ข่าว

“บิ๊กแจ๊ส - ลุงชาญ” ตบเท้าเข้าคูหาใช้สิทธิเลืองตั้งนายกฯ อบจ.คาดรู้ผล 1 ทุ่ม

“บิ๊กแจ๊ส - ลุงชาญ” เข้าคูหาใช้สิทธิเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี บิ๊กแจ๊สระบุเมื่อคืนนอนไม่หลับหมาแถวบ้านหอนไม่หยุด

ลุงชาญใจดี หน่วยเลือกตั้งที่ 2 ตำบลบ้านงิ้ว อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ตั้งอยู่ที่โดม ของโรงเรียนวัดป่างิ้ว โดยวันนี้ (30 มิถุนายน) เป็นวันเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี 

 

นายชาญ พวงเพ็ชร์ "ลุงชาญใจดี" ผู้สมัคร นายก อบจ.ปทุมธานี หมายเลข 1 ได้เดินทางมาลงคะแนนเป็นคนแรก ด้วยชุดเสื้อเชิ๊ตแขนยาวสีฟ้า กางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าหนังสีดำ หน่วยที่ 2 แห่งนี้มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 532 คน ซึ่งบรรยากาศชาวบ้านต่างเริ่มทยอยมาลงคะแนนกันอย่างคึกคัก โดยในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งจังหวัดรวม 94,9421 คน ทั้วนี้มีหน่วยเลือกตั้งทั้งจังหวัด 1,437 หน่วย 

บิ๊กแจ๊ส ขณะที่ หน่วยเลือกตั้งที่ 1 บริเวณสวนสาธารณะซอยรังสิต - ปทุมธานี 8 ตรงข้ามฟิวเจอร์เพลสต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ “บิ๊กแจ๊ส” ธูปกระจ่าง อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เดินทางมาลงคะแนนเลือกตั้ง โดยมีบรรดานักข่าวเดินทางมารอทำข่าวจำนวนหนึ่ง หลังจากที่ลงคะแนนเสร็จแล้วก็ได้เดินออกมาพูดคุยกับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม 

 

บิ๊กแจ๊ส เล่าว่า เมื่อคืนนอนไม่ค่อยหลับเท่าไหร่ เพราะว่ารู้สุนัขแถวบ้านมันคงกินอะไรผิดสำแดงไปหน่อย เพราะมันหอนกันทั้งคืน วันนี้ก็สบาย ๆ และวันนี้ผมเองก็ยืนยันว่าไม่พูดเรื่องการเมืองเดี๋ยวจะมาหาว่าหาเสียง 

แต่ทุกสิ้นเดือนผมจะทำบุญโดยการปล่อยปลาหลังจากการที่เรารักษาคนไข้มาตลอด โดยให้คนไข้ทำบุญเพียง 19 บาท ถือว่าเป็นค่าครู คุณแม่ผมวัย 98 ปี จะเป็นผู้ที่ไปเลือกปลาในตลาดสดมาปล่อยลงแม่น้ำเพื่อต่อบุญให้กับคนไข้ทำทุกสิ้นเดือน ผมจึงใส่ชุดขาวมาวันนี้ เมื่อใช้สิทธิ์แล้วก็จะไปทำบุญ ผมก็มีฤกษ์นิดหนึ่งที่ต้องอยู่ในช่วงเวลาพอดีเลย น้อง ๆ ที่เห็นคือลงเลข 9 พอดีถือว่าเป็นความบังเอิญ วันนี้ผมก็จะไปลุ้นคะแนนที่ศูนย์เลือกตั้งฯ ไม่ได้ไปไหน สั่ง สจ.ทั้งหมดว่าจะไม่มีการเชิญผู้คนมาเราจะอยู่เงียบๆกับกลุ่ม สจ. และเพื่อนฝูงที่มาให้กำลังใจเท่านั้นเอง

การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมากระแสของพี่น้องประชาชนยังไม่เท่าครั้งนี้ ครั้งที่แล้วก็ไม่ค่อยมั่นใจเพราะเราเป็นหน้าใหม่ เราลงเป็นผู้ท้าชิง ครั้งนี้ผมมั่นใจนะแต่อยู่ที่พี่น้องประชาชน เราอย่าไม่คาดเดา เดี๋ยวจะกลายเป็นคาดคะเนล่วงหน้าไป แต่ก็อยากให้พี่น้องออกมาใช้สิทธิ์กันเยอะ ๆ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ก็เห็นตื่นตัวมาใช้สิทธิกันตั้งแต่เช้า

ลงพื้นที่หาเสียง

ขณะที่ก่อนหน้านี้นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ตลาดจัมโบ้ ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ช่วยหาเสียงดันคะแนนช่วงสุดท้ายให้กับ “ลุงชาญใจดี” หรือ ชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานี โดยมี สส.พรรคเพื่อไทยร่วมลงพื้นที่ด้วยทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการนับคะแนนนายกฯอบจ.ปทุมธานีวันที่ 30 มิถุนายนนี้คาดว่าจะรู้ผลไม่เกิน 1 ทุ่ม

ข่าวที่น่าสนใจ