ข่าว

"ชัชชาติ" ตามรอย "ลิซ่า" ROCKSTAR รับมือ นทท. สร้างประวัติศาสตร์เยาวราช

"ผู้ว่าฯชัชชาติ" ปั่นจักรยาน นั่งรถไฟฟ้าใต้ลงดิน โผล่เยาวราช เตรียมมาตรการรับมือนักท่องเที่ยว แห่ตามรอย "ลิซ่า" จาก MV ROCKSTAR

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ 28 มิ.ย. 2567 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เยือนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ ส่องกระแสความคึกคักของย่าน หลังมิวสิกวิดีโอเพลง ROCKSTAR ของ LISA ลิซ่า ลลิษา มโนบาล ที่ใช้เยาวราชเป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำปล่อยให้โลกชมเมื่อเช้าวานนี้ ซึ่งผ่านไป 24 ชั่วโมง ยอดวิวทะลุไปแล้วกว่า 32 ล้านวิว

 

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวก่อนออกเดินทางจากศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ว่า จะเดินทางไปเยาวราช เพื่อดูภาพรวมจากกระแสความฮิตของ MV เพลง ROCKSTAR ของลิซ่า ที่เขย่าโลกโซเชียลตลอดทั้งวัน เพื่อเตรียมความพร้อมของเยาวราชในด้านต่างๆ เพื่อรับมือนักท่องเที่ยว เช่น การจราจร การจัดการขยะ รถขนส่งสาธารณะ ทางเดิน ทางข้าม เป็นต้น 

จากนั้นผู้ว่าฯ ชัชชาติ เดินทางไปยังเยาวราช แบบ ROCK..ษ์โลก ลดมลพิษโดยไม่ใช้รถส่วนตัวด้วยการ แต่ใช้จักรยาน anywheel หน้าศาลาว่าการ กทม. ปั่นไปยังสถานี MRT สามยอด แล้วนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินไปลงสถานีวัดมังกร เป็นอันถึงเยาวราช

ผู้ว่าฯชัชชาติ ปั่นจักรยาน anywheel ไปเยาวราช

 

ระหว่างการเดินเยาวราช ผู้ว่าฯชัชชาติ บอกว่า เยาวราชเป็นย่านที่เราลงพื้นที่อยู่เสมอ โดยเฉพาะช่วงที่ผ่านมาที่มีนักท่องเที่ยวมาเป็นจำนวนมาก ในแง่การปรับปรุงและพัฒนา ปัญหาหลักที่เจอคือ เรื่องผู้คนที่เดินสัญจร ได้ขยายแผงเหล็กมากั้น เพื่อให้คนกับรถแยกกัน ซึ่งช่วยได้มากและต่อไปจะขยายให้ยาวขึ้น เรื่องถังขยะก็จำเป็น เพราะคนเยอะขยะก็เยอะ การเก็บกวาดก็ได้ให้พนักงานกวาด กทม. มาคอยทำความสะอาดตลอด

 

ผู้ว่าฯชัชชาติ ลงพื้นที่เยาวราช

 

เรื่องรถสามล้อที่จอดแช่รอผู้โดยสาร ได้ประสานตำรวจให้ช่วยกวดขันกดดัน อนาคตอาจมีการจำกัดเวลารถวิ่งตรงช่วงแปลงนามที่อาจทำให้เป็นถนนคนเดิน อีกเรื่องคือ ทางม้าลายที่อยากเพิ่มจุดติดตั้งสัญญาณไฟ เพื่อให้คนกดข้ามได้สะดวกและเป็นระเบียบ แต่ต้องออกแบบให้ดีอีกครั้ง เพื่อไม่ให้คนมาออรอข้ามขวางเส้นทางเดิน

 

"ต้องขอบคุณลิซ่าที่ใช้เยาวราชเป็นโลเคชันถ่าย MV ทำให้เป็นที่กล่าวถึงไปทั้งโลก ซึ่งในขั้นกระบวนการติดต่อ กทม. ไม่ทราบว่าเป็นใคร เพราะทุกอย่างเป็นความลับ รู้เพียงว่า จะมีศิลปินมาขอพื้นที่เยาวราชถ่ายทำ การปิดการจราจรเป็นหน้าที่ของตำรวจ สำหรับ กทม. เอง ทางเขตสัมพันธวงศ์ได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกตามที่ได้ประสานมา ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยความราบรื่น" ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว

 

ผู้ว่าฯชัชชาติ ลงพื้นที่เยาวราช

ถนนเยาวราช

ข่าวที่น่าสนใจ