ข่าว

กระทรวงมหาดไทย เร่งผู้ว่าฯ ประสานญาติขอ 'แรงงานไทยในอิสราเอล' กลับไทยด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลัดกระทรวงมหาดไทย รับบัญชา นายกรัฐมนตรี , รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ขอให้ "กระทรวงมหาดไทย" เข้าไปทำความเข้าใจกับญาติพี่น้อง ผ่านทุกช่องทาง รวมทั้ง "หอกระจายข่าว" ขอให้"แรงงานไทยในอิสราเอล" เดินทางกลับไทยด่วน หลังสถานการณ์หนักข้อยิ่งขึ้น

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มีบัญชาให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ใช้เครือข่ายของกระทรวงมหาดไทย เร่งประชาสัมพันธ์กับครอบครัวและญาติของผู้ไปทำงานในอิสราเอล โดยขอให้ รงงานไทยที่ประเทศอิสราเอล เดินทางกลับมายังประเทศไทยโดยเร็วที่สุด เพื่อความปลอดภัยของชีวิต ซึ่งรัฐบาลจะอำนวยความสะดวกในการเดินทางกลับ พร้อมทั้งเร่งออกมาตรการเยียวยาหาทางลดภาระต่าง ๆ อย่างเต็มที่ โดยหากครอบครัวต้องการให้ช่วยติดต่อประสานเรื่องการเดินทางกลับ ก็ให้ญาติได้ทำการแจ้งมายังอำเภอหรือจังหวัดได้ เพื่อจะได้ประสานงานอำนวยความสะดวกให้ต่อไป

 

 

 

ด้วยเหตุนี้ตนจึงได้ลงนามในโทรสารด่วนที่สุด ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ให้แจ้งไปยังข้าราชการทุกกระทรวง ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนา อาสาสมัคร และภาคีเครือข่าย ในพื้นที่จังหวัด อำเภอ ช่วยประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ความเข้าใจและชี้แจงต่อครอบครัวและญาติของผู้ไปทำงานในอิสราเอลด้วยตนเอง และใช้ช่องทางหอกระจายข่าว หรือช่องทางสื่อสารอื่น ๆ ทุกรูปแบบ ขอให้ผู้ไปทำงานในอิสราเอล ได้ตัดสินใจเดินทางกลับมายังประเทศไทยโดยเร็วที่สุดเพื่อความปลอดภัยของชีวิต

โดยรัฐบาลจะอำนวยความสะดวกในการเดินทางกลับ พร้อมทั้งเร่งออกมาตรการเยียวยาหาทางลดภาระต่าง ๆ ให้กับคนไทยที่ไปทำงานในอิสราเอลอย่างเต็มที่ โดยครอบครัวและญาติของผู้ไปทำงานในอิสราเอลสามารถใช้ช่องทางศูนย์ดำรงธรรม หมายเลขโทรศัพท์ 1567 เพื่อประสานงานให้กับญาติของตนเอง และผู้ไปทำงานในอิสราเอลสามารถแจ้งสถานทูตฯ หรือเดินทางมายังศูนย์พักพิงได้ทันที 

 

 

 

ที่โรงแรม David InterContinental, Kaufmann Street 12, Tel Aviv- Yafo, 61501 หมายเลขโทรศัพท์ศูนย์พักพิง 050-443 8094, 053-557-4115 หมายเลยโทรศัพท์สถานทูตฯ 055-271 2201, 053-254 2826, 054-636 8150 เพื่อประสานงานในการกลับประเทศได้ ทั้งนี้ สำหรับจังหวัดที่ไม่มีผู้ไปทำงานในอิสราเอลให้ประชาสัมพันธ์ผ่านข่าว วิทยุ หรือสื่อสาธารณะของจังหวัดอย่างต่อเนื่อง โดยให้รายงานผลการดำเนินงานทุกวัน ตั้งแต่ 30 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป จนกว่าเหตุการณ์จะยุติ

 

 

 

 

ปลัดกระทรวงมหาดไทย  กล่าวว่า    ข้อมูลจากกระทรวงการต่างประเทศ 
เชื่อว่า  สถานการณ์ความรุนแรงในอิสราเอล - กาซา ที่เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.   จะเริ่มรุนแรงยิ่งขึ้น หลังจาก กองทัพอิสราเอลได้เพิ่มปฏิบัติการภาคพื้นดินในบริเวณฉนวนกาซา ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อชีวิตและความปลอดภัยของชาวไทยในอิสราเอล รวมถึงมีความเป็นไปได้ว่า การสู้รบจะขยายพื้นที่ซึ่งอาจส่งผลต่อการเดินทางภายในประเทศ และกระทบต่อกระบวนการอพยพ  เขา  กล่าว

 

กระทรวงมหาดไทย เร่งผู้ว่าฯ  ประสานญาติขอ 'แรงงานไทยในอิสราเอล' กลับไทยด่วน

กระทรวงมหาดไทย เร่งผู้ว่าฯ  ประสานญาติขอ 'แรงงานไทยในอิสราเอล' กลับไทยด่วน

กระทรวงมหาดไทย เร่งผู้ว่าฯ  ประสานญาติขอ 'แรงงานไทยในอิสราเอล' กลับไทยด่วน

สุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ