เด่นโซเชียล

"ตรุษจีน2565" มีปาดเหงื่อ เพจดังเผยภาพราคาของไหว้ บางเมนูเกือบทะลุหลักพัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตรุษจีน2565" แทบปาดเหงื่อ หลังเกิดมรสุมของแพงทั้งแผ่นดิน ล่าสุดนี้เพจดังเผยภาพราคาของไหว้ บางเมนูเกือบทะลุหลักพัน ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์กระจาย

 

"ตรุษจีน2565" ตรุษจีน เทศกาลวันตรุษจีนประจำปี 2565 นี้น่าจะทำเอาประชาชนหลายคนเกิดอาการเครียดอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะกับเรื่องราคาของไหว้ที่พุ่งขึ้นสูงจากพิษเศรษฐกิจ ซึ่งล่าสุดก็ทำให้เกิดเรื่องราวเมื่อเพจเฟซบุ๊กชื่อดังได้เผยราคาของไหว้ของร้านค้าแห่งหนึ่ง โดยจะเห็นว่าบางเมนูเกือบจะแตะหลักพันแล้ว ทำชาวเน็ตกระหน่ำคอมเมนต์อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

 

 

 

"ตรุษจีน2565" ตรุษจีน เทศกาลวันตรุษจีน ในประเทศไทย ถือเป็นเทศกาลที่สำคัญสำหรับชาวไทยเชื้อสายจีนเป็นอย่างมาก โดยในปีนี้ก็ตรงกับวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ทำให้ช่วงนี้หลายครอบครัวก็เตรียมการตามวัฒนธรรมที่สืบทอดต่อกันมา หนึ่งในนั้นก็คือ เรื่องของการไหว้บรรพบุรุษในวันตรุษจีน แต่งานนี้ก็เกิดปัญหาขึ้นมาเมื่อในปีนี้จะเห็นว่าราคาสินค้าต่าง ๆ แพงมากขึ้นซึ่งก็รวมไปถึงของไหว้ตรุษจีนอย่างเช่นกับเรื่องราวนี้

 

 

 

 

สืบเนื่องจากวันนี้ (29 มกราคม 2565) เพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง ผู้บริโภค ได้โพสต์ภาพป้ายไวนิลร้านค้าแห่งหนึ่งที่ขายของไหว้ตรุษจีน โดยจะเห็นว่าราคาแต่ละเมนูสูงขึ้นมากเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น เป็ดไหว้ ตัวละ 440 บาท, ไก่บ้านสาว ตัวละ 530 บาท, หมูต้ม ชิ้นละ 280 บาท, หมูกรอบ ชิ้นละ 280 บาท, หัวหมู หัวละ 800 บาท, ปลาหมึก ตัวละ 200 บาท, แห่กึ๋น เส้นละ 100 บาท, ขนมเข่ง คู่ละ 28 บาท, ขนมเทียนไส้หวาน ไส้เค็ม ชิ้นละ 9 บาท, ขนมถ้วยฟู ถุงละ 60 บาท

 

 

ตรุษจีน, วันตรุษจีน, ราคาของไหว้, ของไหว้ตรุษจีน, ไหว้บรรพบุรุษ, แพง

 

 

พร้อมกับระบุแคปชันไว้ว่า ราคาของไหว้เทศกาลเห็นแล้วปาดเหงื่อเลย อันเนื่องมาจากต้นทุนที่แพง บางบ้านไหว้เล็ก ๆ บ้านไหนไหว้ชุดใหญ่จัดเต็มมันจะขนาดไหน #ผู้บริโภค มีความเห็นอย่างไร ? ใครเจอราคาที่ไหนยังไง เอามาแชร์กันได้น้า 

 

ทำให้หลังจากโพสต์นี้ได้ถูกเผยแพร่ไปก็เป็นที่สนใจของชาวเน็ตทันที โดยหลายคนก็ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องราคาของไหว้ว่า แพงทั้งแผ่นดินเลยค่ะ ทั้งราคาพวงมาลัย ของไหว้ อาหารสด ผัก เนื้อสัตว์ ผลไม้ ที่เผากระดาษ กระดาษเงินกระดาษทอง บางอย่างราคาขึ้น +20 / + 50 เลยค่ะ ตอนนี้ที่บ้านเลยตัดสินใจไหว้ให้น้อยอย่างลงค่ะ ประหยัดเราด้วย เวลาเทศกาลไหว้วันไหน ๆ ทุกปี ๆ ราคาก็ขึ้นทุกทีเลยค่ะจุดธูปบอกอาม่าแล้วค่ะ ปีนี้ไหว้ขนมเข่ง ขนมเทียน ผัดหมี่ กับส้มเขียวหวานนะม่า ของมันแพงม่าต้องรู้จักปรับตัวนะ ม่าอย่าโกรธเขานะ และ เอาจริง ๆ นะบ้านไหนงบน้อย จ่ายไม่ไหว ไหว้ผลไม้เถอะ หรือแบบกับข้าวง่าย ๆ ไม่หนักเงินในกระเป๋ามาก เคยเห็นบางบ้านต้องไปยืมเงินคนอื่นมาเพื่อซื้อของไหว้อะ เกินไป เป็นต้น

 

 

ตรุษจีน, วันตรุษจีน, ราคาของไหว้, ของไหว้ตรุษจีน, ไหว้บรรพบุรุษ, แพง

 

 

ตรุษจีน, วันตรุษจีน, ราคาของไหว้, ของไหว้ตรุษจีน, ไหว้บรรพบุรุษ, แพง

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : ผู้บริโภค 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ