ข่าว

สั่งปรับ 'รถทัวร์' ที่นั่ง Vip 50,000 บาท เซ่นค่าตั๋วหลักพัน แต่ได้นั่งหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บขส.สั่งปรับ 'รถทัวร์' ที่นั่ง Vip 50,000 บาท เซ่นจำหน่ายตั๋วเกินที่นั่ง ลูกค้าเสียค่าตั๋วกว่าพันบาท แต่ได้ที่นั่งท้ายรถสุดระทึก

กรณี ผู้โดยสารโพสต์ภาพที่นั่ง Vip ของ รถทัวร์ บริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งได้ได้ซื้อตั๋ว สองใบในราคา 1,060 บาท แต่กลับได้ที่นั่งด้านหลังสุดของรถทัวร์แต่เมื่อได้เห็นที่นั่งก็ทำเอาพูดอะไรไม่ออก จนทำให้ต้องตัดสินใจลงจากรถของบริษัทดังกล่าวแล้วซื้อตั๋วของบริษัทเดินรถอื่นเพื่อความปลอดภัยของตัวเองในการเดินทาง 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ล่าสุด บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า บริษัทฯได้รับทราบปัญหาร้องเรียนดังกล่าวแล้ว และได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าเป็นรถโดยสารของ นายปรีชา น้อยไทย กลุ่มผู้ประกอบการสาย 25 อุบลทัวร์ คันหมายเลขรถ ม.1(ข) 25-29 เส้นทาง กรุงเทพ – อุบลราชธานี
 

ผู้ร้องเรียนเดินทาง จากยโสธรเข้ากรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ได้ซื้อตั๋วโดยสารในอัตราที่กำหนด แต่ทางผู้ประกอบการรถร่วมได้จำหน่ายตั๋วเกินที่นั่ง จึงได้พิจารณาลงโทษปรับ 50,000 บาท ฐานไม่ปฏิบัติตามระเบียบของบริษัทฯ และให้ผู้ประกอบการรถร่วมฯ ชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด รวมทั้งติดต่อคืนเงินค่าโดยสารให้กับลูกค้าด้วย

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และหากผู้โดยสารพบปัญหาในการเดินทาง สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ บขส. ได้ทันที หรือโทร บขส. CallCenter 1490 และสายด่วน กรมการขนส่งทางบก 1584

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ