ข่าว

เลขาฯ 'ก้าวไกล' ท่องบทสวด ขอ 8 พรรคร่วม คล้องแขน ปิดทางสลับขั้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการพรรค"ก้าวไกล" แจงถึงนาทีนี้ ทราบเพียงว่า "เพื่อไทย" จะเรียกคุย 8 พรรคร่วม แต่ยังไม่มีรายละเอียดเรื่องเวลาและสถานที่ ทำได้เพียงรอการประสานงานที่มาจากฝ่ายเจ้าภาพ ทำใจกับข่าวรายวัน ทั้ง "ภูมิใจไทย" รับไม้ต่อ แทนพรรคเสียงข้างมากอันดับ 2 และ สว. เล็งคว่ำ "เศรษฐา"

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล   เปิดเผยว่า ในการประชุม 8  พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล  โดยมีพรรคเพื่อไทย เป็นเจ้าภาพซึ่งจะขึ้นในวันพรุ่งนี้ ( พุธที่ 2 ส.ค. )  ทราบเพียงวันที่เท่านั้น คือวันพุธที่ 2  แต่รายละเอียดเรื่องเวลา - สถานที่  รอการแจ้งจากทางพรรคเพื่อไทย  ถึงนาทีนี้ทราบเพียงว่าจะมีการประชุม แต่ยังไม่ได้ระบุเวลา  ขณะเดียวกันจนถึงขณะนี้   ยอมรับมีหลายกระแสที่พาดพิง  ทั้งการพลิกขั้วรัฐบาลให้ พรรคภูมิใจไทย มาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแทนเพื่อไทย   กระทั่งการที่พรรคก้าวไกลจะโหวตนายกรัฐมนตรีให้พรรคเพื่อไทย และถอยมาเป็นฝ่ายค้าน   และล่าสุดคือ การที่สมาชิกวุฒิสภา ( สว.)โหวตให้นายเศรษฐา  ทวีวสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย  เนื่องจากติดเรื่อง ม.112 กรณีดังกล่าว
ยืนยันมาโดยตลอดว่าผู้ที่ชนะการเลือกตั้ง รวมเสียงข้างมากได้แล้ว  สว.ควรจะลงมติโหวตตามเจตจำนง  ไม่ควรที่จะบิดเบือนเป็นอย่างอื่น    ขณะเดียวกันเรื่องต่างๆ  เหล่านี้แท้จริงแล้ว อยากให้รอผลการหารือ 8  พรรคร่วม สิ่งที่ยังเชื่อก็คือหาก 8 พรรคการเมือง ยังจับมือกันแน่น การพลิกขั้วรัฐบาล จะไม่เกิดขึ้น  นายชัยธวัช กล่าว 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ