ข่าว

นายกฯ เสนอไอเดีย พลิกท่องเที่ยว ‘เกาะสมุย’ เพิ่ม ซีเพลน - มารีน่า - ดิวตี้ฟรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ เสนอไอเดีย พลิกท่องเที่ยว ‘เกาะสมุย’ เพิ่ม ซีเพลน - มารีน่า - ดิวตี้ฟรี ขยายสนามบินรองรับนักท่องเที่ยวมากขึ้น ตั้งเป้าติดท็อป 10

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ตรวจราชการเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยช่วงเช้าลงพื้นที่ติดตามโครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือสำราญขนาดใหญ่ (Cruise Terminal) ที่แหลมนิคม เยี่ยมชมแปลงทุเรียนสาธิต ติดตามการแก้ไขปัญหาขยะ ที่เตาเผาขยะสมุย และประชุมหารือบูรณาการการแก้ไขปัญหาต่างๆ ในเกาะสมุย ที่เทศบาลนครเกาะสมุย โดยผู้ประกอบการ ได้มอบเสื้อลายเกาะสมุย ให้นายกรัฐมนตรี

 

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการเกาะสมุย

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังรับฟังปัญหา จากภาคส่วนต่างๆ ในเกาะสมุยว่า ทราบดีว่าเกาะสมุยมีศักยภาพสูงมาก เพราะเป็นเกาะที่ติดท็อป 20 ของการท่องเที่ยว ได้มอบ KPI ให้กับ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ว่าเกาะสมุยต้องติดท็อป 10 การท่องเที่ยวให้ได้ ซึ่งเบื้องต้นรับทราบปัญหาเตาเผาขยะชำรุดเสียหาย เกิดขยะค้างกว่า 150,000 ตัน รับปากว่าจะจัดการแก้ไขปัญหาให้ ต้องจัดการปัญหาขยะได้ในเกาะของตัวเอง ต้องมีโรงเผาขยะ หรืออาจจะผสมผสานกับการผลิตไฟฟ้าจากขยะได้ ส่วนเรื่องน้ำประปา งบประมาณ ปี 68 จะมีการนำท่อน้ำเข้ามาเกาะสมุย วางท่อน้ำปะปาที่ 2 ในเดือนตุลาคมปีนี้ เรื่องถนน ได้สั่งกรมทางหลวงให้นำแผนงานเข้ามาดูใหม่ ต้องทำด้วยความระมัดระวัง เพราะอาจจะกระทบประชาชน เช่นการเวรคืนที่ดิน

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการเกาะสมุย

เรื่องขนส่งสินค้าเกษตร สั่งการให้ รมช.กระทรวงคมนาคม ขยายเวลาเรือขนส่งสินค้า เพื่อให้มีเรือเข้ามาขนส่งสินค้าเกษตรจากเกาะสมุยเพิ่มขึ้น ส่วนการสร้างท่าเทียบเรือสำราญ เรื่องการลงทุนไม่ต้องเป็นห่วง และแนะนำให้มี Marina, Sea plane และ Duty Free ร่วมด้วย เพื่อทำให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น ส่วนเรื่องน้ำมันปาล์ม อยากให้พัฒนาการจัดลำดับคุณภาพ เพราะมาเลเซียก็มีการทำเรื่องนี้ หากประเทศไทยทำไม่มีคุณภาพ ราคาก็จะไม่ดี จึงได้สั่งการให้กรมวิชาการการเกษตรไปดูเรื่องนี้ เรื่องลดดอกเบี้ย เชื่อว่าทุกคนทราบอยู่แล้วว่าดอกเบี้ยสูงเดือดร้อนมากเพียงไหน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปช่วยดูแลในเรื่องนี้ เรื่องความมั่นคง ก็เน้นย้ำรักษาการ ผบ.ตร. เรื่องของมาเฟีย การตรวจคนเข้าเมือง การขอขยายเวลาวีซ่า ให้อำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ 

 

เรื่องสนามบินสมุย ก็ชี้แนะว่าหากขยายสนามบินได้ เรื่องคอขวดก็จะหายไป เพื่อให้เกาะสมุยรองรับนักท่องเที่ยวได้อีกจำนวนมาก ให้มีจำนวนเที่ยวบินเพิ่มขึ้น เรื่องการท่องเที่ยวเกาะสมุย คนส่วนมากรู้จักเพราะทะเลสวย แต่เชื่อว่ายังมีสิ่งดีงามซ่อนเร้นอยู่อีกเยอะมาก กำชับให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขุดสิ่งที่ซ่อนเร้นออกมาให้ได้ ให้นักท่องเที่ยวอยู่นานขึ้น และจะกลับมาเกาะสมุยอีกครั้ง เพื่อมาดูความคืบหน้า ในช่วงปลายปีนี้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ