คอลัมนิสต์

ส้มเนื้อหอม ‘วิรัช’ ลือเปิดดีล ‘ก้าวไกล’ เจอคู่แข่งนักธุรกิจรุ่นใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส้มโคราชวุ่น วิรัช บ้านใหญ่รัตนเศรษฐ ลือเปิดดีลก้าวไกล ส่งทายาท อธิรัฐ ลงนายก อบจ.โคราช แต่ 3 สส.สีส้ม หนุนนักธุรกิจกาแฟดัง

ลือเปิดดีลสีส้ม วิรัช บ้านใหญ่ตระกูลรัตนเศรษฐ วางแผนส่งทายาท อธิรัฐ ลงนายก อบจ.โคราช แต่ 3 สส.ก้าวไกล หนุนนักธุรกิจกาแฟ


ปฏิริยาด้อมส้มแรง พลันที่ได้ข่าวบ้านใหญ่จะสวมเสื้อส้ม ทีมก้าวไกลโคราช ชิงแถลงยังไม่ได้เปิดรับสนามท้องถิ่น 


สภากาแฟเมืองย่าโม กำลังตรวจสอบข่าว วิรัช  รัตนเศรษฐ เตรียมส่งลูกชาย แบงค์-อธิรัฐ  รัตนเศรษฐ อดีต รมช.คมนาคม ลงสมัครนายก อบจ.นครราชสีมา โดยมีรายงานว่า เสี่ยปานเปิดดีลกับแกนนำก้าวไกล
 

ขณะที่นักข่าวท้องถิ่น ได้พบความเคลื่อนไหวแปลกๆ ในพื้นที่ อ.โนนสูง อ.ประทาย อ.ชุมพวง อ.พิมาย อ.ห้วยแถลง ซึ่งเป็นที่มั่นของตระกูลรัตนเศรษฐ เพราะนักการเมืองท้องถิ่น สังกัดบ้านใหญ่รัตนเศรษฐ เดินเคาะประตูบ้านระดมแจกใบสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกล 


ด้วยเหตุนี้ พรรคก้าวไกล นครราชสีมา จึงประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า“พรรคก้าวไกล นครราชสีมา ยังไม่มีการรับรองหรือเปิดรับสมัครผู้ที่จะลงสนามท้องถิ่น แต่หากท่านใดสนใจทำงานร่วมสร้างพรรคไปกับเรา สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 081 3932138 064 4503298”

บ้านใหญ่สีส้ม
เมื่อปี 2563 เสี่ยปาน-วิรัช รัตนเศรษฐ จับมือกับกำนันป้อ-วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล อดีต รมช.คมนาคม จัดทีมการเมืองท้องถิ่นในนาม ‘กลุ่มโคราชโฉมใหม่’ ส่งมาดามหน่อย-ยลดา หวังศุภกิจโกศล ลงสมัครนายก อบจ.นครราชสีมา 


จริงๆ แล้ว มาดามหน่อย-ยลดา ตัวแทนค่ายแป้งมันเอี่ยมเฮง ได้เปิดดีลกับทุกก๊กการเมืองในโคราช จนได้รับเลือกเป็นนายก อบจ.โคราช


สำหรับการเลือกตั้ง สส.ครั้งที่ผ่านมา วิรัช และลูกชาย อธิรัฐ ลงสมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ พร้อมกับวางตัวเครือญาติลงสมัคร สส.นครราชสีมา 5 เขต


ผลปรากฏว่า บ้านใหญ่รัตนเศรษฐ พ่ายยับทั้ง 5 เขต โดยแพ้พรรคเพื่อไทย 4 เขต และพรรคภูมิใจไทย 1 เขต รวมถึงวิรัช และลูกชาย อธิรัฐ ก็ไม่ได้รับเลือกเป็น สส.บัญชีรายชื่อ


มีรายงานว่า เมื่อเดือน ม.ค .2567 อธิรัฐ ได้นัดคุยกับนักการเมืองท้องถิ่นบางกลุ่ม พร้อมแจ้งว่า ตัวเขาเตรียมตัวจะลงสมัครนายก อบจ. ซึ่งคาดว่า จะมีการเลือกตั้งช่วงต้นปี 2568


นัยว่า วิรัชพยายามเจรจากับมาดามหน่อย กรณีจะส่งลูกชายลงสนามท้องถิ่น แต่เคลียร์กันไม่ได้ จึงเบนเป้าไปที่พรรคสีส้ม

 

กอล์ฟ มารุต ชุ่มขุนทด ตระเวนพบปะชาวโคราชในหลายอำเภอ

 

 

กาแฟสีส้ม
การเลือกตั้ง สส.นครราชสีมา พรรคก้าวไกล หักปากกาเซียนคว้า 3 ที่นั่งคือเขต 1 ฉัตร สุภัทรวณิชย์, เขต 2 ปิยชาติ รุจิพรวศิน และเขต 3 ศุทธสิทธิ์ พจน์ฐศักดิ์ แถมได้คะแนน สส.บัญชีรายชื่อ 556,000 คะแนน 


ทุกวันนี้ สส.ก้าวไกลทั้ง 3 คน ได้ทำกิจกรรมร่วมกับกอล์ฟ-มารุต ชุ่มขุนทด ในฐานะกลุ่มพัฒนาเมืองโคราช


มารุต นักธุรกิจรุ่นใหม่คนโคราช เป็นผู้ก่อตั้งร้านกาแฟ CLASS caféโดยเปิดสาขาแรก ถนนจอมสุรางค์ยาตร์ ในตัวเมืองโคราช เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2557


ด้อมส้มเมืองย่าโมรู้ดีว่า กอล์ฟ-มารุต ชุ่มขุนทด แกนนำกลุ่มพัฒนาเมืองโคราช ถูกวางตัวให้ลงสมัครนายก อบจ.นครราชสีมา ในสีเสื้อก้าวไกล


ที่ผ่านมา พรรคก้าวไกลโคราช ได้ใช้ร้านกาแฟ CLASS café ของกอล์ฟ มารุต จัดกิจกรรมทางการเมืองหลายครั้ง


ช่วงนี้ มารุตได้ลงพื้นที่ตระเวนพบปะผู้นำชุมชน และชาวบ้านในหลายอำเภอ โดยมีทีมงานผู้ช่วย สส.ก้าวไกลโคราช และแกนนำในแต่ละพื้นที่คอยเป็นพี่เลี้ยง และติดต่อประสานงาน


เท่ากับว่า ตอนนี้ ค่ายส้มโคราช มีผู้เสนอตัวลงนายก อบจ.โคราช 2 คนคือ กอล์ฟ-มารุต ชุ่มขุนทด และแบงค์-อธิรัฐ รัตนเศรษฐ 


คนหนึ่งเป็นนักธุรกิจผู้ประสบความสำเร็จจากแบรนด์กาแฟดัง ส่วนอีกคนหนึ่ง อดีต สส. และอดีตรัฐมนตรี ทายาทบ้านใหญ่รัตนเศรษฐ ก็ต้องติดตามดูกันต่อไปว่า พรรคสีส้มจะเลือกใคร

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ