ข่าว

ส่องเงื่อนไข 'ทีมชาติไทย' ทะลุรอบ 3 ศึกคัดบอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังมีลุ้นแค่ไหน ส่องเงื่อนไข 'ทีมชาติไทย' กับโอกาสผ่านเช้าสู่ รอบ 3 หรือ รอบ 18 ทีมสุดท้าย คัดเลือกโซนเอเชีย เพื่อลุ้นคว้าตั๋ว ในศึก ฟุตบอลโลก 2026

ความเคลื่อนไหว 'ทีมชาติไทย' ภายใต้การคุมทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ หลังจากพาทัพช้างศึก ผ่านผลงาน 4 จาก 6 นัด ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชียรอบสอง นัดล่าสุด เปิดบ้านพ่าย ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 

 

ทำให้สถานการณ์กลุ่ม C จ่าฝูงยังเป็น เกาหลีใต้ ชนะ 3 เสมอ 1 มี 10 คะแนน , อันดับ 2 จีน ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 มี 7 คะแนน ตามมาด้วย อันดับ 3 ไทย ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 2 มี 4 คะแนน และ อันดับ 4 สิงคโปร์ เสมอ 1 แพ้ 3 มี 1 คะแนน

ซึ่งหลังผ่านผลงานทั้ง 4 นัด ในศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบตัดเลือก โซนเอเชียรอบสอง เวลานี้มีชาติที่การันตีผ่านเข้าสู่ รอบสาม หรือ รอบ 18 ทีมสุดท้าย แน่นอนแล้ว 6 ชาติ ประกอบด้วย กาตาร์ กลุ่ม A , อิหร่าน กลุ่ม E , อุซเบกิสถาน กลุ่ม E , อิรัก กลุ่ม F , ยูเออี กลุ่ม H และ ออสเตรเลีย กลุ่ม I

 

ทั้งนี้ 'ทีมชาติไทย' ที่ยังเหลือโปรแกรมอีก 2 นัดสุดท้าย ที่จะบุกเยือน จีน และ เปิดบ้านพบ สิงคโปร์ ยังมีโอกาสมากน้อยแค่ไหน วันนี้ คมชัดลึก เปิดเงื่อนไข ดังนี้

  • กรณีที่ 1 ไทย ชนะ 2 นัดที่เหลือ คือ จีน และ สิงคโปร์ รวมถึง จีน ไม่บุกชนะ เกาหลีใต้ จะทำให้ไทยเก็บ 10 คะแนน และ จีน จะมีเพียง 7-8 คะแนน

 

  • กรณีที่ 2 ไทย ชนะ 2 นัดรวด คือ จีน และ สิงคโปร์ แต่ จีนบุกชนะเกาหลีใต้ จะทำให้ ไทย มี 10 คะแนน จีน มี 10 คะแนน เท่ากัน ต้องวัดลูกได้เสีย 

 

  • กรณีที่ 3 ไทย เสมอจีน , ชนะ สิงคโปร์ รวมถึง จีน แพ้เกาหลีใต้ ทำให้ ไทย กับ จีน มี 8 คะแนน ต้องวัดลูกได้เสีย 

 

  • กรณีที่ 4 ไทย เสมอ จีน , ชนะ สิงคโปร์ รวมถึง จีน เสมอ เกาหลีใต้ จะทำให้ จีน มี 9 คะแนน และ ไทย มี 8 คะแนน ตกรอบ 

 

  • กรณีที่ 5 ไทย แพ้ จีน จะทำให้ ไทย ตกรอบทันที 

ส่องเงื่อนไข 'ทีมชาติไทย' ทะลุรอบ 3 ศึกคัดบอลโลก

 

แน่นอนว่าเกมตัดสินแย่งตั๋วเป็นทีมที่ดีที่สุดของกลุ่ม C ตามเกาหลีใต้ เข้าสู่รอบ 3 คงหนีไม่พ้นเกมระหว่าง จีน พบ ไทย ซึ่งถือเป็นนัดตัดสินว่าทีมใดทีมนึงจะสามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

ส่องเงื่อนไข 'ทีมชาติไทย' ทะลุรอบ 3 ศึกคัดบอลโลก

อย่างไรก็ตาม โปรแกรม 2 นัดที่เหลือของ 'ทีมชาติไทย' ในศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชียรอบสอง กลุ่ม C บุกเยือน จีน ในวันที่ 6 มิ.ย. และ เปิดบ้านพบ สิงคโปร์ ในวันที่ 11 มิ.ย.67 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ