คอลัมนิสต์

ราษฎร สับ "โทนี่" เกมซื้อใจเด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แนวร่วมราษฎร ฟาดแรง "พี่โทนี่" ไม่จริงใจเรื่อง ม.112 กลุ่มแคร์แค่เล่นกลเกมซื้อใจเด็ก 

++
ค่ำคืนวันอังคาร “พี่โทนี่” (Tony Woodsome) คนเดิม มาเล่าถึงประสบการณ์ที่เคยใช้ศิลปะในการเจรจากับผู้นำต่างชาติ ดูจะได้แต้มบวก และ CARE ClubHouse ก็กลายเป็นชุมชนใหม่ที่มีเด็กๆ ให้ความสนใจมากขึ้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง...  เสียงจากปารีส แคร์ด้วยหรือ "โทนี่"

 

ราษฎร สับ \"โทนี่\" เกมซื้อใจเด็ก

กลุ่มแคร์ ปลื้มโทนี่พูดเรื่องเด็กๆ


    

การกลับมาสู่ CARE ClubHouse ของโทนี่ หรือทักษิณ เที่ยวนี้ เตรียมตัวมาดี จึงตอบประเด็นร้อนๆ แบบได้ใจกองเชียร์
    

อย่างเช่นประเด็นผู้คุมบุกห้องขังแกนนำราษฎร กลางดึก อ้างว่าจะนำตัว “ไผ่-ไมค์” ไปตรวจโควิด โทนี่ตอบว่า “...ตรวจโควิดตอนเที่ยงคืนเป็นเรื่องผิดปกติแน่นอน ปกติสากลเขามีหลักว่าต้องสันนิษฐานว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ก่อน แต่ตอนนี้เผด็จการเป็นหลักกล่าวหาก่อนพิสูจน์ความผิด ไม่มีสากลที่ไหนเขาทำกัน กฎหมายเราไม่เป็นธรรมแบบนี้ สากลเขาไม่ยอมรับ เหมือนประเทศเราอยู่หลังเขา”
    

เพียงแค่ “โทนี่” ตอบคำถามเกี่ยวกับแกนนำราษฎร ก็สร้างความพึงพอใจให้แก่คนเสื้อแดง และแนวร่วมราษฎรบางกลุ่ม
    

“ไม่นึกว่า แกจะพูดเรื่องนี้ เพราะที่ผ่านมา เรารับรู้กันถ้วนหน้าว่า โทนี่แทบไม่แตะต้องเรื่องทำนองนี้เลย แถมวันนี้พูดในทิศทางวิจารณ์ถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับเพื่อนเราในคุกด้วย” นักวิชาการเสื้อแดง โพสต์เฟซบุ๊ก 
    

พูดง่ายๆ แนวร่วมกลุ่มราษฎรบางส่วน รู้สึกว่า พี่โทนี่พูดถึงเพื่อนของเขาในคุก ก็ถือว่า ก้าวหน้าแล้ว ทั้งที่ความจริง พี่โทนี่ไม่ได้แตะเรื่องแก้ไข ม.112 เลย
    

เหนืออื่นใด แฟนเพจเฟซบุ๊ก “แคร์ คิด เคลื่อน ไทย” ก็ไม่ได้ถอดความแบบละเอียดมาให้อ่าน อาจเกรงว่า จะถูกลากเข้าสู่ประเด็นร้อนที่ละเอียดอ่อน

 

ราษฎร สับ \"โทนี่\" เกมซื้อใจเด็ก

พันธ์ศักดิ์ และธนาธร


++
แคร์คนแก่
++
ตรงกันข้าม พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ แกนนำกลุ่มพลเมืองโต้กลับ โพสต์เฟซบุ๊ก Punsak Srithep วิจารณ์กลุ่มแคร์ และวิพากษ์โทนี่แบบตรงๆ 
    

“กลุ่มแคร์..มีแต่คนแก่ๆ ประเมินว่าเด็กรุ่นใหม่ ไม่รู้จักทักษิณ จะหาคะแนนเสียงจากเด็กรุ่นใหม่ได้...เลยต้องพาทักษิณมาเล่นโซเชียล ขุดเรื่องเก่าหากิน ซื้อใจเด็กรุ่นใหม่ คนมาชื่นชมที่ทักษิณพูดถึง 112 คือนี่..กล้าแล้ว?”
    

“พันธ์ศักดิ์” ยิงตรงไปที่ “กลุ่มแคร์” หรือคนเดือนตุลา ที่พยายามรีแบรนด์ไทยรักไทย และปั้นแบรนด์ทักษิณให้กลับมาอยู่ในใจเด็ก ด้วยการประดิษฐ์คำ “พี่โทนี่” ให้ใกล้ตัวลูกๆหลานๆ
    

“ทักษิณกับองคาพยพ..ไม่เคยสรุป หรืออาจจะไม่กล้าสรุปเรื่องนี้เลยก็ได้ ถึงมีดีลอัปยศออกมาตลอดเวลา หนักสุดก็นิรโทษกรรมเหมาเข่ง รัฐประหารยิ่งลักษณ์..”
    

จะว่าไปแล้ว ทักษิณหรือพี่โทนี่ ยังแก้ข้อกล่าวหาของสายตาสว่างไม่ตก โดยเฉพาะประเด็น “สู้ไป กราบไป”
 

++
แก๊งลาบเลือด
++
พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพคือใคร? เขาเป็นแกนนำกลุ่มพลเมืองโต้กลับ มีคดีความที่ถูก คสช.ฟ้องใน "คดีเดินคนเดียว - พลเมืองรุกเดิน" จึงรู้จักกับ อานนท์ นำภา ทนายความ 
    

ปลายปีที่แล้ว พันธ์ศักดิ์และอานนท์ ก็มาประชุมเรื่องคดีความกัน ตามมาด้วยงานเลี้ยงเล็กๆ ที่มี  “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” นั่งอยู่ในวงเหล้าและลาบก้อย 
    

จริงๆแล้ว ธนาธรและเพื่อน “กลุ่มฟ้าเดียวกัน” รู้จักมักคุ้นกับพันธ์ศักดิ์มานาน เพราะเขาเป็นเอ็นจีโอ สาย ส.ศิวรักษ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ