ข่าว

ชาวบ้านงัดคลิปโต้ มวลน้ำไหลจากเขื่อนขุนด่านฯ ชี้ ผอ.แจ้งเอง "ประตูน้ำพัง"

ชาวบ้านงัดคลิปโต้ เผยชัด ผอ.เขื่อนขุนด่านฯ แจ้ง "ประตูน้ำพัง" ไม่กี่ชั่วโมงทะลักท่วมรีสอร์ต นักท่องเที่ยวต้องหนีตายกลางดึก

จากกรณีเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ทะลักท่วมรีสอร์ตดัง ในพื้นที่ ต.หินตั้ง อ.เมืองนครนายก ส่งผลให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย 20 คัน โดยรีสอร์ตคาดว่า เกิดจากเขื่อนขุนด่านปราการชลปล่อยน้ำจากประตูระบายน้ำด้านล่าง

ขณะที่ นายจักราวุธ สุทธรวิภาต ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษา เขื่อนขุนด่านปราการชล ออกมาชี้แจงยืนยันว่า ไม่ได้ลักไก่ปล่อยน้ำ แต่เกิดจากน้ำป่าไหลมาจากเขาใหญ่ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

 

5 ส.ค. 2567 ล่าสุดมีการเปิดเผยคลิปของ "กำนันเป้" ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว รายงานสถานการณ์น้ำจากบนสะพานหน้าประตูระบายน้ำเขื่อนขุนด่านปราการชล หลังจากมีมวลน้ำไหลเข้าท่วมรีสอร์ตในพื้นที่ตำบลหินตั้งตอนช่วงกลางดึก

ระบุว่า ได้รับแจ้งจาก ผอ.เขื่อนขุนด่านปราการชล "ประตูน้ำพัง" ปิดน้ำไม่ได้ ทำให้น้ำออกมาเยอะ ส่งผลให้น้ำท่วมพื้นทีด้านล่าง ชาวบ้านได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังมีคลิปชาวบ้านถ่ายไว้ว่าน้ำได้ไหลออกมาจากเขื่อนจริง สูงเกือบถึงสะพาน
 

ชาวบ้านงัดคลิปโต้ มวลน้ำไหลจากเขื่อนขุนด่านฯ ชี้ ผอ.แจ้งเอง \"ประตูน้ำพัง\"

นอกจากนี้ยังมีคลิป ผอ.เขื่อนฯ พูดคุยกับปลายสายว่า จริงๆ เราจะปิดประตูระบายน้ำตั้งแต่ 4 ทุ่ม และปริมาณน้ำที่ออกไปจากเขื่อนประมาณ 180,000 ลูกบาศก์เมตร
 

ชาวบ้านงัดคลิปโต้ มวลน้ำไหลจากเขื่อนขุนด่านฯ ชี้ ผอ.แจ้งเอง \"ประตูน้ำพัง\"
 

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สวนลุงเล็ก ได้พูดคุยกับนายประดิษฐ์ สุมลฑา อายุ 63 ปี เจ้าของสวนลุงเล็ก ระบุว่าจากน้ำที่ไหลท่วมทำให้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ได้รับความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท พร้อมเล่านาทีน้ำทะลักเข้ามาว่าเกิดขึ้นช่วง 4 ทุ่ม สูงประมาณ 10 เซนติเมตร ก่อนน้ำจะยุบไป พนักงานก็ช่วยกันทำความสะอาดจนเรียบร้อยเตรียมกลับบ้าน

กระทั่งช่วงตี 2 มวลน้ำไหลเข้ามาอีกรอบ และเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว 1-1.5 เมตร ใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง น้ำจึงลดลง ตนคิดว่าน้ำมาจากเขื่อนขุนด่านฯ เพราะจากประสบการณ์อยู่ในพื้นที่มานาน น้ำป่าจะมาแค่รอบเดียว ไม่มาซ้ำในเวลาเดียวกัน
 

ชาวบ้านงัดคลิปโต้ มวลน้ำไหลจากเขื่อนขุนด่านฯ ชี้ ผอ.แจ้งเอง \"ประตูน้ำพัง\"


ถามว่าคิดเห็นอย่างไรกรณี ผอ.เขื่อนขุนด่าน แถลงว่ามวลน้ำไม่ได้มาจากเขื่อนแต่เป็นน้ำป่าเขาใหญ่ นายประดิษฐ์ กล่าวว่า สถานการณ์น้ำป่าที่มาจากฝั่งวังตะไคร้น้ำ ป่าไม่ได้ไหลลงมา น้ำป่าจากฝั่งนางรองมาแค่ปริ่มตลิ่ง และได้ยุบไปก่อนหน้านี้แล้ว

 

 

ชมคลิป
 


 

ข่าวยอดนิยม