คอลัมนิสต์

รอยปริปิดสนิท?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  จี้จุดตาย..คลายจุดเป็น  โดย...   เร้นกาย ไร้เงา

 

 

          ภาพและข่าว "ซูเปอร์บิ๊กแห่ง พปชร.” แวะเวียนไปพบมวล ส.ส.ที่สังคมรับรู้กันนั้น ยามนี้ทุกฝ่ายพึงทราบแล้วว่าใครคือคนที่กุมสภาพพรรคนี้?


          ข่าวที่ออกหลังซูเปอร์บิ๊กไปปรากฏตัวนั้น ...เชิงลบเพียบ ของแบบนี้ต้องรับสภาพกันตรงๆ และขั้วฝ่ายค้านนำไปกระตุ้นต่อมอารมณ์คนบนบัลลังก์ให้ชี้แจงเป็นแน่แท้ว่าท่านไปและกลับด้วยวิธีใด?

 

 

 

 

          แน่นอนว่าไม่กี่วันข้างหน้านี้รออยูว่ารอยยิ้มและต่อมหัวเราะของครม.เป้าหมายจะทำงานเต็มสูบหรือไม่เพราะขั้วฝ่ายค้านพร้อมกระชากต่อมโมโหให้ดำเนินการทุกชั่วขณะ


          แต่ตอนนี้ย่านรัชดาภิเษก ซอย 54 หลายคนอมยิ้มเพราะเบื้องต้นนั้น....รอยปริใน พปชร.น่าจะเชื่อมได้เพราะ "ซูเปอร์บิ๊กตัวจริง เสียงจริง” ออกมาแสดงบทบาทให้เห็นแล้ว หลังกระแสข่าวลือมาพักใหญ่...ดังนั้นความเชื่อมั่นจากทุกขั้วใน พปชร.ทวีกลับมาเพราะเมื่อซูเปอร์บิ๊กเผยกายที่ทำให้ทุกขั้วเข้าถึงโดยไม่ผ่านเอเย่นต์และอาจโดนตัดตอนความต้องการ.....


          “เศษกรวดเศษทราย” ที่มาจากหลายมุมทั่วไทยแต่ผ่านการหลอมการแย่งเก้าอี้จบลงแล้วและทุกอย่างล่วงมาจนตกผลึกเป็น "แก้ว” ยี่ห้อ พปชร.และพรรคนี้หวังมีอายุ 4-12 ปี ในการทำหน้าที่รัฐบาลนั้น


          ใครหลายคนรอดูว่าแก้วยี่ห้อนี้จะทนทานนานปีได้ดั่งที่แกนนำ พปชร.บางมุ้งฟุ้งไว้หรือไม่...


          แน่นอนว่ายามนี้คนใน พปขร.บางมุ้งย่อมดีใจเพราะเมื่อซูเปอร์บิ๊กแบไต๋ออกมาโต้งๆ แบบนี้ว่าอยู่ที่นี่แบบเกือบเป็นทางการนั้น ชาว พปชร.ไม่อุ่นใจได้หรือ....


          แต่มุมกระจกทางตรงข้ามเมื่อแบไพ่ออกมาแบบนี้ ...ภาพและข่าวออกมาแบบนี้ ...ข่าวลือก่อนหน้านี้.... ทำให้บางคำทางการเมืองที่ว่าไว้ว่า "ตำบลกระสุนตก” นั้น ยามนี้ตำบลนี้จะมีทั้งตั้งอยู่ที่ค่าย พปชร.แบบช่วยไม่ได้


          จากนี้ไปอะไรๆ ก็จะบอมบ์มา ณ ตำบลนี้ทุกระยะแบบเท่าทวีคูณ


          ดังนั้นไม่ว่าภาพและข่าวจากนี้ไปจะออกมาบวกหรือลบมันมาจากสิ่งที่สังคมวินิจฉัยนั้น คนใน พปชร.อย่ามองว่าสังคมเลือกข้างที่จะตำหนิเพียงมุมเดียว เพราะอย่าลืมกระแสข่าวที่ผ่านมาทุกสื่อเสนอข่าวแนวไม่บวกแทบทั้งนั้น




          ดังนั้นรอยปริที่คุยว่าปิดสนิทแล้วอาจจะปิดได้เพียงผิวชั้นต้นเพราะชั้นกลางและชั้นในยังมิอาจสมานกายได้ทั่วถ้วน?


          และรอยปรินั้นอาจแยกขยายได้เพิ่มเพราะในเมื่อไม่กี่นาทีข้างหน้าการเปิดม่านแถลงและอภิปรายนโยบายรัฐบาลจะบังเกิด การบอมบ์เป้าหลักของขั้วต้านลุงตู่มันคือสิ่งปกติทางการเมือง ดังนั้นคนใน พปชร.ที่มีกระแสกลิ่นการเมืองอย่าเพิ่งเต้นตามจังหวะว่าฝ่ายค้านจองเล่นเกมการเมืองแบบมิควรเสียแต้มจนเกินไป


          อย่าลืมว่าบทของฝ่ายค้านคือตีจุดอ่อนเพื่อชิงแต้ม แม้จะชกใต้เข็มขัดในบางเวลาที่กรรมการเผลอ...แต่ฝ่ายรัฐบาลอย่าเล่นนอกบทเองแล้วกัน


          เพราะแว่วว่าขุนพลป้องรัฐบาลของ พปชร. จะเล่นบทฉายเดี่ยวเนื่องจากพรรคร่วมรัฐบาลที่เหลือนั้น ทีมสายสืบไม่มีกระแสข่าวเตรียมทีมป้องกันเป้าหลัก เพราะรู้มาเพียงว่าหากมิพาดพิงเจ้านายของตัวเอง คนในพรรคร่วมก็มิขยับกาย...


          และเมื่อมองรายชื่อขุนพลข้างต้นของ พปชร.ที่จะสวมบทองครักษ์ครม.นั้น บางคนเห็นรายชื่อและดีกรีทางการเมืองแล้วอดกังวลแทนลุงตู่ว่าองครักษ์บางรายอาจพาลงเรือเหล็กไหลลงห้วงน้ำลึกจนกู่ไม่กลับ เพราะแว่วว่าการเตรียมทีมมีคนหน้าใหม่และหน้าเก่าที่จะมาปกป้อง 3 ป. และรมต.ของ พปชร.กันราว 20 คน


          ...แต่การวางคนไว้ในการทำงานนี้ขอถามแกนนำ พปชร.ว่าคำนึงพอควรแล้วใช่หรือไม่ว่า "มวยใหม่จะไม่นำพาคนบนบัลลังก์ร่วงเพราะอ่อนเชิง....รวมทั้งบรรดามวยใหญ่ที่จะออกหน้าสกัดทัพนั้นจะกู้เรือเหล็กพ้นวังน้ำวนได้?”


          ตรงนี้แหละที่บางคนใน ครม.และ พปชร.หัวใจอมทุกข์เพราะรู้ดีว่าเชิงมวยขององครักษ์หลายคนขนปีกเพิ่งประดับและเชิงมวยรองหลายขุม


          แบบนี้มองแล้วเกมนี้มวยใหญ่ของ พปชร.ต้องอย่าเผลอเพราะบางคราวมวยใหม่และมวยเจนสังเวียนบางคนใน พชปร.เล่นการเมืองเสมือนนกเพิ่งหัดบินและหวังบินไกล


          แบบนั้นจะโดนกระแสลมสอยร่วงจนเสียกระบวนทัพและอาจสร้างรอยปริเพิ่มในอาคารปานศรีได้


          รอชมว่าเกมการเมืองที่ลุงตู่จะบัญชาจากนี้จะเอาอยู่กับรอยปริที่เพิ่งปิดแผลไปไหวไหม? และขั้วตรงข้ามจะกระชากแผลให้ฉีกแยกได้เพื่มเติมหรือไม่?

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ