คอลัมนิสต์

แกะรอยเขย ‘ชาดา’ บ้านใหญ่ตลุกดู่ ‘นายกแม๊ก’ ทิ้งเก้าอี้ใบสั่งพ่อตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับลูกเขยสะเทือนพ่อตา ชาดา แกะรอย นายกแม๊ก ตระกูลดังตลุกดู่ ใต้ร่มเงาบ้านดอนหมื่นแสน ต้องทิ้งเก้าอี้นายกเล็ก ล้างไพ่ใหม่

จับก็ว่าไม่จับก็ด่า ชาดา บี้ลูกเขย นายกแม๊ก ทิ้งเก้านายกเล็ก แกะรอยตระกูลดังแห่งตลุกดู่ ใต้ร่มเงาบ้านดอนหมื่นแสน     


ครอบครัวใหญ่ไทยเศรษฐ์ อบอุ่นเสมอ ส่อง 3 ลูกสาว ชาดา บนถนนการเมือง ย้อนวันวาน อภิมหาวิวาห์ที่บ้านดอนหมื่นแสน


ในที่สุด ชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ได้พูดคุยกับนายกแม๊ก -วีระชาติ รัศมี ที่ได้รับการประกันตัวในคดีเรียกรับสินบน โดยชาดาเสนอให้ลูกเขยลาออกจากการเป็นนายกเทศมนตรี เพื่อให้จังหวัดจัดการเลือกตั้ง

นายกแม๊ก-วีระชาติ รัศมี จึงได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งนายกเทศ มนตรีตำบลตลุกดู่ เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 24 ต.ค. 2566


สืบเนื่องมาจากตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) จับกุม วีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ซึ่งพบการร้องเรียนว่า วีระชาติเรียกรับสินบนจากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาล จำนวน 2 โครงการ


ชาดายืนยันว่า นี่คือสิ่งที่ทำในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ถือว่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ในฐานะคนใกล้ชิด มันต้องแสดงสปิริตมากกว่าคนอื่น และที่สำคัญ จับคนใกล้ชิดก็ว่า ไม่จับก็ด่า จะให้ทำอย่างไร 


“ครอบครัวไม่มีปัญหาอะไร ในฐานะพ่อ ก็ต้องโอบกอดลูกทุกคนด้วยความรักความอบอุ่น แล้วก็เดินไปด้วยกัน แม้ทางเดินข้างหน้าจะเป็นอย่างไรก็ตาม ครอบครัวก็รักกัน”


คนลุ่มน้ำสะแกกรังทราบดีว่า หลังจากชาดา และมนัญญา น้องสาว ขยับไปเล่นการเมืองระดับชาติ การเมืองท้องถิ่นก็มีตัวแทนคอยดูแลทุกข์สุขชาวบ้าน


ปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ ลูกสาวคนโต เป็นนายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี และลูกสาวคนเล็ก ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ ก็ทำหน้าที่ผู้ช่วย สส.เป็นตัวแทนพ่อในพื้นที่ ส่วนลูกเขย วีระชาติ รัศมี เป็นนายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่

บ้านใหญ่ตลุกดู่
นายกแม๊ก-วีระชาติ รัศมี เป็นลูกชายของ มิตร-วีระ รัศมี คหบดีชื่อดังแห่ง ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี และนายกแม๊ก มีน้องชายอีกคนชื่อ มั่ม-วีระชน รัศมี


หลัง สุรชาติ ตั้งวรชัย อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลตลุกดู่ ติดบ่วงคดี ป.ป.ช. จึงไม่ได้ลงสนาม เปิดทางให้วีระชาติ ลูกเขยชาดา ลงสมัครนายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ ต้นปี 2564


เมื่อวีระชาติ รัศมี ได้รับเลือกเป็นนายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ ก็ได้แต่งตั้งบิดา วีระ รัศมี เป็นที่ปรึกษานายกเทศมนตรี


พื้นที่ อ.ทัพทัน เป็นฐานเสียงของตระกูลไทยเศรษฐ์มานานแล้ว โดยสุรชาติ ตั้งวรชัย อดีตนายกเล็กตลุกดู่ ก็คือ เครือข่ายของชาดานั่นเอง


ต้นเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา นายกแม๊กได้สูญเสียบิดา วีระ รัศมี และได้มีพิธีฌาปนกิจศพไปแล้ว โดยชาดา ได้เขียนคำไว้อาลัยสั้นๆ ใน เฟซบุ๊ก ส่วนตัวว่า “พี่มิตร คนดีมีสัจจะ”

 

ชาดา ไทยเศรษฐ์ กับสามสาว บ้านดอนหมื่นแสน

 

อภิมหาวิวาห์ไทยเศรษฐ์
หลายคนคงจำได้ เมื่อ 10 ม.ค. 2559 ชาดา ไทยเศรษฐ์ ได้จัดอภิมหาวิวาห์ลูกสาว 2 คน 2 คู่ ที่บ้านดอนหมื่นแสน ต.ดงขวาง อ.เมือง จ.อุทัยธานี มีแขกเหรื่อมาร่วมงานนับหมื่นคน


คู่แรก ฌา-ปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ กับ โย-ณัฐพงศ์ เบญจทวีผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อุทัยไชโย จำกัด ประกอบกิจการค้าวัสดุก่อสร้าง    


คู่ที่สอง หญิง-อัลฑริกา ไทยเศรษฐ์ กับ แม๊ก-วีระชาติ รัศมี ลูกชายวีระ รัศมี บ้านใหญ่ตลุกดู่  


เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2565 ชาดาจัดงานวิวาห์ให้ลูกสาวคนเล็ก ดา-ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ กับชาเดฟ-อนันต์ ปาทาน คนสนิทของชาดา ที่โรงแรมบันยันทรี เกาะสมุย โดยมี ชวน หลีกภัย อดีตประธานรัฐสภา เป็นประธานในพิธี


คนที่เป็นเอฟซีชาดา จะได้เห็นภาพพ่อกับ 3 สาว อยู่บ่อยๆ ในหน้าฟีดเฟซบุ๊กส่วนตัวของชาดา แสดงถึงความรัก ความอบอุ่นภายในครอบไทยเศรษฐ์


ในทางการเมือง ชาดา จะมอบให้ ฌา-ปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ และดา-ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ เป็นตัวแทนพ่อในการทำงานมวลชนในพื้นที่ ซึ่งในอนาคต อาจเห็นลูกสาวบ้านใหญ่ดอนหมื่นแสนคนใดคนหนึ่ง ได้ลงสนามการเมืองระดับชาติ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ