ข่าว

ใจฟู ร้านอาหารดังตามหา หนุ่มตกงาน กิน 'ข้าวไข่ดาว 2 ฟอง 70' พร้อมเชิญมาทำงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ตใจฟู เจ้าของร้านอาหารดัง ตามหา หนุ่มตกงาน กิน 'ข้าวไข่ดาว 2 ฟอง 70' กับลูก พร้อมเชิญมาทำงานด้วย บอกมีตำแหน่งว่าง

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 1 พ.ค. 2567 จากกรณีที่มีข่าวหนุ่มตกงานสะพายเป้เดินหางานกับลูกชายตัวเล็ก จนกระทั่งได้ไปรับประทานอาหารตามสั่งเป็นข้าว ไข่ดาวจานละ 70 บาทซึ่งมีไข่ดาวแค่สองฟองจนเป็นข่าวโด่งดังและเสียงวิพากษ์วิจารณ์ออกไปเป็นจำนวนมากถึงราคาไข่ดาวที่มีราคาแพง 

 

ต่อมาวันนี้ เฟซบุ๊กเพจ "ร้านคลังนาปลาข้าว" ได้โพสต์ข้อความว่า "ตามหาพี่ผู้ชายที่เป็นข่าว ที่พาลูกไปกิน ข้าวไข่ดาว 70 บาท เนว่าพี่เค้าตกงานอยู่ มาสมัครงานร้านผมไหม (คลังนาปลาข้าว ชลบุรี เชฟแม็กกี้)" จนมีชาวเน็ตได้เข้ามาคอมเมนต์และแห่แชร์โพสต์ออกไปเป็นจำนวนมากถึงเรื่องราวดีดีที่เกิดขึ้นในสังคม และแห่ชื่นชมเจ้าของร้านที่เปิดโอกาสให้คนกำลังตกงานได้มีโอกาสมาหางานทำ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านอาหารคลังนาปลาข้าว พื้นที่ตำบลหนองตำลึง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ได้พบกับนายปรัชญา ประหยัด หรือเชฟแม็กกี้ เจ้าของร้านอาหารคลังหน้าปลาข้าว ได้เล่าว่า จากกรณีที่เป็นข่าว โด่งดังจนเห็นในสื่อว่ามีชายตกงานสะพายเป้เดินหางานแต่ไม่มีใครรับ และยังมีลูกชายที่ยังเล็กมาด้วย

 

จนกระทั่งได้ไปสั่งอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งซึ่งในนั้นมีข้าวไข่ดาวจำนวนสองฟองในราคา 70 บาทและเงินไม่พอในการจ่ายค่าข้าวเพราะว่ายังตกงานจนเป็นข่าวโด่งดังตนจึงคิดว่าในช่วงที่คนกำลังตกยากลำบากจึงอยากเปิดโอกาสให้คนที่จะหางานทำ มาสมัครงานที่ร้านเพราะทางร้านยังขาดพ่อครัวและเด็กเสิร์ฟอยู่ตนจึงคิดว่าถ้าหากได้มาช่วยงานก็จะช่วยสร้างรายได้ให้พ่อรายนี้นำเงินไปเลี้ยงลูกได้

 

ในมุมมองของตนที่เป็นเจ้าของร้านอาหารคิดว่าข้าวไข่ดาวจานละ 70 บาทซึ่งมีราคาที่สูงพอสมควรแต่อย่างไรก็ตามตนก็เป็นกำลังใจให้ทั้งสองฝ่ายและอยากเปิดโอกาสให้ พี่ชายที่ตกงานมาทำงานที่ร้าน

จากการที่ได้โพสต์ลงเพจลงไปนั้นก็มีชาวเน็ตได้เข้ามาชื่นชมและแชร์ออกไปเป็นจำนวนมากจนกระทั่งล่าสุดมีผู้ชี้เบาะแสตนจึงได้ติดต่อกับชายคนดังกล่าวแล้วทราบว่าก่อนหน้าทำงานเป็นพ่อครัวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งแต่ประสบอุบัติเหตุเกี่ยวกับนิ้วจึงทำอาหารไม่ได้ จึงได้ตระเวนหางานทำไปเรื่อยเรื่อย และตอนนี้ได้ไปสมัครงานที่กรุงเทพ และรอเรียกตัวใช้เวลาสองถึงสามวันตนจึงได้คุยไปหากทำครัวยังไม่ได้ตนก็มีงานรองรับเดินเสิร์ฟและรับออเดอร์จากลูกค้าก็ยังดีจะได้มีรายได้และถ้าอยากมาสมัครงานที่ร้านก็สามารถมาได้เลยที่ร้านคลังนาปลาข้าว ตำบลหนองตำลึง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ