ข่าว

แฟนบอล"บีจีปทุมยูไนเต็ด"เสียงแตก ปม"เดอะแรบบิท"เด้ง "มาโกโตะ เทกุระโมริ" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แฟนคลับ"เดอะแรบบิท " มีทั้งมุมบวก และมองด้านลบ  หลัง"บีจีปทุมยูไนเต็ด" ประกาศแยกทาง  "มาโกโตะ เทกุระโมริ"หัวหน้าผู้ฝึกสอน กลุ่มที่เห็นด้วย ระบุยิ่งเล่นผลงานทีมยิ่งสะดุด ขณะที่ฝ่ายคัดค้าน ตั้งข้อสังเกตว่า ผู้บริหารไม่อดทนต่อการรอคอย ที่จะเห็นความสำเร็จ

สโมสรฟุตบอล "บีจีปทุมยูไนเต็ด"  หรือ "เดอะแรบบิท"  เป็นสโมสรแรกของฤดูกาล บนลีกสูงสุด "รีโว่ไทยลีก " ที่ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน  ด้วยการแยกทางกับ    "มาโกโตะ เทกุระโมริ"  ผู้ฝึกสอนสัญชาติญี่ปุ่น ที่คุมทีมมาตั้งแต่มกราคม ที่ผ่านมา โดยผลงานล่าสุด ของ "บีจีปทุมยูไนเต็ด"  หลังผ่านเข้าสู่เกมนัดที่  10 ของฤดูกาล อยู่ที่อันดับ 7  ของตาราง 10 นัด  ชนะ 5  เสมอ 2 แพ้ 3   โดยเกมล่าสุด  วันอาทิตย์ที่  23  ตุลาคม  ออกไปเยือน ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด และแพ้  2-0  " สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศแยกทางกับ มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมอย่างเป็นทางการ หลังจากผลงานของทีมไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมายของสโมสร และสโมสรแต่งตั้ง มิซูโอะ คาโตะ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน จะรับตำแหน่งรักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอน โดย มาโกโตะ เทกุระโมริ เข้ามารับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน เดอะ แรบบิท  มกราคม 2565 พาทีมจบอันดับสอง รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021-22  , แชมป์ ไดกิ้น ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ 2022 และผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022   บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ขอขอบคุณ  มาโกโตะ เทกุระโมริ ที่ทำผลงานให้กับสโมสรฯ และขออวยพรให้ประสบความสำเร็จในเส้นทางต่อไป"  แถลงการณ์  ระบุ 


การประกาศเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนของ "บีจีปทุมยูไนเต็ด"  แฟนบอลของสโมสรแห่งนี้ มีทั้งสนับสนุนการตัดสินใจดังกล่าว  ขณะที่อีกด้าน  มองว่าเร็วเกินไป ต่อการเลือกใช้แนวทางดังกล่าว   " กลุ่มที่เห็นด้วยระบุว่า  " ไม่แปลกใจ ปกติ โค้ชจะทำ

ฟอร์มให้ดีขึ้น แต่ เทกุ เปิดตัวดีมาก แต่ยิ่งทำยิ่งแย่ มันสวนทางชอบกล " , "เมื่อผลงานไม่เป็นไปตามเป้าหมาย เปลี่ยนแปลงเร็วเป็นสิ่งที่ดีครับ ในบ้านผ่าน หวังว่า ดิโอโก้คงกลับมา ช่วยทีม" ,  "ด้วยการลงทุนเทียบกับผลงานนัดนอกบ้าน หรือในบ้าน หลัง ๆ ทรงบอลการวางนักเตะแปลก ๆ เหมือนมั่นใจ  ลองนักเตะทุกนัด แต่จะโทษโค้ชอย่างเดียวก็ไม่ควร มีคนเจ็บและต้องดูใจนักเตะด้วยว่า สู้กับระบบหรือเปล่า  ปีที่แล้ว10คนสู้ ทรูแบงค็อกยูไนเต็ดได้มันส์มาก และท่าน ประธานยังชมม แต่เมื่อวาน( 23 ตุลาคม) ตัวเท่ากันสู้ไม่ดีเลยย #ตามท่าน ประธาน ขอบคุณและโชคดีครับ#แม่ทัพก็รับผิดชอบ เป็นปกติผู้นำที่ดี"   

 

แฟนบอลที่ไม่เห็นด้วย แสดงความเห็นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของสโมสรระบุว่า  "อะไรกันครับ  ความสำเร็จไม่ได้สร้างแค่1-2ปี เสพติดความสำเร็จมากเกิน จนลืมระบบที่แท้จริง เสียดายฝีมือ   ศักยภาพนักเตะบางคน  มันได้เท่านี้จริง ๆ "  , "เสพติดความสำเร็จ คิดว่าตนเป็นผู้ที่ไร้ความล้มเหลว ชนะผู้อื่นเสมอ นี่เหมือนเป็น common sense คนบ้านเราส่วนมากเลยนะ ของแบบนี้มันต้องใช้เวลาสร้าง ไม่ใช่คิดแต่ว่ามีเงินซื้อความสำเร็จได้ตลอด เพราะแบบนี้สโมสรในไทย มันถึงไม่ไปไหนไกล รวมถึงเรื่องอื่น ๆ รากฐานสำคัญนะ"  , "ไปเอา ซีดาน มาคุมเลย อะไร  รีบไปไหน โค้ชดี ๆ ปลดออกหมด ให้เวลาเขาหน่อย แล้วจะใช้โค้ชคนไทยอีกหรอ วนลูป ถึงว่าบอลไทยไม่ไปไหนเลย  #กลับมาใช้คนไทยอีกก็ก้าวถอยหลัง งงกับสโมสรเหมือนกัน เป็นแบบนี้มาตลอด10กว่าปี " 

มาโกโตะ เทกุระโมริ วัย 54 ปี   เริ่มต้นเส้นทางโค้ชในฐานะผู้ช่วยผู้ฝึกสอน มอนเตดิโอะ ยามากาตะ, โออิตะ ตรินิต้า และ เวกัลตะ เซนได ทีมในลีกญี่ปุ่น  กระทั่งรับตำแหน่งเฮดโค้ชเต็มตัวครั้งแรกกับสโมสร เวกัลตะ เซนได ในปี 2008 และในฤดูกาลถัดมา  พาทีมคว้าแชมป์ เจลีก 2 เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี และ คว้าสิทธิเข้าแข่งขันรายการ เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2013 ด้วยการจบอันดับ 2 ของ เจลีก 1 ฤดูกาล 2012   ถือเป็นการจบอันดับสูงสุดบนตารางคะแนนในประวัติศาสตร์ของสโมสรจนถึงขณะนี้  ,  ปี 2014 เทกุระโมริ เข้ารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติญี่ปุ่นรุ่นอายุไม่เกิน 21, 22 และ 23 ปี

 

พาญี่ปุ่น คว้าแชมป์ เอเอฟซี ยู-23 แชมเปียนชิพ 2016 ที่ประเทศกาตาร์ ด้วยสถิติชนะคู่แข่ง 100% และเข้าแข่งขันรายการฟุตบอลชาย  โอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล  มีประสบการณ์ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกในฐานะผู้ช่วยทีมชาติญี่ปุ่นชุดใหญ่ภายใต้การคุมทีมของ วาฮิด ฮาลิลฮ็อดซิช และกับ อากิระ นิชิโนะ ในรอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย ซึ่งทีมชาติญี่ปุ่น ขณะนั้น ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ  ปี 2019 เทกุระโมริ  คุมทีมในระดับสโมสรอีกครั้งกับ วี วาเรน นากาซากิ ใน เจลีก 2 และ เวกัลตะ เซนได ใน เจลีก 1 เมื่อฤดูกาล 2021 ที่ผ่านมา

 

อนึ่งฤดูกาลที่ผ่านมา 2021/22   บีจีปทุมยูไนเต็ด       แต่งตั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอนประจำฤดูกาลนี้  รวม 4 คน  ได้แก่  ออเลริโอ วิดมาร์   สัญชาติออสเตรเลีย  ซึ่งเคยคุมทีมบีจีปทุมยูไนเต็ด ในอดีต , ดุสิต  เฉลิมแสน  ( อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนชุดพาทีมเลื่อนชั้นจากไทยลีก 2 มายังไทยลีก1 และพาทีมคว้าแชมป์ไทยลีก1 )   , สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผู้อำนวยการสโมสรฟุตบอล ที่เข้ามารับงาน ต่อจาก ดุสิต  เฉลิมแสน  ที่ลาออก    จนมาถึง มาโกโตะ  เทกุระโมริ  ที่เข้ารับงานคุมทีมต่อจาก  สุรชัย  จตุรภัทรพงศ์ 

มาโกโตะ  เทกุระโม  เมืื่อครั้งคุมทีม บีจีปทุมยูไนเต็ด  ลงแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีม สุดท้ายแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ