ข่าว

นายกฯนัดถก 'พรรคร่วม' ก่อนแถลง 'ผลงานรัฐบาล'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นัดถก 'พรรคร่วม' ค่ำนี้ ไม่เกี่ยวกับการแถลง 'ผลงานรัฐบาล' 2 เดือน นายกฯ หวังลดช่องว่างระหว่างกัน ไม่ให้สื่อเข้าไปสังเกตการณ์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  ยอมรับว่าในช่วงเวลา 19:00 น. วันนี้ ได้นัดแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานอาหารค่ำร่วมกัน  และแสดงความประหลากใจที่สื่อมวลชนรับรู้การนัดหมายดังกล่าว แม้ไม่อนุญาตให้สื่อตามไปทำข่าว แต่จะมาเล่าให้ฟังวันพรุ่งนี้

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาล  เป็นไปด้วยดีไม่มีปัญหา  เข้าใจว่า รัฐบาลก่อนไม่ค่อยมี จึงอยากจัดขึ้น เดือนละครั้ง หรือสองเดือนครั้ง เป็นการรับประทานอาหารแบบสบายๆ พบปะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ไม่เกี่ยวกับการแถลงผลงานรัฐบาล

 

รวมเองถือเป็นภาคส่วนที่สำคัญในการบริหารขับเคลื่อนนโยบายของรัฐ มีอะไรติชมหรือมีอะไรก็พูดคุยกันได้ โดยการรับประทานอาหารครั้งนี้จะเป็นวงเล็ก ไม่ต้องถึง 40 ถึง 50 คน  แค่ 10 คนก็พอแล้ว

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยอมรับว่าการรับประทานอาหารเย็น  นายกฯจะพบกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล เพราะทำงานเป็นรัฐบาลมา 2 เดือน ยังไม่มีเวลาเจอกัน  เป็นการนัดทานข้าวกัน พูดคุยทั่วไป ไม่ได้คุยอะไรพิเศษ

 

มีรายงานว่าการรับประทานอาหารเย็นใน เวลา 19.00 -20.00 น.จัดที่ร้าน Spider Collection NW303 อาคารโครนอส ชั้น 26 ถ.สาทรเหนือ ก่อนช นายกรัฐมนตรีก็จะมีการแถลงผลงาน 2 เดือนของรัฐบาล ช่วงค่ำวันที่ 9 พ.ย. 2566

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ