คอลัมนิสต์

เปิดโฉมหน้า ‘ปีใหม่ ศิริกุล’ คู่แค้น ‘เจี๊ยบ อมรัตน์’ กำเนิดแดงพันธุ์ใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่องสมรภูมิโซเชียล ปีใหม่ ศิริกุล นางแบกเพื่อไทย ปะทะ เจี๊ยบ อมรัตน์ ตัวตึงก้าวไกล จับตาสงครามเสื้อสียุคเศรษฐา เปิดปูมแดงพันธุ์ใหม่

ชนวนเดือด ปีใหม่ ศิริกุล นางแบกเพื่อไทย ปะทะ เจี๊ยบ อมรัตน์ สะท้อนสงครามสี ในสมรภูมิโซเชียล และกำเนิดแดงพันธุ์ใหม่ 


ชื่อ ปีใหม่ ศิริกุล เป็นตัวละครลึกลับ ที่ติ่งส้มอยากรู้จักว่าเป็นใคร ในที่สุด เจี๊ยบ อมรัตน์ ก็ตามจนเจอตัว แต่แลกมาด้วยข้อหาล่าแม่มด


หากตัดประเด็นชวนทะเลาะ ใครข่มขู่คุกคาม ใครเป็นเหยื่อกันแน่ระหว่าง อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล หรือ เจี๊ยบ ก้าวไกล กับผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ปีใหม่ ปีใหม่ หรือปีใหม่ ศิริกุล ออกไป ก็จะได้เห็นปูมหลังสงครามขั้วสีรอบใหม่

เนื่องจากนายแบก-นางแบกเพื่อไทย ได้เปิดศึกวิวาทะกับติ่งส้ม ด้อมส้ม มานานหลายเดือนแล้ว นับแต่ก้าวไกล-เพื่อไทย วิวาห์ล่ม และเกิดรัฐบาลข้ามขั้ว


หลายคนคงเห็นภาพเอฟซีเพื่อไทยกลุ่มหนึ่ง สวมเสื้อแดงออกมาปกป้องพรรค และแกนนำเพื่อไทย จนกลายเป็นเสื้อแดงพันธุ์ใหม่

 

ปีใหม่ ศิริกุล ตัวละครลึกลับ ผู้มากับคำว่า แดงพันธุ์ใหม่

 


ขณะที่แกนนำเสื้อแดง นปช. หรือแดงอิสระ กลับมองกลุ่มนายแบก-นางแบกเพื่อไทยคือ เสื้อแดงที่เพิ่งสร้าง ไร้รากไร้ตัวตน


อย่างไรก็ตาม นิยม นพรัตน์ หรือ เค สามถุยส์ นายแบกตัวตึงจะได้จัดมีตติ้งเปิดตัวกลุ่ม THE REDS fc เพื่อไทย ในวันเสาร์ที่ 30 ก.ย. 2566 ที่มิสเตอร์ที โฮมสเตย์(เกาะดงเกตุ) ซอยวัดโรมัน อ.สามพราน จ.นครปฐม


เชื่อว่า วันนั้นสื่อมวลชนคงให้ความสนใจพวกเขามากขึ้น เพราะนางแบกตัวตึงชื่อ ปีใหม่ ศิริกุล ที่สนิทกับเค สามถุยส์ เพิ่งเปิดศึกกับเจี๊ยบ ก้าวไกล 

ตัวละครลึกลับ
ก่อนที่เจี๊ยบ อมรัตน์ จะลงทุนขุดคุ้ยจนได้ชื่อ ที่อยู่ของปีใหม่ ศิริกุล ว่าทำงานอยู่แถวโรงทอผ้า อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งมี สส.เพื่อไทย และอดีตผู้สมัคร สส.เพื่อไทย จำนวนไม่น้อย ก็อยากรู้จักตัว ตนของเธอเหมือนกัน


ช่วงปี 2564-2566 ปีใหม่ ปีใหม่ หรือปีใหม่ ศิริกุล ในฐานะนางแบกเพื่อไทย ได้ใช้เฟซบุ๊กเป็นเครื่องมือโฆษณาความคิดความอ่านของโทนี่ วู้ดซั่มหรือทักษิณ ชินวัตร ตอบโต้ผู้ที่เห็นต่างจากโทนี่ และเพื่อไทย


คำว่า นางแบกหรือนายแบก เกิดขึ้นในช่วงที่มีการรีแบรนด์ทักษิณ ชินวัตร ให้เป็นโทนี่ วู้ดซั่ม ของกลุ่มแคร์


ในช่วงที่พรรคเพื่อไทย ทำไพรมารีโหวต (primary vote) เพื่อคัดเลือกผู้เสนอชื่อเป็นผู้สมัคร สส.ในแต่ละจังหวัด ปีใหม่ ศิริกุล ได้ทำตัวเป็นสื่ออิสระ ที่เชื้อเชิญให้ผู้เสนอตัวสมัคร สส.เหล่านี้มาแสดงวิสัยทัศน์ พร้อมกับทำผลสำรวจความนิยม


ตอนนั้น มีอดีต สส. และผู้เสนอตัวลงสมัคร สส.จำนวนหนึ่งได้ใช้บริการของปีใหม่ ปีใหม่ ได้การโปรโมทตัวเอง ยกตัวอย่าง มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ก็เคยให้สัมภาษณ์ปีใหม่ ศิริกุล


คนทั่วไปที่ติดตามเพจเฟซบุ๊กของปีใหม่ คงเข้าใจว่า เธอเป็นทีมงานโซเชียลเพื่อไทย แต่จริงๆ แล้ว ไม่ใช่ เธอเป็นแค่นางแบกผู้เอาการเอางาน และเป็นสาวกโทนี่ วู้ดซั่ม

 

 

เสื้อแดงพันธุ์ใหม่
ขณะที่ปีใหม่ ศิริกุล ยังเก็บตัวอยู่ในที่ตั้ง แต่ นิยม นพรัตน์ หรือ เค สามถุยส์ นายแบกตัวตึง กลับเปิดตัวเป็นแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง FC พรรคเพื่อไทย นำมวลชนไปเรียกร้องให้เพื่อไทยตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว


เค เสื้อแดง หรือเค สามถุยส์ ไม่ใช่แดง นปช. แต่เป็นแดงใหม่ที่เติบโตมาในยุคออนไลน์ มียูทูป, เฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ เป็นเครื่องมือ


แกนนำเสื้อแดงสาย นปช. ไม่ยอมรับแดงสามถุยส์ หรือแดงปีใหม่ มองว่าเป็นแค่เอฟซีในโซเชียล ไม่ใช่แดงอุดมการณ์


นางแบกนายแบกไม่มีหลักการ ไม่มีจุดยืนพิทักษ์ระบอบประชาธิปไตย ตัวอย่างที่เห็นชัดคือ พวกเขาหนุนให้เกิดรัฐบาลข้ามขั้ว สืบทอดระบอบประยุทธ์ และเรียกร้องให้เหลือง-แดง สามัคคีโจมตีส้ม


นายแบกนางแบกเพื่อไทย จะทรงพลังเหมือนคนเสื้อแดงในอดีตหรือไม่ ยังเป็นคำถาม และหากมีการเลือกตั้งสมัยหน้า อาจได้เห็นตอบในประเด็นนี้ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ