ข่าว

โกเมธ น่องแกร่งพอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุ้นทอง ปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ ซีเกมส์

    “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรีนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการต้อนรับนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทยซึ่งเดินทางกลับมาจากการเข้าร่วมแข่งขันรายการ “2019 ยูซีไอบีเอ็มเอ็กซ์เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์” ที่ประเทศเบลเยี่ยม ด้วยสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ส เที่ยวบินที่QR836 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 29 ก.ค.

นักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ชุดนี้ประกอบด้วยนักกีฬาชาย3 คนโกเมธสุขประเสริฐ, ณรงค์วิทย์ปัญญา, นพดลคล้ายมณีหาญ, นักกีฬาหญิง4 คนชุติกาญจน์  กิจวานิชเสถียร, วรัญญาแซ่แต้, ปนัดดาบูรณภวังค์, ธนาภรณ์โตทองโดยมีนายอัถรไชยมาโยเป็นผู้จัดการทีม, มร.อดัมแคร์รี่เป็นผู้ฝึกสอนและนายจีระพลปัทมินทร์เป็นช่างประจำทีม

    ขณะที่ผลการแข่งขันรายการ “2019 ยูซีไอ บีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพส์” ปรากฏว่านักปั่นไทยไม่สามารถฝ่าฟันเข้ารอบลึกๆได้ ตกรอบโมโตทั้งหมดโดยมี “เจ้าเอ้” โกเมธสุขประเสริฐที่ทำผลงานดีที่สุดจบการแข่งขันรอบโมโตในอันดับ 6

พล.อ.เดชา กล่าวว่า สำหรับทีมบีเอ็มเอ็กซ์ไทยเมื่อพิจารณาจากสถิติที่ทำได้เทียบกับคู่แข่งสำคัญอย่างอินโดนีเซียที่เข้าร่วมการแข่งขันในประเภทประชาชนชายโกเมธเอาชนะได้ทั้ง ไอกุสติ ซาปุตรา และริโอ อัคบาร์ สองคู่แข่งสำคัญในภูมิภาคอาเซียนก็ทำให้โกเมธ ก้าวขึ้นมาเป็นตัวเต็งซึ่งเป็นความหวังอีกหนึ่งคนของทัพจักรยานไทยและมีโอกาสสูงที่จะได้ลุ้นเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ปลายปีนี้ แต่เราก็ยังประมาทไม่ได้เนื่องจาก แดเนี่ยล คาล็อก นักปั่นของฟิลิปปินส์แม้จะอายุมากขึ้นแต่ก็น่าจะได้เปรียบเป็นอย่างมากในฐานะเจ้าภาพ

นายอัถร ไชยมาโย ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า ทีมงานผู้ฝึกสอนนำโดย มร.อดัม แคร์รี่ ได้หารือกับท่านนายกสมาคมฯในการวางแผนพานักกีฬาไปฝึกซ้อมที่ประเทศออสเตรเลีย เพื่อหลีกเลี่ยงฤดูฝน ซึ่งเป็นอุปสรรคในการฝึกซ้อมเพราะที่ออสเตรเลียสภาพอากาศดีไม่มีฝนมีสนามฝึกซ้อมหลายสนามและมีลีกการแข่งขันที่ดีมาก ทำให้นักกีฬามีประสบการณ์จากการแข่งขัน เสริมสร้างเทคนิคทักษะ พัฒนาความแข็งแกร่งอยู่ตลอดเวลา โดยทัพนักปั่นไทยจะเก็บตัวฝึกซ้อมเป็นระยะเวลาประมาณ 4 สัปดาห์ระหว่างวันที่ 26 ส.ค.- 22 ก.ย. นอกจากนี้ ก็จะส่งนักกีฬาไปแข่งขันรายการใหญ่อย่างเวิลด์คัพ ซีรี่ส์ที่เหลือ4 สนามได้แก่ที่สหรัฐอเมริกาวันที่ 13-14 ก.ย. จำนวน 2 สนามและที่อาร์เจนตินา วันที่ 28-29 ก.ย. อีก 2 สนามส่วนจะส่งนักกีฬาคนใดไปแข่งขันนั้นทีมงานผู้ฝึกสอนจะพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ