่องเที่ยวทุกคนที่เข้ามาให้ได้รับความสงบ สะดวกสบาย และปลอดภัย

 

เลิศศักดิ์ ปนกลิ่น

 

ปิดท้ายที่ เลิศศักดิ์ ปนกลิ่น นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา กล่าวถึงความร่วมมือในการจัดงานครั้งนี้ว่า งานผู้ประกอบการณ์ทุกคนรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะ Thailand Travel Mart Plus 2024 (TTM+2024) เป็นงานที่สร้างความหวัง ให้การท่องเที่ยวฟื้นตัวอีกครั้งหลังจากโควิค-19 จ.พังงา เป็นเมืองเล็กแต่พร้อมทุกมิติ มีการพูดคุยกับพันธมิตรในจังหวัดทั้งภาคเอกชน ผู้ว่าฯ ได้เน้นย้ำเรื่องความปลอดภัย การเตรียมสถานที่ท่องเที่ยว การดูแลความสะอาด มีการแจ้งข่าวว่าจะมีเอเจ้นท์ มีผู้ซื้อผู้ขายเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งนับเป็นนิมิตรหมายที่ดี เรามีความคาดหวังที่จะทวงตลาดหลักกลับมาให้ได้ และต้องหาตลาดใหม่เพื่อทำให้พังงาหรือจังหวัดชายฝั่งอันดามันสามารถเที่ยวได้ทั้งปี ปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่เราเพิ่งได้เป็นเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวดีเด่น เป็นเรื่องที่สะท้อนให้เห็นว่าทุกภาคส่วนของเราให้ความร่วมมือ เป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งจ.พังงา จะไม่ทำให้ผิดหวัง

 

ททท. เตรียมจัดงาน 'TTM+2024' เปิดเวทีเจรจาธุรกิจ เพิ่มศักยภาพท่องเที่ยวไทย

 

ภายในงาน TTM+ 2024 ยังมีความพิเศษอื่น ๆ ได้แก่ กิจกรรม Networking พิธีเปิด Product Presentation TTM+ Talk ที่จะนำ Speaker ที่มีชื่อเสียงมาร่วมอัพเดทเทรนด์สำคัญที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวให้แก่ Buyer และ สื่อมวลชนที่เข้าร่วมงาน รวมถึงกิจกรรมสาธิต Showcase ต่างๆ และอีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลท์ ได้แก่ กิจกรรมรายการนำเที่ยว Pre Tour ซึ่งจะนำเสนอประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยที่แตกต่างและน่าประทับใจ ผ่านรูปแบบท่องเที่ยว Wellness, Soft Adventure และ Sustainability ในจังหวัดพังงา และ Post Tour ที่จะนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงไปยังภูมิภาคอื่นๆ ให้เกิดการกระจายการเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆ ของประเทศไทย โดยจะเน้นนำเสนออัตลักษณ์ท้องถิ่น Soft Power ไทยควบคู่ไปกับการสร้างความยั่งยืนด้วย

 

ททท. เตรียมจัดงาน 'TTM+2024' เปิดเวทีเจรจาธุรกิจ เพิ่มศักยภาพท่องเที่ยวไทย

 

ทั้งนี้ ททท. จะเปิดรับสมัครผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทยที่สนใจสมัครเข้าร่วมงานฯ ในวันที่  9 ก.พ. 2567 เวลา 10.00 น. (เวลาประเทศไทย) เป็นต้นไป ผ่านทางเว็บไซต์ www.thailandtravelmartplus.com โดยผู้ที่สมัครเข้าร่วมงาน ระหว่างวันที่ 9-22 ก.พ.2567 จะได้รับส่วนลดพิเศษค่าสมัคร 20% หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Email : [email protected] หรือโทร. (+66) 2250 5500 ต่อ 1268

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ