ข่าว

"สมศักดิ์"ปฏิเสธ ร่วมขบวนการขับไล่"4กุมาร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์"ปฏิเสธ อดีตเคยลงชื่อขับไล่"4กุมาร" ชี้อยู่ในห้วงเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เชื่อยังทำงานร่วมกัน ไร้ปัญหา ขณะที่ช่วงบ่ายเตรียมติดตามอาการ"ตะวัน-แบม"

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้ร่วมลงชื่อขับไล่ 4กุมาร และล่าสุดเมื่อวานนี้(30ม.ค.)นายอุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพลังงาน กลับเข้าพรรคพลังประชารัฐนั้น จะสามารถกลับมาร่วมงานกันได้หรือไม่นั้น ว่า อย่าไปใช้คำว่า ลงชื่อขับไล่เลย ไม่เคยขับไล่ จำได้ว่า ช่วงนั้นเป็นการเลือกหัวหน้าพรรคชุดใหม่ เป็นเรื่องความเหมาะสมสถานการณ์ในช่วงนั้น 

 

การกลับมาของทั้ง 2 คนก็ไม่มีปัญหาการทำงานร่วมกัน ส่วนตัวคิดว่า หากมีคนที่มีความรู้ ความสามารถ ในทิศทางการเมืองและการบริหารเข้ามาเสริม เชื่อว่าพรรคไม่ได้แย่ไปกว่าเดิม ต้องดีขึ้น และทั้ง2คน จะทำงานร่วมกับ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค นฤมล และนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ทีมเศรษฐกิจพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้หรือไม่ เชื่อว่า ทุกคนจะปรับตัวเข้ากันได้ 

เมื่อสื่อถามย้ำว่า กลุ่มสามมิตรยังอยู่พรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ยังคงอยู่ ส่วนจะยังอยู่ครบกลุ่มหรือไม่ เปรียบเหมือนครอบครัวใหญ่ที่ต้องออกเรือนมีลูกมีหลาน ออกเรือนไปเพื่อไปเติบใหญ่ เป็นเท่าแก่ที่นั่นที่นู่นได้ ก็ให้โอกาสแต่ละคน ไม่ไปบังคับ เราไม่ใช่นักเลง เราเป็นคนทำงานต้องให้โอกาสคน และพลเอกประวิตร ก็กล่าวไว้ว่าจะก้าวข้ามความขัดแย้ง เพื่อกลับมาเป็นพรรคจัดตั้งรัฐบาล ตนเคยบอกแล้วว่า 99% ยังไม่เปลี่ยนแปลง 

 

 

ทั้งนี้งานเปิดระดมทุนพรรคพลังประชารัฐเมื่อคืนนี้ (30ม.ค.) มีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ หรือ ทนายตั้ม ร่วมงานด้วย เนื่องจากยังมีที่ว่างเหลืออยู่จึงเชิญมา ซึ่งได้คุยกันถึงอนาคตทางการเมืองแล้ว แต่ทนายตั้มไม่เล่นการเมือง แต่อนาคตจะเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่ เป็นเรื่องส่วนตัว และตนไม่ได้พบปะทนายตั้มตลอดเวลา แต่เคยนำคดีอนาจารของดารามาช่วยประชาสัมพันธ์ด้านกฎหมายเรื่องการกระทำความผิดซ้ำ

ส่วนที่กรณีอาการของทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม นักเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้น นายสมศักดิ์ ระบุว่า เมื่อวานนี้มีตัวแทนแกนนำมาปรึกษาตน แบ่งเป็น 3 ระยะ ช่วยกันแก้ปัญหา ระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาว ได้พูดคุยเรื่องสิทธิมนุษยชนและกระบวนการยุติธรรม ซึ่งมีแนวทางที่จะปรับเข้าหากัน โดย2คนนี้ตั้งใจอดอาหารจริง อดเอาเป็นเอาตาย คนอื่นไม่ได้อดแบบนี้ การอดข้าวจะแข็งแรงได้อย่างไร แต่ในทางการแพทย์ วินิจฉัยว่า ยังมีน้ำตาลในร่างกาย จึงดำเนินชีวิตต่อได้ ทั้งนี้ ช่วงบ่าย จะมีเดินทางเข้าเยี่ยมอาการ ก็อยากให้หยุดอดอาหาร 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ