ข่าว

'พิธา' ฝากไว้  'สงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพครับพี่'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคก้าวไกล อดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี  พิธา  ลิ้มเจริญรัตน์ ซึ่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ  ฝากคำพูดกับ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม   กัณวีร์ สืบแสง  " สงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพครับพี่"  ด้าน รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ชี้ไมตรียังแน่นแฟ้น

นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เปิดเผยว่า  ภายหลังจากที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์   หัวหน้าพรรคก้าวไกล  ได้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ สส.  ตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ  ขณะอยู่ที่รัฐสภา  ได้เข้าไปให้กำลังใจนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งนายพิธา  กล่าวกับตนว่า "สงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพครับพี่" 

 

 

 

นายกัณวีร์ ได้โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊คด้วยว่า  "ความสง่างามทางการเมืองไทยคือการเคารพเสียงมติมหาชนและปฏิบัติตามกฎหมาย ตามครรลองระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง อย่ายอมแพ้กับขวากหนามที่มันมาขวางกั้น การนำพาประเทศชาติให้หลุดพ้นจากพันธนาการที่ฉุดรั้งประชาธิปไตยของประเทศไทย อย่าหยุดยั้ง เพราะกฏเกณฑ์ระเบียบที่ถูกสร้างมาเอื้อให้กับอำนาจนิยม ที่จะหยุดการพัฒนาประเทศที่มีประชาชนเป็นเจ้าของอำนาจที่แท้จริง   ให้กำลังใจ คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  หยุดปฏิบัติหน้าที่แค่ชั่วคราว แล้วค่อยกลับมาอย่างสง่างามครับ ประชาชนยังต้องการเห็นประชาธิปไตยที่เป็นของประชาชน" นายกัณวีร์   ระบุ

 

 นายชูศักดิ์ ศิรินิล   รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า    สถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับพรรคก้าวไกล ในฐานะพรรคอันดับ 2  ไม่มีแนวคิดจะผลักพรรคก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้าน  ยืนยันยังจับมือกันเหนียวแน่น และอาจจะต้องไปพูดคุยกับพรรคการเมืองอื่นเพิ่มเติม เพื่อรวบรวมเสียงให้ได้ 376 เสียงขึ้นไป  รวมไปถึงการขอเสียงสนับสนุนจากสมาชิกวุฒิสภา ( สว.  ) 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ