ข่าว

แม่สุดช้ำร้องสื่อ ลูกสาวประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ผ่านไป 1 ปีคดีไม่คืบ

แม่ร้องสื่อ ลูกสาววัย 34 ปี ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ผ่านไป 1 ปีคดีไม่คืบ ติดตามความคืบหน้า เจอ จนท. ตอบกลับสุดช้ำ

27 มิ.ย. 2567 เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีชาวบ้านต้องทนทุกข์ทรมานใจมานานนับปี หลังลูกสาวไปทำงานต่างจังหวัด ประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต เวลาล่วงเลยมานานนับปี คดีไม่คืบหน้า

 

ทีมข่าวจึงลงพื้นที่ ตลาดสามย่าน ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง เพื่อไปพบกับ นางบัวแก้ว (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี อาชีพช่างตัดเย็บผ้า เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น นางบัวแก้ว เล่าว่า ตนเองมีลูกสาวคนเดียว ชื่อ น.ส.สินิตตรา (สงวนนามสกุล) หรือ ตั๊ก อายุ 34 ปี หลังจากส่งเสียจนเรียนจบ ก็ได้ไปทำงานอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ ที่บริษัทแห่งหนึ่ง อยู่ฝ่ายจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์

 

กระทั่งวันที่ 13 มี.ค. 2566 ลูกสาวได้ประสบอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนจนเสียชีวิต ที่บริเวณ ถนนกิ่งแก้ว ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังจากจัดงานศพลูกสาวแล้ว จึงได้ไปติดตามเรื่องคดีความจากทางตำรวจ สภ.บางพลี

 

ตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงปัจจุบันผ่านมาปีกว่า ตำรวจบอกกับตนว่า “ยังไม่สรุปสำนวนคดี” ทำให้คดีไม่มีความคืบหน้า ตนเองต้องกู้หนี้ยืมสิน เพื่อมาเป็นค่าใช้จ่ายในการติดตามคดี เพื่อทวงความยุติธรรมให้ลูก แต่ไปทีไรก็พบแต่ความผิดหวัง ก็ไม่รู้ว่าตำรวจติดขัดปัญหาอะไร

 

นางบัวแก้ว กล่าวต่อว่า ตนเองก็อายุมากแล้ว ตอนนี้ต้องรับภาระค่าใช้จ่ายหลายอย่าง และยังต้องส่งบ้านให้ลูกสาว ด้วยอาชีพตัดเย็บผ้าตนก็ทำไม่ไหว ตนมีลูกสาวคนเดียวและรักมาก กว่าจะส่งเสียเรียนจนจบก็หวังจะพึ่งพาลูกสาว แต่กลับต้องมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตแบบนี้

ตนเป็นชาวบ้านตาดำ ๆ จึงกราบวิงวอนผ่านสื่อ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยตนด้วย ด้านนายไพรัช งามขำ ทนายความที่มารับดูแลเรื่องคดีให้กับนางบัวแก้ว ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากนางบัวแก้วนำเรื่องลูกสาวเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตมาปรึกษา ตนเองก็เดินทางไปถึง สภ.บางพลี เพื่อไปติดตามคดีให้ ตามไปจนพบกับตำรวจเจ้าของคดี ซึ่งเป็นถึงระดับสารวัตร ตอนนี้ได้ย้ายจาก สภ.บางพลีไป อยู่ สภ.สุวรรณภูมิ ทางตำรวจเจ้าของคดีให้ข้อมูลว่า ได้ส่งสำนวนคืนกลับไปที่ สภ.บางพลี จนเรื่องเข้าที่ประชุม

 

รอง ผกก. ท่านหนึ่งบอกผมว่า ได้มอบหมายให้สารวัตรท่านหนึ่ง รับสำนวนคดีต่อแล้ว จึงโทรประสานกับสารวัตรท่านนี้และสอบถามข้อมูล แต่ได้รับคำตอบว่า ทำคดีให้ไม่ได้เพราะคดีล้นมืออยู่แล้ว ต้องติดต่อตำรวจเจ้าของสำนวนคดีคนเดิม

 

จนล่าสุดคดีลูกสาวของ นางบัวแก้ว ก็ยังไม่มีการสรุปสำนวนคดีใด ๆ ทั้งสิ้น ผ่านมาปีกว่าแล้ว ทนายไพรัช กล่าวต่อว่า สำหรับเคสนี้ตนขอฝากถึงผู้หลักผู้ใหญ่ที่มีอำนาจเกี่ยวข้องอยากให้ช่วยมาสอดส่องดูแลด้วย เพื่อที่ลูกสาวของผู้เสียหายจะได้รับความเป็นธรรม

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง