บันเทิง

สรุปอนาคต "เจนนี่ จีซู โรเซ่ ลิซ่า BLACKPINK" แยก 4 ค่าย จ่อปล่อยเพลงใหม่

สรุปอนาคต "BLACKPINK" "เจนนี่ จีซู ลิซ่า โรเซ่" สัญญาฉบับใหม่ในนามวงกับ YG ก่อนแยกก่อตั้งค่าย 3 คน ส่วน "โรเซ่" ตามคาดสังกัด "THE BLACK LABEL"

ท่ามกลางการรอคอยที่จะชื่นชมผลงานเพลงพร้อมกันทั้ง 4 ศิลปินสาว "BLACKPINK" หลังจากตัดสินใจเซ็นสัญญาฉบับใหม่ เฉพาะการทำกิจกรรมวงร่วมกับ "YG Entertainment" แต่การทำกิจกรรมเดี่ยวรายบุคคลไม่มีใครเซ็นสัญญา พร้อมกับข่าวลือ และข่าวจริงในการเปิดค่ายดูแลผลงานเดี่ยว 

"เจนนี่ BLACKPINK" ก่อตั้ง ODD ATELIER 

 

24 ธ.ค. 2023 มีรายงานว่า เจนนี่กลายเป็นสมาชิกสาวคนแรกที่ประกาศก่อตั้งค่าย ODD ATELIER หรือ OA หมายถึง พื้นที่ที่มีจุดมุ่งหมายในการสร้างสิ่งใหม่ๆ เพื่อดึงดูดความสนใจ ในรูปแบบที่แตกต่างไปจากเดิม หรือ เกินที่จะคาดคิด

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by OA (@oddatelier)

 

 

ซึ่งเป็นบริษัทที่ก่อตั้งโดย เจนนี่ ในเดือนพฤศจิกายน 2023 และหลังจากที่เปิดบริษัท เจนนี่ได้เปิดใจว่า ภายในปี 2024 จะปล่อยอัลบั้มแรก ระหว่างที่รอคอยก็ปรากฏให้เห็นผลงานเพลงที่ทำร่วมกับศิลปินท่านอื่นๆ อาทิ SPOT ที่ร้องร่วมกับ ZICO จนกลายเป็นไวรัลสนั่น

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by J (@jennierubyjane)

 

"ลิซ่า BLACKPINK" ก่อตั้งLLOUD

 

สาวไทยที่สร้างความสะเทือนระดับโลก หลังจากสปอยล์ COMING SOON ต่อมา 2 ก.พ. 2024 เฉลยเปิดบริษัทเองนามว่า "LLOUD" บริษัทดูแลศิลปิน ที่ต้องการที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ ก้าวข้ามขอบเขต สู่จุดสูงสุดแห่งความเชี่ยวชาญ และสร้างผลงานดนตรีแนวใหม่อันสุดท้าทาย ซึ่งสถานที่จดทะเบียนบริษัทอยู่ที่สหรัฐอเมริกา 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by LLOUD (@wearelloud)

 

 

หลังจากเปิดบริษัทก็ประกาศข่าวเดบิวต์ผลงานการแสดงครั้งแรกในเรื่อง The White Lotus Season 3 และต่อมา 10 เม.ย. 2567  "LLOUD ประกาศตกลงเป็นพาร์ทเนอร์กับ RCA Record ช่องทางการปล่อยผลงานเพลงของ ลิซ่า โดยรายละเอียดสัญญาราว 1 ปี คาดการณ์ว่า ลิซ่า จะได้เงินจากการเจรจาในครั้งนี้กว่า 2 พันล้านบาท  ซึ่งลิขสิทธิ์เพลงยังคงเป็นของ ลิซ่า โดยสมบูรณ์

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by LLOUD (@wearelloud)

เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา หลังจากที่ ลิซ่า เปิดบัญชีติ๊กต๊อกเป็นสาธารณะให้ติดตาม พร้อมกับโพสต์คลิปแรก เป็นการทำท่าโพสต์คู่กับกระเป๋า รวมถึงชุดที่สวมใส่อยู่บนเรือนร่าง พร้อมแชร์ลงในอินสตาแกรม  ล่าสุด ได้โพสต์ภาพ ระบุข้อความว่า Coming Soon  และระบุชื่อแพลตฟอร์มเตรียมพรีออเดอร์ผลงานเพลงของเธอ "Pre-Save on Spotify / Pre-Add on Apple Music" เรียกว่า ไม่ต้องลือแล้ว มาสปอยล์เอง เตรียมปล่อยเพลง ที่จับมือเผ็นพาร์ทเนอร์การปล่อยผลงานเพลงคู่กับค่าย RCA ในเครือ Sony Music 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by LISA (@lalalalisa_m)

 

หลังจากรอคอย พร้อมชิมน้ำจิ้มจากการสปอยล์กันมาสักพักหนึ่ง ลิซ่า ประกาศปล่อยเพลงแรกของค่าย ในชื่อเพลง Rockstar ตามที่บอกใบ้ท่ามาในรูปภาพก่อนหน้านี้ ปักหมุดรอฟังในเวลา 7.00 น. ของ 28 มิ.ย. 2024 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by LLOUD (@wearelloud)

 

 

"จีซู BLACKPINK" ลุยงานแสดง ใต้สังกัด BLISSOO 

 

21 ก.พ. 2567 คอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการ จีซู เป็นสมาชิกคนที่สามของวงที่เปิดบริษัทดูแลศิลปินประเภทเอเจนซี่เดี่ยวในนาม "BLISSOO" เพื่อดูแลผลงานเดี่ยวของตัวเอง และเดินหน้าสร้างอัตลักษณ์ที่มากกว่าผลงานด้านดนตรี 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by BLISSOO (@blissoo_official)

 

 

ซึ่งก่อนที่จะประกาศต้นสังกัดใหม่ ก็เดินหน้าร่วมเป็นหนึ่งในนักแสดงของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ Omniscient Reader's Viewpoint รีเมคจากเว็บตูน และแสดงร่วมกับแนวหน้า อาทิ ลีมินโฮ อันฮโยซอบ แชซูบิน ชินซึงโฮ พัคโฮซาน และ นานะ 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by JISOO🪐 (@sooyaaa__)

 

 

"โรเซ่ BLACKPINK" ตามคาดซบค่าย THE BLACK LABEL

 

หลังจากมีข่าวลือว่า "โรเซ่" อาจจะเซ็นสัญญากับค่ายยักษ์ใหญ่ฝั่งอเมริกา เพราะอยู่ในระหว่างการทำผลงานเพลงร่วมกับโปรดิวเซอร์ชื่อดังระดับโลก ล่าสุด 18 มิ.ย. 2024 คอนเฟิร์มเป็นศิลปินภายใต้สังกัดค่ายใหม่ "THE BLACK LABEL" ของ "Teddy" โปรดิวเซอร์ที่เคยร่วมงานทำเพลงให้ BLACKPINK มานับไม่ถ้วน และเตรียมสร้างผลงานเพลงระดับโลก

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by ROSÉ (@roses_are_rosie)

 

ทางด้านของ โรเซ่ ยังได้เปิดความในใจผ่านอินสตาแกรม "“ขอโทษที่หายไปนาน คิดว่าพวกคุณคงจะมีอยากฟังมากจากปากมาสักระยะหนึ่งโดยส่วนตัว ฉันไม่ต้องการประกาศออกมาก่อนที่ผลงานดนตรีของฉันจะออกมา หรือง่ายๆก็คือฉันต้องการจะกลับมาพร้อมกับสิ่งดีๆ โดยธรรมชาติแล้ว ฉันจำเป็นต้องมีเวลาในการเรียนรู้ เข้าใจ ปรับตัว และเชื่อมั่นในตัวเอง และด้วยเวลาที่ไร้ซึ่งขีดจำกัด ที่จะรับผิดชอบในตัวฉันเอง ที่จริงแล้ว ฉันหวังว่า ฉันจะมีเวลามากกว่านี้ เพื่อเรียนรู้มันทั้งหมด อย่างท่าทุกคนรู้จักฉันดีว่า ฉันเกลียดที่จะพูด ก่อนที่จะทำมันจริงๆ และสำหรับฉัน ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าส่งต่อความรัก ในรูปแบบของเสียงดนตรี"

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by ROSÉ (@roses_are_rosie)

 

"แต่ในที่สุด ฉันมีความสุขมากที่จะประกาศว่า ฉันกำลังทำงานกับ #THEBLACKLABEL ซึ่งเป็นต้นสังกัดได้การบริหารจัดการผลงานดนตรีของฉัน และเพื่อนำทางฉันในการทำความฝันให้สำเร็จ ต้นสังกัด การจัดการ ทุกสิ่งทั้งหมดนี้ จะคอยสนับสนุนและการทำเพลง และความฝันของฉัน รู้สึกตื่นเต้นจริงๆ"

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by ROSÉ (@roses_are_rosie)