ข่าว

5 ต่างชาติเกาะพะงัน เปิด 'สถานรับเลี้ยงเด็ก' ไร้ใบอนุญาต รายได้เดือนละล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท.จัดระเบียบเกาะพะงัน กวาดล้างต่างชาติลักลอบเปิด 'สถานรับเลี้ยงเด็ก และสอนหนังสือโดยไม่ได้รับอนุญาต รายได้เดือนละล้าน

15 มี.ค. 2567 ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเกาะพะงัน ที่16 อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี นายนพดล ขาวมะลิ นายอำเภอเกาะพะงัน บูรณาการร่วม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.,เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง,เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว,เจ้าหน้าที่ชุด ปะ ฉะ ดะ กก.สส.สุราษฎร์ธานี,สภ.เกาะพะงัน และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี ,บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตรวจสอบธุรกิจของชาวต่างชาติ ในพื้นที่อำเภอเกาะพะงัน 

5 ต่างชาติเกาะพะงัน เปิด สถานรับเลี้ยงเด็ก ไร้ใบอนุญาต รายได้เดือนละล้าน

 

 

สถานรับเลี้ยงเด็กต่างชาติ พื้นที่ หมู่ 3 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ภายหลังสืบทราบว่ามีชาวต่างชาติลักลอบเปิดเป็นสถานรับเลี้ยงเด็ก และสอนหนังสือโดยผิดกฎหมาย โดยมีเด็กอยู่ภายในสถานรับเลี้ยงดังกล่าว อายุระหว่าง 3-7ขวบ จำนวนกว่า 50 คน พร้อมจับกุมชาวต่างชาติลักลอบทำงานผิดกฎหมาย จำนวน 5 ราย ประกอบด้วย  

 

1.MS.SULI SHULAMITE AVRAHAM  อายุ 56 ปี สัญชาติ อิสราเอล โดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวจัดตั้งหรือดำเนินกิจการรับเลี้ยงเด็กโดยไม่ได้รับอนุญาต, ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน, รับคนต่างด้าวทำงานโดยที่คนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงาน และเป็นนายจ้างไม่แจ้งคนต่างด้าวเข้าทำงานให้นายทะเบียนทราบ ภายใน 15 วัน นับแต่วันที่จ้าง” 

 

2.MR.ALON JACOB อายุ 50 ปี สัญชาติ อิสราเอล โดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน”

 

5 ต่างชาติเกาะพะงัน เปิด สถานรับเลี้ยงเด็ก ไร้ใบอนุญาต รายได้เดือนละล้าน

 

 

3.MR.DANIEL STEWART อายุ 38 ปี สัญชาติ บริติช โดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน”

 

4.MS.LOUISE CILLIERS อายุ 42 ปี สัญชาติ แอฟริกาใต้ โดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวผู้ได้รับอนุญาตให้ทำงาน ไม่แจ้งให้ทราบถึงผู้เป็นนายจ้าง สถานที่ทำงานของนายจ้าง และลักษณะงานหลักที่ทำให้นายทะเบียนทราบ ภายใน 15 วัน นับแต่วันที่เข้าทำงานกับนายจ้าง”

 

5.MS.HLA HLA WIN อายุ 28 ปี สัญชาติ เมียนมา โดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวผู้ได้รับอนุญาตให้ทำงาน ไม่แจ้งให้ทราบถึงผู้เป็นนายจ้าง สถานที่ทำงานของนายจ้าง และลักษณะงานหลักที่ทำให้นายทะเบียนทราบ ภายใน 15 วัน นับแต่วันที่เข้าทำงานกับนายจ้าง”

 

 

5 ต่างชาติเกาะพะงัน เปิด สถานรับเลี้ยงเด็ก ไร้ใบอนุญาต รายได้เดือนละล้าน

 

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานให้ผู้ปกครองของเด็กทั้งหมดมารับตัว พร้อมทั้งทำการสอบถามเด็กภายในสถานรับเลี้ยงโดยมีผู้ปกครองร่วมรับฟัง  และได้จัดทำบันทึกจับกุมและนำตัวผู้ถูกจับในคดีนี้พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเกาะพะงัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

5 ต่างชาติเกาะพะงัน เปิด สถานรับเลี้ยงเด็ก ไร้ใบอนุญาต รายได้เดือนละล้าน

 

 

 

สมเกียรติ รักษามั่น อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ