บันเทิง

ประวัติ "คลาวเดีย" แซ่บสตาร์ ใส่สุด "สืบสันดาน" ฉากอ่างน้ำ ส้นสูงเหยียบหน้า

เปิดวาร์ปความแซ่บ "คลาวเดีย จักรพันธุ์ ณ อยุธยา" แซ่บสตาร์ตัวแม่ หนัง "ผู้หญิง 5 บาป" ฟาดฝีมือขึ้นหิ้ง ใส่สุด "อารยา สืบสันดาน" ครีเอทฉากในอ่างน้ำ จิกส้นสูงเหยียบหน้าคนใช้

นับว่าเป็นนักแสดงที่มากฝีมือฝากผลงานมานับครั้งไม่ถ้วน สำหรับ "คลาวเดีย จักรพันธุ์ ณ อยุธยา" เคยสร้างปรากฏการณ์ในหนัง "ผู้หญิง 5 บาป"  และล่าสุด กลับมาฟาดความแซ่บยิ่งกว่าเดิมในซีรีส์ "สืบสันดาน" ซึ่งบางฉากครีเอทความรู้สึกของตัวละคร เนรมิตรฉากสุด MVP ของเรื่อง

ประวัติส่วนตัว 

 

"คลาวเดีย จักรพันธุ์ ณ อยุธยา" เกิด 12 พ.ย. 2522 ปัจจุบันอายุ 45 ปี เป็นนักแสดงและนางแบบลูกครึ่งไทย-อิตาลี เป็นบุตรสาวคนเดียวของ อัลโด มัซเซ็ตติ ชาวอิตาลี กับ หม่อมราชวงศ์จันทิรา จักรพันธุ์ เป็นพระนัดดา(หลานตา) ในพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจักรพันธ์เพ็ญศิริ 

 

คลาวเดียศึกษาระดับประถมที่โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย และมัธยมศึกษาที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมถึงศึกษาต่อในระดับปริญญาโทในหลักสูตรศิลปศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาการจัดการทางวัฒนธรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

 

จุดเริ่มต้นวงการบันเทิง

 

คุณแม่เห็นแววจากการร่วมกิจกรรมภายในโรงเรียนก อาทิ แสดงละคร เต้นรำ และร้องเพลง เลยสนับสนุนให้เรียนพิเศษทางด้านเปียโน ทฤษฎีการดนตรี นาฏศิลป์ไทย และนาฏศิลป์สากลประเภทต่างๆ เช่น บัลเล่ต์ แจ๊ซ แท็พ แร็พ ตลอดจนการขับร้องเพลงและการเดินแบบ ปรากฏตัวทางโทรทัศน์เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2534 ขณะอายุ 12 ปี ผ่านผลงานโฆษณา ถ่ายแบบแฟชั่นในนิตยสาร และแสดงแฟชั่นโชว์

 

 

ในปี 2536 แสดงภาพยนตร์เรื่องแรก "กองร้อย 501 ริมแดง" (2536) รวมถึงละครในปี 2537 ได้แก่ ไฟในทรวง, ขบวนการสู้ผีไม่มีถอย, รักแปลกที่แตกต่าง และผลงานนางเอกมิวสิกวิดีโอ อาทิ พิลึกกึกกือ ของ ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ (2536) อ้อนวอน ของ BAD BOY (2536) และ อยากถามใจเธอสักคำ ของ จักรพรรณ์ อาบครบุรี (2537)

 

 

ผลงานโดดเด่น 

 

ผลงานสร้างชื่อคงไม่พ้น การแสดงในภาพยนตร์ "ผู้หญิง 5 บาป" ฉายในปี 2545 รับบท จุ๋ม เงียบเรียบร้อยที่สุดในกลุ่ม แต่มีประสบการณ์ทางเพศหวือหวาที่สุด และมีผลงานละครซีรีส์มากมายที่เคยวาดฝีมือเอาไว้ อาทิ นางโชว์, เด็กใหม่ Girl from Nowhere, ทะเลแปร

ประวัติ \"คลาวเดีย\" แซ่บสตาร์ ใส่สุด \"สืบสันดาน\" ฉากอ่างน้ำ ส้นสูงเหยียบหน้า

 

 

กลับมาเป็นที่ถูกกล่าวถึงอีกครั้งในการแสดงซีรีส์เรื่อง "สืบสันดาน" ในบทของ อารยา ภรรยาสาวของ มาวิน ทายาทคนรองแห่งอาณาจักรเพชร เป็นอดีตดาราสาวหัวสูง ตั้งแต่ต้นเรื่องจะเห็นได้ถึงความผู้ดี สันดานรวย อาทิ กลั่นแกล้งบีบจนภรรยาสาวใช้ของเจ้าสัวต้องยอมคลานมาให้เหยียบหน้า ซึ่งฉากนี้ เธอบอกว่า เลยเป็นครีเอทขึ้นมาเอง

ประวัติ \"คลาวเดีย\" แซ่บสตาร์ ใส่สุด \"สืบสันดาน\" ฉากอ่างน้ำ ส้นสูงเหยียบหน้า

ประวัติ \"คลาวเดีย\" แซ่บสตาร์ ใส่สุด \"สืบสันดาน\" ฉากอ่างน้ำ ส้นสูงเหยียบหน้า

 

 

ข่าวยอดนิยม