ข่าว

นายกรัฐมนตรี พอใจ 'จีน' ตอบรับทั้ง 'นักท่องเที่ยว' และ 'นักลงทุน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ททท. ทำ MOU 8 พันธมิตร ท่องเที่ยว 'จีน' โดยรัฐบาลฟรีวีซ่าให้ 'นักท่องเที่ยว' ถึงกุมภาพันธุ์ ปีหน้า ขณะที่ 'นักลงทุน' ก็ให้การตอบรับที่ดี

เฟซบุ๊ก เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เผยภาพการทำ MoU ระหว่าง ททท. กับพันธมิตรชั้นนำของจีน 8 ราย ประกอบด้วย หัวเว่ย (Huawei) ซีทริป (Ctrip) เหม่ยถวน (Meituan) อาลีเพย์ (Alipay) สปริงแอร์ไลน์ (Spring Airline) สำนักงานข่าวซินหัว (Xinhua Net) อ้ายฉีอี้ (iQIYI) และเจโก้ทริป (JekoTrip) แสดงเจตจำนงว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับพี่น้องชาวจีนอย่างมาก

โดยนายกรัฐมนตรีบอกว่าต้องการให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ ควบคู่ไปกับการฟื้นฟูความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปที่ประเทศไทยด้วยรัฐบาลจึงตั้งใจออกวีซ่าฟรี ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. 66 ถึง 29 ก.พ. 67 เพื่อเปิดรับพี่น้องชาวจีน

 

ยืนยันว่าวันนี้ไทยมีความปลอดภัย และยินดีต้อนรับพี่น้องชาวจีนทุกท่านที่จะเดินทางมา เราพร้อมที่จะดูแลและอำนวยความสะดวกให้ทุกคนได้รับความสะดวกสบาย ประทับใจ และปลอดภัย ตลอดเวลาที่อยู่ในประเทศไทย

 

นอกจากนี้ ในงาน Thailand-China Investment Forum ที่จัดร่วมกันโดยรัฐบาลและสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจีน (China Council for the Promotion of International Trade: CCPIT)ยังได้ เชิญชวนนักลงทุนและผู้มีทักษะสูงจากจีนให้เข้ามาลงทุน และทำงานในประเทศไทย เราพร้อมและยินดีอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ภายใต้กรอบกฎหมาย เพื่อยกระดับ Ease of Doing Business ให้ง่ายต่อการลงทุน ง่ายต่อการใช้ชีวิตในไทย

ขณะเดียวกัน รัฐบาลก็มีแผนการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานทุกรูปแบบ จึงเป็นโอกาสดีที่นักลงทุนจีนจะเข้ามาร่วมกันพัฒนาด้านนี้กับเราเพื่อเพิ่มมูลค่าการค้าการลงทุนระหว่างกันอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ