ข่าว

ไอเดียแปลกสร้างจุดขายไอศกรีม "จำปาดะ" ขายดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปข่าวโดย...เมธี เมืองแก้ว

 

               นางณัฏทัตพร รัตนาสุรพจน์ หรือ คุณก้อย สาวนักกฎหมาย มหาวิทยาลัยรามคำแหง และนายสุริยา รัตนาสุรพจน์ หนุ่มนักการตลาด มหาวิทยาลัยรามคำแหง สองสามีภรรยา หันมาเอาดีในอาชีพการทำไอศกรีมกะทิสดต่อเนื่องกันมาถึง 7 ปีแล้ว ก่อนลองนำพืชผักผลไม้ในท้องถิ่นมาแปรรูปเพื่อทำเป็นไอศกรีมรสแปลกใหม่ หวังสร้างทางเลือกให้กับลูกค้า อาทิ ทุเรียน มังคุด กะท้อน มะม่วง เสาวรส กล้วย จนสร้างยอดขายให้เป็นอย่างดี และยิ่งได้รับความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เมื่อลองนำจำปาดะ ผลไม้ชื่อดังของภาคใต้ มาทำเป็นไอศกรีมรสใหม่เป็นเจ้าแรกของไทย ซึ่งปรากฏว่าเป็นที่ติดอกติดใจของลูกค้าอย่างรวดเร็ว และมียอดขายสูงถึงวันละ 200 ถ้วย

 

 

 

               ด้วยจุดเด่นของจำปาดะที่สองสามีภรรยาจะสั่งซื้อมาจากแหล่งปลูกใหญ่ในพื้นที่ อ.ย่านตาขาว และ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ตรงที่มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว โดยเฉพาะลูกที่หนักประมาณ 4 - 5 กก. และสุกงอมเต็มที่ ซึ่งจะมีเนื้อเยอะ เมื่อนำไปฟรีซในตู้เย็น เพื่อให้น้ำยางหมดและไม่ขมแล้วก็จะนำมาแกะเนื้อปั่นให้ละเอียดและกรองก่อนผสมกับน้ำตาลและกระทิสด จากนั้นนำมาปั่นอีกครั้งเป็นเวลา 35 นาที ก็จะได้เนื้อไอศกรีมจำปาดะ แต่เพื่อให้เกิดความอร่อยมากยิ่งขึ้น ก็จะนำไปฟรีซในตู้เย็นอีกครั้ง เป็นเวลา 6 ชม. แล้วนำออกมาแพ็กเตรียมส่งไปจำหน่ายในราคาถ้วยละ 15 บาท ซึ่งหากนำไอศกรีมไปแช่ในที่เย็นจัด จะเก็บไว้ได้นานถึง 3 เดือน โดยที่รสชาติไม่เปลี่ยน

               ทุกวันนี้สองสามีภรรยาจะทำไอศกรีมจำปาดะ และอื่นๆ รวม 12 รส ภายในหมู่บ้าน ว.แลนด์เฮ้าส์ 3 เลขที่ 59/42 ม.2 ต.บ้านควน อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งลูกค้าจะมีทั้งที่ขับขี่รถมาซื้อถึงบ้าน หรือที่ติดต่อมาทางเฟซบุ๊ก โทรศัพท์ แล้วจัดส่งเดลิเวอรีไปให้ รวมทั้งผู้ที่สั่งซื้อไปจัดเลี้ยง หรือไปขายในโอกาสต่างๆ เพราะยังมีการทำไอศกรีมเป็นถังด้วย และได้เริ่มนำไปวางจำหน่ายตามร้านอาหาร เพื่อขยายตลาดให้กว้างขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มรักสุขภาพ คนทำงาน หรือนักธุกิจ เนื่องจากไอศกรีมที่นี่จะเน้นกลิ่นหรือรสจากพืชผักผลไม้มากกว่าความหวานมัน จึงสร้างยอดขายให้วันละ 3 - 4 พันบาท หรือสัปดาห์ละกว่า 2 หมื่นบาทเลยทีเดียว

               “ก้อย ไอศครีมกะทิสดเมืองตรัง” สามารถติดต่อได้ทางเฟซบุ๊ก “ณัฏทัตพร รัตนาสุรพจน์” หรือโทรศัพท์ 081-0809564

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ