คอลัมนิสต์

สาวบ้านได๋ ‘ชนก จันทาทอง’ โผล่ประกบ ‘ทักษิณ’ ในกระแสปรับ ครม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ควันหลงสงกรานต์ ชนก จันทาทอง สาวหนองคายบุกเชียงใหม่ ประกบทักษิณ ส่องโควตารัฐมนตรีอีสานเหนือ หลังไชยา พรหมา ส่อตกเก้าอี้

เก็บตกสงกรานต์ ชนก จันทาทอง สาวหนองคายบุกเชียงใหม่ ประกบทักษิณ ส่องโควตารัฐมนตรีอีสานเหนือ หลังไชยาหลุดเก้าอี้รัฐมนตรี


จับกระแสปรับ ครม.เศรษฐา ปรากฏว่า 3 รัฐมนตรีลูกข้าวเหนียว ส่อไม่ได้ไปต่อ จึงเห็น สส.อีสานบางจังหวัด แห่ไปรดน้ำดำหัวนายใหญ่


ควันหลงสงกรานต์เชียงใหม่ มี สส. และอดีต สส.เพื่อไทย จำนวนมากบินไปรดน้ำขอพรอดีตนายกฯทักษิณ และมี สส.หญิงคนหนึ่งที่มีสื่อหลายสำนักให้ความสนใจคือ มด-ชนก จันทาทอง สส.หนองคาย 
 

ช่วงเย็นวันที่ 14 เม.ย. 2567 ที่ร้านเลอ ค็อก ดอร์ จ.เชียงใหม่ ทักษิณ ชินวัตร จัดเลี้ยงอาหารมื้อค่ำแก่รัฐมนตรี และ สส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งมีภาพผู้หญิงคนหนึ่งคอยต้อนรับรัฐมนตรีอยู่ที่หน้าร้านดังกล่าว


ภายหลังทราบว่า เธอชื่อ มด-ชนก จันทาทอง สส.หนองคาย เขต 2 ที่เดินทางมาพร้อมเพื่อน สส. เอกธนัช อินทร์รอด สส.หนองคาย เขต 3 และกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ อดีต สส.หนองคาย


ย้อนไปเมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2567 ที่หมู่บ้านกรีนวัลเลย์ อ.แม่ริม สมชาย วงศ์สวัสดิ์ จัดงานเลี้ยงต้อนรับอดีตนายกฯทักษิณ ทั้งชนก จันทาทองและเอกธนัช อินทร์รอด ก็บินมาร่วมงานด้วย


วันที่ 21-22 เม.ย. 2567 มีการจัดงานมหกรรรมคอนเสิร์ตเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปี สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 เพื่อเชื่อมความ สัมพันธ์ ไทย-ลาว-ออสเตรเลีย ที่ลานวัฒนธรรมริมโขง สนับสนุนโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย


ว่ากันว่า ชนก จันทาทอง และเอกธนัช อินทร์รอด เป็นเจ้าภาพงานนี้ ก็น่าจับตาว่า จะมีรัฐมนตรี หรือบุคคลสำคัญคนไหนมาสร้างความตื่นตะลึงให้คนริมโขงหรือไม่
 

สาวมั่นชื่อมด
เมื่อการเลือกตั้ง สส.หนองคาย ปี 2562 พรรคเพื่อไทยชนะยกจังหวัด มี สส. 3 คนคือกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ (เขต 1), ชนก จันทาทอง (เขต 2) และเอกธนัช อินทร์รอด (เขต 3)


เลือกตั้ง สส.หนองคาย ปีที่แล้ว เพื่อไทยพลาดไป 1 เขตคือเขต 1 กฤษฎา ตันเทอดทิตย์ พ่ายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ พรรค พปชร.


สำหรับ มด-ชนก จันทาทอง ก็เจอต่อสู้สายแข็งจากพรรคภูมิใจไทย แต่ก็เอาชนะหมอมิลค์-จิดาภา สุนทรธนากุล อดีต ผอ.โรงพยาบาลพิสัยเวช ไปได้แบบหืดจับ


มด-ชนก จันทาทอง เป็นลูกสาวบ้านใหญ่โพนพิสัย บิดา-ประสิทธิ์ จันทาทอง สส.หนองคาย 5 สมัย และมารดา-ชมภู จันทาทอง เป็น สส.หนองคาย 2 สมัย


แม้ สส.มด จะเป็นผู้แทนฯหนองคาย 2 สมัย แต่ก็มีบทบาทโดดเด่นในสภาฯ และดูเหมือนว่า เธอจะมีความใกล้ชิดกับเจ๊แดง เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ และสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ

 

ชนก จันทาทอง สส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย

 

แผ่นดินอีสานสั่นไหว
ค่อนข้างชัดว่า เศรษฐา 2 จะไม่มี 3 รัฐมนตรีอีสานคือ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม, ไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ และเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย 


ที่น่าสนใจ เฉพาะโซนอีสานเหนือ รัฐบาลเศรษฐา 1 มีรัฐมนตรี 2 คนคือ ไชยา พรหมา สส.หนองบัวลำภู เป็น รมช.เกษตรฯ และ มนพร เจริญศรี สส.นครพนม เป็น รมช.คมนาคม


สส.เดือน มนพร เป็นผู้หญิงเก่ง ทำงานเข้าตาผู้ใหญ่ และได้รับการสนับสนุนจากสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ จึงเข้าป้ายตั้งแต่โผแรกๆ


ส่วนไชยา สส.พรรษาเยอะ แต่กว่าจะได้เป็น รมช.เกษตรฯ เจ๊แดง เยาวภา ก็ต้องลุ้นเหนื่อย


หากไชยา ต้องหลุดจากเก้าอี้รัฐมนตรี ก็มีคนพูดถึง วิเชียร ขาวขำ จะทิ้งเก้าอี้นายก อบจ.อุดรธานี มานั่ง รมช.เกษตรฯ แทนไชยา แต่พักหลังวิเชียรเก็บตัวเงียบ


งานรดน้ำดำหัวอดีตนายกฯทักษิณ ที่บ้านเจ๊แดง วิเชียร ขาวขำ และครอบครัวอย่าง เทียบจุฑา ขาวขำ สส.อุดรฯ และวัชระพล ขาวขำ สส.อุดรฯ ก็ไม่ได้เดินทางไปเชียงใหม่ 


มีเพียง เกรียงศักดิ์ ฝ้ายสีงาม สส.อุดรฯ เขต 8 และจุฑาพัตธน์ เมนะสวัสดิ์ อดีต สส.อุดรธานี ที่ไปรดน้ำขอพรอดีตนายกฯทักษิณ


ปลายเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา มีคนปล่อยข่าวนายใหญ่จะเดินทางไปอุดรธานี แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ไป และนายใหญ่ยังไม่มีกำหนดการจะเดินทางไปภาคอีสาน 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ