ข่าว

ไม่สำคัญอีกแล้ว 'แมนยู' นับถอยหลังปลด 'แม็กไกวร์' พ้นกัปตันทีม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แฮร์รี่ แม็กไกวร์" ปราการหลัง ทีมชาติอังกฤษ เตรียมบอกลากัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลัง เอริค เทน ฮาก เตรียมแต่งตั้งคนใหม่ขึ้นรับหน้าที่ต่อ เร็ว ๆ นี้

"แฮร์รี่ แม็กไกวร์" เตรียมจะกลายเป็นเพียงอดีตกัปตันทีม "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ในอีกไม่กี่วันนี้ หลังจากมีกระแสออกมาต่อเนื่องว่า ปราการหลัง ทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเตรียมจะถูกปล่อยตัว หรือหากอยู่ต่อ ก็จะไม่ได้เป็นกัปตันทีมเหมือนยังเดิมอีกแล้ว โดย เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ ปีศาจแดง เตรียมจะปลดเขาออกและแต่งตั้งผู้เล่นคนใหม่ขึ้นมาแทน 

 

 


โดย เดอะ ซีน สื่อแดนผู้ดี เปิดเผยว่า เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เตรียมปลด "แฮร์รี่ แม็กไกวร์" กองหลัง ดีกรีทีมชาติอังกฤษ ออกจากตำแหน่งกัปตันทีม และ จะมีการประกาศแต่งตั้งผู้เล่นคนใหม่รับหน้าที่แทน พร้อมสู้ศึก ฤดูฏาลใหม่ 2023-24 ในอีกไม่กี่วันนี้

สำหรับฤดูกาลที่ผ่านมา "แฮร์รี่ แม็กไกวร์" ในวัย 30 ปี ตกเป็นเพียงสำรองของ "แมนยู" จากการเข้ามาทำทีมของ เอริค เทน ฮาก โดย แม็กไกวร์ ได้ลงสนามเมื่อฤดูกาลที่แล้วทั้งหมด 31 นัด จาก 62 เกมรวมของ ปีศาจแดง ไม่พอแค่นั้นเขายังได้ออกสตาร์เป็นตัวจริงใน พรีเมียร์ลีก เพียง 8 นัด ในขณะที่คู่เซ็นเตอร์ตัวจริงของทีมตกเป็นของ ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ ราฟาแอล วาราน 

ไม่สำคัญอีกแล้ว 'แมนยู' นับถอยหลังปลด 'แม็กไกวร์' พ้นกัปตันทีม

 

ด้วยเหตุผลนี้ทำให้มีกระแสว่า "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" อาจต้องการปล่อยตัว "แฮร์รี่ แม็กไกวร์" ออกจากทีมภายในซัมเมอร์นี้ โดยตั้งราคาไว้สูงถึง 50 ล้านปอนด์ ราว 2.2 พันล้านบาท เป็นขายขาดทุน เนื่องจาก ปีศาจแดง ซื้อปราการหลังรายนี้ จาก เลสเตอร์ สูงถึง 80 ล้านปอนด์ หรือราว 3.6 พันล้านบาท ซึ่งมีทีมให้ความสนใจทั้ง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด , สเปอร์ส และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ว่า กัปตันทีมคนใหม่ของ "แมนยู" ในซีซั่นหน้าจะเป็น บรูโน่ แฟร์นันด์ส มิดฟิลด์ชาวโปรตุเกส รับช่วงต่อจาก  "แฮร์รี่ แม็กไกวร์" ซึ่งแม้ว่าในช่วงหลังอาจจะเห็น ดาบิด เดเคอา ผู้รักษาประตูชาวสเปน แต่ทางเจ้าตัวประกาศชัดเเล้วว่าจะไม่ได้รับการต่อสัญญาปิดฉาก 12 ปี ในฐานะตำนานสโมสร เรียบร้อยแล้ว 

 

CREDIT PHOTO : HarryMaguire93

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ