ข่าว

เลยอ่วม! น้ำโขงล้นตลิ่ง เตือน 14 หมู่บ้าน อ.ปากชม ขนของขึ้นที่สูง

เลยอ่วม! น้ำโขงล้นตลิ่ง เตือน 14 หมู่บ้าน อ.ปากชม ขนของขึ้นที่สูง ส่วนสถานการณ์ อ.นาด้วง สั่งปิดโรงเรียน ได้รับผลกระทบ 135 หลังคาเรือน

28 ส.ค. 2567 สถานการณ์แม่น้ำโขง จังหวัดเลย จากอุทกวิทยาที่ 2 เลย สำนักงานทรัพยากรน้ำที่ 3 (อุดรธานี) สถานีวัดระดับแม่น้ำโขง ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน วัดได้เมื่อเวลา 07.00 น. ระดับน้ำโขงอยู่ที่ระดับ 14.91 ม. และวัดเวลา 11.00 น. ระดับน้ำโขงได้เพิ่มขึ้นสูงอยู่ในระดับ 15.04 ม. เพิ่มขึ้น 13 ซม. เฉลี่ยเพิ่มขึ้น 3.25 ซม. ต่อชั่วโมง

ทำให้แม่น้ำโขงที่ อ.ปากชม ล้นตลิ่ง โดยเฉพาะจุดบ้านคกไผ่ ต.ปากชม อ.ปากชม จ.เลย ส่งผลร้านอาหาร ซุ้มนั่งรับประทานอาหารที่อยู่ริมโขง ที่ยืนลงในแม่น้ำโขง และร้านอาหารบริเวณท่าเรือคกไผ่ ถูกน้ำโขงท่วมเกือบมิดหลังคา

เลยอ่วม! น้ำโขงล้นตลิ่ง เตือน 14 หมู่บ้าน อ.ปากชม ขนของขึ้นที่สูง

ส่วนพื้นที่หมู่บ้านที่อาศัยใกล้ริมแม่น้ำโขงมี 14 หมู่บ้าน 3 ตำบล ตำบลปากชม ตำบลห้วยพิชัย และตำบลหาดคัมภีร์ น้ำโขงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และน้ำไหลหนุนขึ้นมาตามแม่น้ำสาขา ทำให้หลายพื้นที่น้ำได้เอ่อล้นริมตลิ่ง และเริ่มท่วมพื้นที่ทางการเกษตร

 

 

สำหรับสถานการณ์ที่ ตำบลท่าสวรรค์ อำเภอนาด้วง จังหวัดเลย น้ำป่าที่ไหลมาในลำน้ำสวย ได้เออล้นตลิ่งไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน รวมถึงโรงเรียน บ้านท่าสวรรค์ ต้องปิดเรียนเป็นการชั่วคราว บ้านเรือนได้รับความเสียหายประมาณ 135 หลังคาเรือน ถนนในหมู่บ้านจุดลึกสุด ประมาณ 1-2 เมตร และถนนสายกลางหมู่บ้านสูงประมาณ 50-80 เซนติเมตร
 

เลยอ่วม! น้ำโขงล้นตลิ่ง เตือน 14 หมู่บ้าน อ.ปากชม ขนของขึ้นที่สูง

นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้ออกหนังสือให้แต่ละอำเภอ ประชาสัมพันธ์สถานการณ์น้ำ และแจ้งเตือนให้ประชาชนที่สัญจร และประกอบกิจกรรมในบริเวณแม่น้ำโขง รวมทั้งประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมแม่น้ำโขง ทราบล่วงหน้า และขอประชาชนให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำ พื้นที่จุดเสี่ยงที่เคยเกิดน้ำท่วมอยู่เป็นประจำ


พร้อมทั้งหน่วยงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้ และยานพาหนะ รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เผชิญเหตุ พร้อมทั้งปฏิบัติการให้ความ ช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ความช่วยเหลือประชนได้ทันทีเมื่อเกิดเหตุ

 

เลยอ่วม! น้ำโขงล้นตลิ่ง เตือน 14 หมู่บ้าน อ.ปากชม ขนของขึ้นที่สูง

ข่าวยอดนิยม