ข่าว

'ฝนตกหนัก' น้ำท่วมสูง ซัดทางรถไฟขาด ปิดการเดินรถเส้นทาง รถไฟสายใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ฝนตกหนัก' ทำให้ น้ำท่วมสูง ซัดทางรถไฟขาด การรถไฟแห่งประเทศไทย ประกาศ ปิดการเดินรถเส้นทาง รถไฟสายใต้ สุไหงโก-ลก-ยะลา ขณะที่ หลายพื้นที่น้ำท่วมหนัก

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิด 'ฝนตกหนัก' ในพื้นที่ จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส เป็นเหตุทำให้เกิด น้ำท่วม ทางและทางขาดหลายจุด ล่าสุด การรถไฟแห่งประเทศไทย ประกาศปิดเส้นทางเดินรถสายใต้จากสุไหงโก-ลก-ยะลา เนื่องจาก รางรถไฟขาด บริเวณเส้นทางตันหยงมัส-ป่าไผ่ จากเหตุอุทกภัย ทำให้รถทุกขบวนจากสุไหงโก-ลกงดเดินรถ ส่วนผู้ใช้บริการที่เดินทางโดยรถด่วน รถเร็ว ขบวน สุไหงโก-ลก-กรุงเทพอภิวัฒน์ จะให้บริการต้นทาง-ปลายทางจากสถานีรถไฟยะลา และขนถ่ายผู้โดยสารโดยรถยนต์

 

 

ขณะที่ได้มีการปิดทางตั้งแต่สถานีบาลอ - ตันหยงมัส ดังนี้

  • บาลอ - รือเสาะ ปิดทางเวลา 06.49 น. เหตุน้ำท่วมทางรถไฟ
  • รือเสาะ - ลาโละ ปิดทางเวลา 06.45 น. เหตุน้ำท่วมทางรถไฟ
  • ลาโละ - มะรือโบ ปิดทางเวลา 06.05 น. เหตุน้ำท่วมทางรถไฟ
  • มะรือโบ - ตันหยงมัส ปิดทางเวลา 06.00 น. เหตุดินคันทางสไลด์และทางขาด

 

เส้นทางที่รถไฟ ขาด ม.8 บ.กำปงปาเร๊ะ ต.มะรือโบตกฯ  พิกัด QG 93210  99966

 

 

ทางรถไฟขาด

ทางรถไฟขาด

 

สำหรับสถานการณ์ น้ำท่วม จ.นราธิวาส ภายในวัดขวัญไม้งาม อ.เมือง คาดว่าระดับน้ำคงจะขึ้นสูงกว่านี้ ขณะที่โครงการชลประทานยะลา ให้ จ.ยะลา แจ้งเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำปัตตานี บริเวณชุมชนตลาดล่าง เขตเทศบาลตำบลบันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา เตรียมรับสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง ขอให้ขนย้ายทรัพย์สิน สิ่งของสัตว์เลี้ยงขึ้นในที่ปลอดภัย ทั้งนี้ขอให้ติดตามสถานการณ์น้ำและข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

 

 

ด้านพื้นที่ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เส้นทางถนนที่เข้าสู่ อ.ศรีสาคร ทุกเส้นทางถูกน้ำท่วมสูงหมด ไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ เส้นทาง 6070 (อ.รือเสาะ-อ.ศรีสาคร) บริเวณบ้านบือแนนากอ  ถูกน้ำเซาะขาดไป 1 ช่องทางครึ่ง หากฝนยังตกหนักต่อไปอีกและกระแสน้ำยังแรงอยู่คาดว่าถนนบริเวณดังกล่าวจะพังทั้งเส้นทาง ขณะนี้พื้นที อ.ศรีสาคร หลายหมู่บ้านถูกตัดขาด รวมถึงเขตเทศบาลก็ถูกตัดขาด ระดับแม่น้ำสายบุรีสูงขึ้น พื้นที่หลังบ้านพักนายอำเภอน้ำท่วมสูง 1.5 เมตร กระแสไฟฟ้าถูกตัดตั้งแต่เที่ยงคืนทั้งอำเภอ

 

 

น้ำท่วม

น้ำท่วม

 

 

ภาพ : ห้องอัศวินภัย61

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ