ข่าว

ตร.ร่วมส่ง 'บัตรเลือกตั้ง' ไป 94 เมือง 66 ประเทศทั่วโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ รายงานการจัดกำลังดูแลความปลอดภัย การนำส่ง 'บัตรเลือกตั้ง' กระจาย 94 เมืองใน 66 ประเทศทั่วโลก เพื่อให้ประชาชนได้ใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ศูนย์รักษาความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อยการจัดการ เลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ 'ศลต.ตร.' ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะ ผอ.ศลต.ตร. สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 1, ตำรวจภูธรภาค 7, ตำรวจนครบาล และตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมอำนวยความสะดวกในการจัดส่ง 'บัตรเลือกตั้ง' และอุปกรณ์ในการ เลือกตั้งล่วงหน้า นอกราชอาณาจักร

 

 

จากโรงพิมพ์มายังบริษัทไปรษณีย์ไทยฯ เพื่อทำการแยกและบรรจุจัดส่งไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อส่ง 66 ประเทศ 94 เมืองปลายทาง ตามที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ลงทะเบียนไว้ โดยให้ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ เป็นศูนย์กลางในการติดตามดูความเรียบร้อยในการรักษาความปลอดภัยบัตรเลือกตั้ง

 

พล.ต.ท.นิธิธร จินตกานนท์ ผบช.ประจำสำนักงาน ผบ.ตร./ โฆษก ศลต.ตร. เปิดเผยว่า ภารกิจในการรักษาความปลอดภัย เริ่มตั้งแต่วานนี้ (14 เม.ย. 2566) เวลา 06.30 น. ตำรวจได้ร่วมรักษาความปลอดภัยในขบวนรถขนส่งนำบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จากทั้ง 2 โรงพิมพ์ ในเขตพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 และตำรวจภูธรภาค 7 

 

 

ทั้ง 2 แห่งมุ่งหน้าไปยัง ศูนย์ประสานงานการขนส่ง 'บัตรเลือกตั้ง' สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ถ.แจ้งวัฒนะ ในเวลา 07.30 น. และ 07.40 น. ตามลำดับ

 

 

จากนั้น เวลา 20.06 น. ตำรรวจ ทุ่งสองห้อง, และตำรวจทางหลวง ร่วมนำบัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์ในการเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร จากศูนย์ประสานงานการขนส่งบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ไปรษณีย์หลักสี่ ไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ โดยถึงที่หมายในเวลา 21.04 น. เหตุการณ์ทั่วไปเป็นไปโดยปกติ

 

ทั้งนี้ ศลต.ตร. ขอเรียนให้พี่น้องประชาชนทราบว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดเตรียมกำลังพลเพื่อดูแลความปลอดภัยในภารกิจต่างๆ เพื่อสนับสนุนการเลือกตั้ง ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งร้องขอ และ ผบ.ตร. ได้สั่งตำรวจปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ พร้อมกำชับให้วางตัวเป็นกลางทางการเมือง เพื่อประชาชนจะได้มีความเชื่อมั่นอย่างเต็มที่

 

 

​หากพี่น้องประชาชนไม่ได้รับความสะดวก หรือพบเห็นการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 1599 หรือ สน./สภ.ในพื้นที่ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติพร้อมที่จะดูแล บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับประชาชนในทุกภารกิจ

 

ส่งบัตรเลือกตั้งไป 66 ประเทศ

ส่งบัตรเลือกตั้งไป 66 ประเทศ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ