ข่าว

จับแก๊งสงฆ์ สามเณร ฆราวาส เข้าป่าล่าสัตว์ พระดังรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับแก๊งสงฆ์ ห่มจีวรพา สามเณร-ฆราวาส เข้าป่าภูเขียวล่าสัตว์ พระดังรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย ยิงเจ้าหน้าที่เจ็บ 1 จับได้ 2 รูป หลบหนี 3 รูป กับอีก 4 คน

วันที่ 26 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิชานนท์ แสนผาลา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว (ทุ่งกระมัง) อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ นำทีมเจ้าหน้าที่ฯ กว่า 10 นาย จู่โจมเข้าจับกุมแก๊งล่าสัตว์ในพื้นที่ หลังได้รับแจ้งมีแก๊งออกล่าสัตว์ และเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 ได้รับแจ้งจุดความร้อน (Hotspot) จากดาวเทียม Suomi NPP จำนวน 14 จุด บริเวณป่า แหลป่าเตย ท้องที่ ต.นางแดด อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ จึงได้จัดชุดลาดตระเวนเดินป่าระยะไกลเข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว 

 

กระทั่งวันที่ 25 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 11.00 น. คณะเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้พบกลุ่มคนต้องสงสัยกำลังปีนหน้าผาลงมาจากหลังแป บริเวณช่องทางขึ้นลงเขาป่าลีภูแคน พิกัด 47Q 775533 E 1799220 N คณะเจ้าหน้าที่ถึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม 

 

จับแก๊งสงฆ์ สามเณร ฆราวาส เข้าป่าล่าสัตว์ พระดังรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย

เมื่อกลุ่มคนดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งหลบหนี ซึ่งมีผู้ต้องสงสัย 1 คน ทราบชื่อภายหลังคือ นายสุภชัย ได้ใช้อาวุธปืนสั้นที่พกติดตัวยิงใส่เจ้าหน้าที่ ซึ่งวิ่งติดตามไปรวมจำนวน 3 นัด ที่ครั้งนี้โชคยังดีที่เจ้าหน้าที่ได้หลบเข้าที่กำบังทัน ทำให้ นายสุภชัยฯวิ่งหลบหนีไปได้ ก่อนที่จะเข้าจับกุมแก๊งล่าสัตว์ป่า ได้ผู้ต้องหาได้ 2 ได้แก่ 1. พระมหามนตรี วรมนตรี 2. สามเณรอติคุณ มณีวงษ์ และมีผู้หลบหนีได้ 8 คน ทราบชื่อภายหลัง ได้แก่ 1. พระศรีสัจญาณมุนี 2. พระโน๊ต 3. สามเณรภูมิ 4 นายสุภชัย 5 นายชยาวัชร์ 6 นายช้วน 7 นายบุญโฮม และ 8 ทราบว่าเป็นเป็นรองเจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ 

 

ในที่เกิดเหตุตรวจพบอาวุธปืนยาวขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนแก็ปกระสุนดินดำ จำนวน 1 กระบอก และกระเป๋าสัมภาระจำนวน 7 ใบ คณะเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาที่ควบคุมตัวมาได้ 2 ราย เพื่อมาทำบันทึกตรวจยึดและจับกุมที่ สภ.โนนเหม่า อ.หนองบัวแดงจ.ชัยภูมิ และขอให้พนักงานสอบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาที่หลบหนีมาดำเนินคดีต่อไป 
 

 

จับแก๊งสงฆ์ สามเณร ฆราวาส เข้าป่าล่าสัตว์ พระดังรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย

ทั้งนี้สอบถามจากผู้ต้องหาซึ่งควบคุมตัวไว้ได้ ให้การว่าหนึ่งในผู้ต้องหาที่หลบหนีไปได้ เป็นรองเจ้าคณะจังหวัด และเป็นถึง ผอ.วิทยาลัยสงฆ์ (ชัยภูมิ) และในช่วงค่ำวันนี้(26เม.ย.67) ทาง นายวิชานนท์ แสนผาลา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว ทุ่งกระมัง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ นายทนงค์ กบขุนทด เจ้าหน้าที่ป่าไม้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว ได้นำตัว 2 ผู้ต้องหารวมกันล่าสัตว์ป่าที่จับกุมได้ ที่เกิดเหตุ บริเวณป่าลีภูแคน ทางทิศเหนือบ้านคลองเจริญ ม.5 ต.นางแดด อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ประกอบด้วย 1 พระมหามนตรี วรมันตี 22 ปี สังกัดวัดโมลีโลกยาราม แขวงวัดอรุณ เจคบางดอกใหญ่ กทม. 2 สามเณร อติคุณ มณีวงษ์ 18 ปี สังกัดวัดเลียบน้ำไหล ต.บ้านขาม อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ส่ง ร.ต.อ.สุธี ศิริเม รอง สวป.(สอบสวน)สภ.โนนเหม่า 

 

ทั้งสอง ถูกตั้งข้อหา ร่วมกันเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า,ร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า,มีซากสัตว์ฯเป็นของกลาง เป็น 1 ซากสัตว์ป่า 6 ชิ้น 2 ซากกระทิง 0.1 กิโลกรัม ส่วนผู้ร่วมขบวนการล่าสัตว์ป่าที่หลบหนีไปได้อีก 8 คน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โนนเหม่า กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามตัวผู้ต้องหาที่หลบหนีไปทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ