ข่าว

จี้ร้ฐบาลยึด 3 ข้อ เลือกตั้งเป็นปชต.-ออกจากวงขัดแย้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครือข่ายเลือกตั้งเสรีเป็นธรรม ออกแถลงการณ์จี้ "รัฐบาล" ยึด 3 ข้อ เพื่อให้เลือกตั้งเป็นปชต.-ออกจากวงขัดแย้ง

 

          วันที่ 14 ต.ค. 2661 เครือข่ายคนต้องการการเลือกตั้งที่เสรี เป็นธรรมและเกิดผลเป็นรูปธรรม (FFFE- Free Fair & Fruitful Election)  จัดเสวนา เรื่อง การเลือกตั้งทีเ่สรี และเป็นธรรมกับอนาคตสังคมไทยและการเมือง มุมมองจากภาคประชาชน และตัวแทนพรรคการเมือง โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชน และนักศึกษาร่วมฟังจำนวนมาก

 

จี้ร้ฐบาลยึด 3 ข้อ เลือกตั้งเป็นปชต.-ออกจากวงขัดแย้ง

 

          นอกจากนั้นพื้นที่จัดงาน เครือข่ายโครงการอินเตอร์เน็ตเพื่อประชาชน (ไอลอว์) ยังได้ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อประชาชน ให้เกิน 1หมื่นรายชื่อ เพื่อยกเลิกคำสั่งและประกาศหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หลายฉบับที่เป็นปัญหาต่อการใช้สิทธิ และเสรีภาพของประชาชน โดยมีประชาชนจำนวนหนึ่งให้ความสนใจเข้าชื่อเพื่อยกเลิกคำสั่งดังกล่าวด้วย ขณะเดียวกันเครือข่ายประชาชนยังนำหนังสือและเครื่องใช้สอยทั่วไปจำหน่ายบริเวณหน้างานด้วย

 

จี้ร้ฐบาลยึด 3 ข้อ เลือกตั้งเป็นปชต.-ออกจากวงขัดแย้ง

 

         ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนการเริ่มงานเครือข่ายภาคประชาชน, เครือข่ายนักวิชาการเพื่อสิทธิพลเมือง, กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง, กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย และ ไอลอว์ ร่วมออกแถลงการณ์เรียกร้องไปยังรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดเลือกตั้ง​ยึดมั่นใน 3 หัวใจสำคัญที่จะทำให้การเลือกตั้งเป็นประตูสู่ระบอบประชาธิปไตย และคลี่คลายความขัดแย้งคือ ความมีเสรีภาพของประชาชนด้านการแสดงออกและความเห็นต่อกระบวนการเลือกตั้ง, กลไกรัฐต้องสร้างความเป็นธรรมต่อการแสดงออกทางการเมือง และคำนึงถึงผลปฏิบัติหลังจากการเลือกตั้งผ่านสิทธิของพรรคการเมืองที่มีโอกาสนำเสนอนโยบาย ปัญหา และความต้องการของประชาชน.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ