ข่าว

สลด 'หมอลำเลือด' ไล่ยิงถล่มกลางงานบุญประจำปี ดับ 4 เจ็บ 4

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลด 'หมอลำเลือด' เกิดเขม่นหน้าก่อนตะลุมบอน สู้ไม่ได้ได้กลับบ้านไปคว้าปืนไล่ยิง กลางงานบุญประจำปี ในวัด อ.โขงเจียม เสียชีวิต 4 เจ็บ 4

1 มี.ค. 2567  เมื่อเวลา 00.30 น. ร.ต.อ.เตชินท์ กกไธสง รอง สว.(สอบสวน) รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 อุบลราชธานี มีเหตุทะเลาะวิวาท บริเวณถนนทางเข้าวัดบ้านวังใหม่ หมู่ที่ 9 ต.หนองแสงใหญ่ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย จึงได้ประสานหน่วยกู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลหนองแสง และกู้ชีพใกล้เคียงเข้ารับผู้บาดเจ็บ และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

สลด ไล่ยิงกันในงานบุญประจำปี ตาย 4 เจ็บ 4

 

 

เจ้าหน้าที่ พบชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองปิดล้อมที่เกิดเหตุ บริเวณทางเข้าวัดบ้านวังใหม่ พบร่างของผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อนายนพดล  อายุ 47 ปี  และนายประจักษ์ อายุ 49 ปี เจ้าหน้าที่ชรบ. รักษาความปลอดภัย

 

และบริเวณถนนภายในวัดพบผู้เสียชีวิตอีก 1 คือนายพงศกร อายุ 30 ปี และผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิง 1 รายคือนายทวี  อายุ 28 ปี ถูกนำส่งโรงพยาบาลและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา 

 

 

สลด ไล่ยิงกันในงานบุญประจำปี ตาย 4 เจ็บ 4
 

จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปิดล้อมจุดเกิดเหตุพบ ปลอกกระสุน 13 ปลอก และเศษโลหะ 2 ชิ้น ปลอกกระสุนปืนลูกซอง 2 ปลอก อาวุธปืนพกกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ CZ75 จำนวน 1 กระบอก จึงได้ทำการเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

 

สลด ไล่ยิงกันในงานบุญประจำปี ตาย 4 เจ็บ 4

 

 

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีงานบุญประจำปีวัดบ้านวังใหม่ ตำบลหนองแสง อำเภอโขงเจียม ภายในงานมีหมอลำซิ่ง และมีการทะเลาะวิวาทกันอยู่หน้าเวที นายนพดล จึงได้เข้าไปห้ามแต่กลับถูกทำร้าย นายนพดลจึงได้กลับไปบ้านเพื่อเอาอาวุธปืนกลับมาแก้แค้น

 

 

สลด ไล่ยิงกันในงานบุญประจำปี ตาย 4 เจ็บ 4

 

 

โดยนายนพดลได้ใช้อาวุธปืน ยิงนายพงศกร จนนอนเสียชีวิตกลางถนนภายในวัด ส่วนนายทวี ได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณทางออกวัดและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล หลังจากที่นายนพดล ยิงนายพงศกร และนายทวี แล้ว ถูกเจ้าหน้าที่ ชรบ. ไล่ติดตามจับกุมจนมีการยิงปะทะกันกับนายประจักษ์ เจ้าหน้าที่ ชรบ. จนเสียชีวิต รวมผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 ราย ผู้บาดเจ็บเบื้องต้นมีทั้งหมด 4 ราย 

 

 

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงค์  จ.อุบลราชธานี

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ