ข่าว

'ดีเอสไอ' ยึดเสื้อบอลสโมสรฟุตบอลตปท. ละเมิดเครื่องหมายการค้า 2 หมื่นชิ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ดีเอสไอ' ยึดสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้า เสื้อบอลสโมสรฟุตบอลชื่อดังตปท. ประมาณ 20,000 ชิ้น พื้นที่ จ.นนทบุรี

ดีเอสไอยึดของกลางเสื้อกีฬาสโมสรตปท.ชื่อดัง

ของกลางชุดกีฬาที่ละเมิดเครื่องหมายการค้าของสโมสรฟุตบอลชื่อดังต่างๆ และชุดกีฬาที่ละเมิดเครื่องหมายการค้าแบรนด์ดัง รวมจำนวนประมาณ 20,000 ชิ้น ถูกเจ้าหน้าที่กองทรัพย์สินทางปัญญา และการค้าระหว่างประเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เข้าตรวจค้นสถานที่ลักลอบเก็บและจำหน่ายสินค้าที่ละเมิดเครื่องหมายการค้าประเภทชุดกีฬาของสโมสรฟุตบอลชื่อดังของต่างประเทศ จำนวน 3 จุด ที่บริเวณ ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี และ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 

ผลการตรวจค้นสถานที่ 2 แห่งจากทั้งหมด 3 แห่ง พบสินค้าประเภทชุดกีฬาที่ละเมิดเครื่องหมายการค้าของสโมสรฟุตบอลชื่อดังต่าง ๆ และชุดกีฬาของสโมสรฟุตบอลชื่อดังอื่นๆ ที่ละเมิดเครื่องหมายการค้าของแบรนด์ชื่อดัง จำนวนประมาณ 20,000 ชิ้น อันอาจเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า พ.ศ. 2534 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ จึงได้ยึดสินค้าดังกล่าว และนำส่งพนักงานสอบสวนคดีพิเศษของกองคดีทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อตรวจสอบ และเป็นพยานหลักฐานในการดำเนินการตาม พ.ร.บ.การสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ. 2547 และที่แก้ไขเพิ่มเติมต่อไปกรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก กองคดีทรัพย์สินทางปัญญาได้ทำการสืบสวน ในเรื่องสืบสวนที่ 1/2567 กรณีพบข้อมูลการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่อาจเข้าข่ายเป็นคดีพิเศษ

ด้าน พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เผยว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษได้ดำเนินการป้องกันปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อเป็นการส่งเสริมระบบเศรษฐกิจ ตลอดจนเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประเทศไทยมีสถานะการจัดอันดับการปราบปรามละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในระดับที่ดีขึ้น

 

โดยการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญานอกจากจะเป็นการละเมิดสิทธิของเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญาแล้ว ยังเป็นการทำลายระบบเศรษฐกิจของประเทศอีกด้วย ซึ่งเน้นย้ำให้ กองคดีทรัพย์สินทางปัญญา ปฎิบัติหน้าที่ในเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง จึงขอความร่วมมือจากประชาชน หากพบเห็นการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา โปรดแจ้งเบาะแสได้ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ โทร. 1202 /.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ