ข่าว

สลด !! 1 ขวบ 10 เดือน สมองขาดออกซิเจนนานเกินไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด.ญ. 1 ขวบ 10 เดือน จมน้ำริมคันนา ปั๊มหัวใจรอดชีวิตปาฏิหาริย์ แต่สมองขาดออกซิเจนนานเกินไป ทำได้แค่นอนลืมตาเท่านั้น ครอบครัวยากจน วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

               ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า  ด.ญ.สุตาภัทร ปั้นพัว หรือ น้องแบม อายุ 1 ขวบ 10 เดือน อยู่บ้านเลขที่ 306 ม.7 ต.ท่าชัย อ.เมืองชัยนาท เด็กหญิงที่น่าสงสาร เกิดจมน้ำตอนอายุ 1 ขวบ 2 เดือน ขาดอากาศหายใจเป็นเวลา 8 นาที ทำให้สมองขาดออกซิเจน ตอนนี้มีอาการเกร็งแขน ขา ขยับร่างกายไม่ได้ ทำได้แค่นอนลืมตา กระพริบตาเฉยๆ อยู่นาน 7 เดือนแล้ว รวมถึงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เครื่องที่มีก็พัง ต้องไปหยิบยืมของคนรู้จักมาใช้ก่อน ประกอบกับครอบครัวยากจน ปัจจุบันพ่อเพียงคนเดียวที่ทำงานรับจ้างรายวัน หาเงินมาเลี้ยงคนในครอบครัว รวมทั้งหมด 5 คน อยากวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือโดยด่วน

 

 

 

 

               นางสาวสำราญ สุขจันทร์ แม่น้องแบม กล่าวว่า เมื่อ 7 เดือนที่แล้ว น้องแบมมีนิสัยร่าเริง เป็นลูกคนสุดท้อง จาก 3 คน สองคนเป็นผู้ชาย ส่วนน้องเป็นผู้หญิงคนเดียวที่ตนรักมากที่สุด ตอนเกิดเหตุ น้องไปเดินเล่นที่ทุ่งนา รอพ่อและแม่รับจ้างทำนาอยู่ พอเผลอนิดเดียวมองกลับไป น้องก็จมอยู่ในน้ำริมคันนา ด้วยความตกใจจึงรีบนำขึ้นมาเพื่อปั๊มหัวใจและรีบนำส่งโรงพยาบาล ปรากฏว่า น้องกลับมามีชีพจรอีกครั้ง แต่หมอบอกว่าน้องรอดชีวิตมาได้คือปาฏิหาริย์ แต่ก็ไม่สามารถกลับมาเหมือนเดิมได้ เพราะสมองขาดออกซิเจนนานเกินไป นอนอยู่ 1 เดือน ถึงลืมตาขึ้นมาได้ แต่ก็ต้องรักษาตัวโดยใช้เครื่องออกซิเจน เครื่องดูดเสมหะ
               สามีไปรับจ้างวันๆ ก็ได้กลับมาไม่เกิน 400 บาทต่อวัน ทั้งยังมีลูกชายอีก 2 คน ที่ต้องเลี้ยงดู เครื่องออกซิเจนที่ทางโรงพยาบาลให้ยืมมาก็เสีย ต้องไปยืมคนรู้จักมา หากเขาเอาคืนก็ไม่รู้จะหามาจากไหนให้ลูกใช้ อยากวอนขอผู้ใจบุญช่วยเหลือเครื่องช่วยหายใจ นม แพมเพิร์ส แผ่นรอง กระดาษทิชชูเปียก เพราะไม่รู้จะหาเงินจากไหนแล้ว
               หากใครอยากช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถบริจาคได้ที่ชื่อบัญชี น.ส.สำราญ สุขจันทร์ เลขที่บัญชี 0200-170-954-62 ธนาคารออมสิน สาขาชัยนาท

 

 

 

สลด !! 1 ขวบ 10 เดือน สมองขาดออกซิเจนนานเกินไป

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ