ข่าว

เลขาธิการ กกต.  สงวนท่าที 'ไอซ์ รักชนก" ต้องคำพิพากษาจำคุก 6 ปี 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการ"กกต."   แสวง บุญมี  เลี่ยงที่จะออกความเห็นในเวลานี้  ต่อสถานภาพ สส.ของ " ไอซ์ รักชนก" รักชนก ศรีนอก สส.กทม. พรรคก้าวไกล  หลังมีคำพิพากษาศาลอาญาจำคุก 6 ปี คดี  ม.112 -พ.ร.บ.คอมฯ โดยกระบวนการที่จะมีพ้นต่อสถานะ สส. ต้องรอดูขั้นตอนการขอประกันตัว 

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง   ( กกต. )  เปิดเผยว่า  ตามที่  น.ส.รักชนก ศรีนอก  "ไอซ์  รักชนก"   สส.กรุงเทพฯ  พรรคก้าวไกล ถูกศาลอาญา พิพากษา  ในความผิด  ดูหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 3,14  พิพากษาลงโทษจำคุกรวม  6 ปี  โดยไม่รอลงอาญา   ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอประกันตัว ซึ่งหากไม่ได้ประกันตัว อาจหลุดจากตำแหน่ง สส.    กระบวนการขณะนี้  คือให้รอดูการประกันตัว ซึ่งตามกฎหมายมาตรา ม.101(6) ประกอบม. 98 (6) ซึ่งเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับน.ส.รักชนก โดยตรง   ต้องรอดูว่าจะได้ประกันตัวหรือไม่ ตนไม่อยากจะคิดว่า จะไม่ได้ประกันตัวแต่กฎหมายเขียนไว้แบบนั้น ซึ่งต้องดูว่าจะได้ประกันตัวหรือไม่  ยังไม่อยากให้รายละเอียดมากไปกว่านี้ ขอรอดูการประกันตัวก่อน  

 

 

 

 อนึ่ง สำหรับ มาตรา101(6) บุคคลที่มีคุณสมบัติอื่นตามที่บัญญัติไว้ในพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา ประกอบ มาตรา 98(6) ที่ระบุว่า บุคคลผู้มีลักษณะต้องคำพิพากษาให้จำคุกและถูกคุมขังอยู่โดยหมายของศาล ดังนั้นหากนางสาวรักชนกได้รับการประกันตัวในวันนี้ก็ยังไม่หลุดจากตำแหน่งสส. แต่หากไม่ได้ประกันตัวในวันนี้ ก็ถือว่าพ้นจากการ
เป็นสส.

 

 

 

 

 

 

เลขาธิการ กกต.  สงวนท่าที \'ไอซ์ รักชนก\" ต้องคำพิพากษาจำคุก 6 ปี 

รักชนก ศรีนอก สส. กทม. พรรคก้าวไกล 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ