ข่าว

รวบสาวบัญชีม้า ขบวนการหลอกนักธุรกิจ ลงทุนหุ้นต่างประเทศ สูญเงินกว่า 35 ล้าน

ตำรวจไซเบอร์ รวบสาวบัญชีม้า ขบวนการหลอกนักธุรกิจ ด้านเครื่องมือทางการแพทย์ ลงทุนหุ้นต่างประเทศ โอนเงินไป 25 ครั้ง สูญเงินกว่า 35 ล้าน

3 ก.ค. 2567 ตำรวจ บก.สอท.1 นำกำลังพร้อมหมายจับศาลอาญา เข้าจับกุม น.ส.ศรัณยา (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี และ น.ส.วราภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และสมคบฟอกเงิน

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงปลายปี 2566 ผู้เสียหายเป็นนักธุรกิจ ด้านเครื่องมือทางการแพทย์ อายุ 55 ปี ได้รับการติดต่อจากคนร้ายในลักษณะชักชวน ให้ลงทุนหุ้นต่างประเทศ โดยอ้างว่าจะให้ผลตอบแทนสูง ผ่านทางเว็บไซต์ Hysuncapital.com หรือแอปพลิเคชันชื่อ "Hysun"

ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงได้ทำการโอนเงินเข้าร่วมลงทุน ซึ่งคนร้ายยังใช้อุบายหลอกให้เพิ่มยอดการลงทุน ภายในระยะเวลา 3 เดือน โอนเงินไป รวม 25 ครั้ง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น จำนวน 35,125,421.98 บาท จากนั้นไม่สามารถติดต่อได้อีก ก่อนรู้ตัวว่าถูกมิจฉาชีพหลอก จึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน บก.สอท.1 เพื่อดำเนินคดีกับคนร้าย

รวบสาวบัญชีม้า ขบวนการหลอกนักธุรกิจ ลงทุนหุ้นต่างประเทศ สูญเงินกว่า 35 ล้าน

 

สอบสวน น.ส.ศรัณยา ให้การอ้างว่า เมื่อประมาณเดือน ก.ย. 2566 ได้มี นายชัยวัฒน์ หรือนายเอ ไม่ทราบนามสกุล เป็นรุ่นพี่แถวบ้าน ได้มาชักชวนให้เปิดบัญชีเพื่อร่วมลงทุนทอง โดยให้ค่าตอบแทนใช้บัญชีเป็นอาทิตย์ละ 1-2 พันบาท หรือแล้วแต่กำไรที่ได้ ตนเองตอบตกลงไปเพราะว่างงานอยู่ และแจ้งว่าจะใช้บัญชีแค่ 15 วัน ต่อมาได้เดินทางไปเปิดบัญชีธนาคาร 3 แห่ง และมอบบัญชี บัตรเอทีเอ็ม และซิมการ์ดที่ผูกธนาคารทั้งหมดให้นายเอ สุดท้ายไม่ได้รับค่าตอบแทน จนมาทราบว่าบัญชีถูกนำไปใช้กระทำความผิด

รวบสาวบัญชีม้า ขบวนการหลอกนักธุรกิจ ลงทุนหุ้นต่างประเทศ สูญเงินกว่า 35 ล้าน

ข่าวที่น่าสนใจ