ข่าว

'ภูมิธรรม' สรุปความผลเจรจา สส.-สว.ไม่เอา 'ก้าวไกล' โต้ข่าวลือฟังหูไว้หู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เพื่อไทย’ สรุปความเห็น สส.-สว. ส่วนใหญ่หนุนแคนดิเดตแต่ต้องไม่มี ‘ก้าวไกล’ พร้อมนัดประชุม 8 พรรค 2 ส.ค.นี้ แนะข่าวลือมากมายขอ ปชช.ฟังหูไว้หู

วันที่ 31 ก.ค. ภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เผย นัดประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล วันพุธที่ 2 ส.ค.นี้ ก่อนโหวตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า จากการพูดคุยกับทั้ง สว. และ สส. จากพรรคการเมืองต่างๆจนถึงขณะนี้ ทั้ง สส. และ สว. ยังแสดงความเห็นตรงกันว่า พร้อมจะยกมือสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย แต่ต้องไม่มีพรรคก้าวไกลอยู่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล เพราะหากยังมีพรรคก้าวไกลร่วมอยู่ พวกเขาก็ยังยืนยันว่า จะไม่ให้เสียงสนับสนุน นี่คือสภาพปัญหาที่เรายังเผชิญอยู่ในขณะนี้ ซึ่งก็คงต้องได้นำไปหารือกันในที่ประชุมพรรคร่วมฯ ต่อไป

 

นายภูมิธรรม ระบุด้วยว่า พรรคเพื่อไทยจะได้นัดประชุม สส. ในวันที่ 3 ส.ค. ที่รัฐสภา ก่อนที่จะโหวตผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกฯ ในวันที่ 4 ส.ค.นี้

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่านายภูมิธรรม ได้ทวีตข้อความถึงกระแสข่าวลือที่เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทยโดยเฉพาะกรณีเลื่อนวันกลับของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และการสลายขั้วดึงอำนาจเก่ามาร่วมรัฐบาล โดยระบุว่า "กระแสข่าวลือมากเหลือเกินขนาดนี้...ฟังหูไว้หู..โปรดใช้วิจารณญาณ.."

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ