ข่าว

มหัศจรรย์ 'เทียนพรรษา' หนึ่งเดียวในโลก พระพิฆเนศปางพระทานพร สูงกว่า 5 เมตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนึ่งเดียวในโลก ประติมากรรม Miracle Of Candle มหัศจรรย์ 'เทียนพรรษา' กับประเพณีแสนวิจิตรแดนอีสาน พระพิฆเนศปางพระทานพร สูงกว่า 5 เมตร ในคอนเซ็ปต์ The Story Of Ganesha คณปติ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อุบลฯ

ประเพณี แห่เทียนพรรษา หนึ่งในงานบุญ วันเข้าพรรษา ที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัด อุบลราชธานี สืบทอดภูมิปัญญา ความศรัทธา และความสามัคคีของชุมชนต่อเนื่องอย่างยาวนาน ด้วยผลงาน เทียนพรรษา แสนวิจิตรตระการตาจนได้รับการกล่าวขานอย่างแพร่หลาย โดยหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัด อุบลฯ ทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมกันประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามามีส่วนร่วมในโครงการเยือนชุมชนคนทำเทียน เรียนรู้เรื่องของการทำเทียน ช่วยแกะสลักเทียน ติดพิมพ์เทียนหรือทำบุญถวายแก่วัดวาอาราม ทั้งนี้เป็นการส่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับกิจกรรมประเพณีรวมไปถึงวัฒนธรรมอันดีงามของจังหวัด

 

มหัศจรรย์ 'เทียนพรรษา' หนึ่งเดียวในโลก พระพิฆเนศปางพระทานพร สูงกว่า 5 เมตร

 

ในนามของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล อุบลฯ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงาน อุบลราชธานี และสำนักงานโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม, สภาวัฒนธรรมแห่งรัฐบาลอินเดีย, มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี, และบ้านเทียนหอมเดชอุดม ร่วมกันจัดงาน Miracle Of Candle  มหัศจรรย์ เทียนพรรษา ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Story Of Ganesha คณปติ” พระพิฆเนศปางพระทานพร ขนาดความสูงกว่า 5 เมตร พระพิฆเนศ (คณปติ) ผู้เป็นเทพเจ้าแห่งศิลปะ ความรู้ และความสำเร็จ ช่วยขจัดปัดเป่าอุปสรรค ขัดข้องต่างๆ รวมถึงอำนวยความสำเร็จให้แก่กิจการ ทั้งปวง ผสมผสานกับดอกบัว สัญลักษณ์แห่งการเคารพ การบูชา ความดีงาม และความศรัทธา และเป็นราชินีแห่งไม้น้ำ เอกลักษณ์ของเมืองอุบลฯ

 

 พระพิฆเนศปางพระทานพร

 

 “ครูอ้อย” ชาลิดา พูลทรัพย์

 

 

สำหรับประติมากรรรม Miracle Of Candle มหัศจรรย์ เทียนพรรษา ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Story Of Ganesha คณปติ” เป็นผลงานที่จะจัดแสดงครั้งแรกในศูนย์การค้าฯ หนึ่งเดียวในโลกกับการออกแบบปั้นและแกะสลักโดยศิลปินช่างฝีมือท้องถิ่น “ครูอ้อย” ชาลิดา พูลทรัพย์ และทีมงานจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เทียนหอมเดชอุดมที่มีความตั้งใจสืบทอดงานศิลป์ภูมิปัญญาของแผ่นดิน ซึ่งจะนำมาจัดแสดงในช่วง วันเข้าพรรษา ระหว่างวันที่ 1-7 ส.ค. 2566 บริเวณ ลานอะควาเรียม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อุบลฯ

 

พระพิฆเนศปางพระทานพร

 

นอกจากนี้ ตื่นตากับการแสดงชุด “The Story Of  Ganesha” ตอน ตำนานพระพิฆเนศงาหัก ในรูปแบบ Modern Dance และการแสดงจากสภาวัฒนธรรมแห่งรัฐบาลอินเดีย นอกจากนี้ ในวัน 2 ส.ค. 2566 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อุบลฯ ยังเปิดให้บริการที่จอดรถสำรองและจัดเตรียมรถ รับ-ส่งนักท่องเที่ยว บริเวณจุดจอดรถโดยสารสาธารณะ ตั้งแต่เวลา 06.00 – 17.00 น. เพื่อร่วมชมความงดงามของขบวนแห่เทียนอันยิ่งใหญ่ บริเวณทุ่งศรีเมือง สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Central Ubon

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ