ข่าว

ยันฝาท่อคอนกรีตเหยียบ 3 คนก็ไม่หัก เจอชาวเน็ตถามไม่สูญเสียก็ไม่แก้ไข ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นี่หรือคุณภาพชีวิตคนเมืองกรุง หลังเกิดเหตุชายตกท่อเสียชีวิตไม่รู้ตัว หากไม่สูญเสียคงไม่แก้ไข ? ล่าสุดได้นำฝาท่อใหม่มาเปลี่ยนแล้ว ยันเหยียบ 3 คนก็ไม่แตก

ฝาท่อแผ่นคอนกรีตนำมาปิดท่อจุดเกิดเหตุ ย่านลาดพร้าว

 

เรื่องราวที่เกิดขึ้นสร้างความตื่นตกใจให้กับคนเมืองหลวงอย่างยิ่ง พร้อมตั้งคำถามนี่หรือคุณภาพชีวิตคนกรุง ? กับเหตุการณ์ชายพลัดตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวงลึก 7 เมตร เสียชีวิต ย่านลาดพร้าว เดิมพบฝาท่อเป็นไม้อัด เจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องใช้อุปกรณ์เครื่องมือพิเศษช่วยนำขึ้นมาจากท่อ  เมื่อวันที่ 3 พ.ค.2567 ที่ผ่านมา

นายวิลาส เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยว่าได้สำรวจฝาท่อทั้งหมดที่เป็นแผ่นไม้ และนำฝาท่อแผ่นคอนกรีตมาปิด รวมถึงติดตั้งสัญลักษณ์แจ้งเตือนสำหรับผู้สัญจร ยืนยันว่าฝาท่อใหม่ที่มีความแข็งแรง "เหยียบ 3 คน ก็ไม่หัก"  !  พร้อมแสดงความเสียใจและพร้อมเยียวยา ครอบครัว “เหยื่อฝาท่อไม้อัด

ส่วนความรับผิดชอบของ กฟน.ได้แบ่งการดูแลออกเป็น 2 ส่วน คือ การจัดสรรเงิน 50,000 บาทให้ก่อน เพราะเป็นความจำเป็นเร่งด่วน และ อีกส่วนจะมีคณะกรรมการมาดูแลเรื่องการเยียวยาอีกครั้ง โดยจะพิจารณาว่า มีมาตรการช่วยเหลือเยียวยาอะไรได้บ้าง

เบื้องต้น มีการตั้งคณะกรรรมการมาตรวจสอบข้อเท็จจริง และป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก ส่วนเงินเยียวยาจำนวน 10 ล้านบาท ที่ทางฝ่ายญาติเรียกร้อง ต้องให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 3 พ.ค.2567 กู้ภัยปอเต็กตึ้ง เร่งทำการค้นหาชายไม่ทราบชื่อ พลัดตกลงไปในท่อลึก บริเวณซอยลาดพร้าว 49 เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง จนพบร่างผู้เสียชีวิต นอนอยู่ภายในท่อดังกล่าว ที่มีความลึกกว่า 7 เมตร  กู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์พิเศษ และใช้อุปกรณ์ช่วยหายใจและอุปกรณ์โรยตัวเข้าช่วยเหลือ และนำพัดลมเป่าลมเข้าเพื่อให้มีอากาศภายในท่อ  ก่อนใช้สลิงดึงร่างผู้เสียชีวิต นำขึ้นมาได้ในที่สุด.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ