ข่าว

สรุปสาเหตุไฟดูด "น้องวายุ" นักเรียน ม.2 เดินสายไฟไม่มีท่อเชื่อม ทำไฟรั่ว

สรุปสาเหตุ "น้องวายุ" นักเรียนถูกไฟดูด จ.ตรัง เดินสายไฟไม่มีท่อเชื่อม ทำไฟรั่ว ด้าน สาธารณสุขอำเภอกันตัง ส่งทีมประเมินสุขภาพจิตนักเรียน ยังเสียใจที่เพื่อนจากไป

25 มิ.ย. 2567 นายชัยณรงค์ ช่างเรือ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาตรัง กระบี่ กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบสาเหตุ "ไฟดูดน้องวายุ" นักเรียน ม.2 จ.ตรัง ว่า เหตุการณ์วันนั้นเป็นเรื่องสุดวิสัยจริงๆ ตนลงพื้นที่ไปตรวจสอบลักษณะของเครื่องทำน้ำเย็น พบว่าเป็นเครื่องเก่าที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว เมื่อตรวจสอบตรงท่อน้ำที่ต่อท่อพีวีซี ระหว่างท่อประปาเมนต์หลักไปถึงเครื่องกรองก่อนเข้าเครื่อง ไม่มีท่อเชื่อมใดๆ เลย ซึ่งไฟอยู่ตรงนั้น

เมื่อเกิดฝนตกหนัก น้ำฝนจึงหยดใส่เบรกเกอร์ จากเบรกเกอร์จึงลงมาที่กราวน์พื้น ประกอบกับเด็กตัวเปียก เดินผ่านมาบริเวณดังกล่าว ตรงนั้นจึงถูกไฟช็อตเพราะกระแสไฟอยู่กับที่กรงตู้ทำน้ำดื่ม ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ตนได้แต่งตั้งเข้าไปตรวจสอบ ซึ่งจะได้ผลในเร็วๆ นี้

สรุปสาเหตุไฟดูด \"น้องวายุ\" นักเรียน ม.2 เดินสายไฟไม่มีท่อเชื่อม ทำไฟรั่ว

จากนั้นจะนำไปผนวกกับผลการตรวจพิสูจน์ของกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรัง เพื่อจะได้สรุปสาเหตุทั้งหมด รวมทั้งพิจารณาว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเข้าข่ายความผิดอะไรหรือไม่อย่างไร ส่วนภาพรวมขณะนี้สั่งให้ทุกโรงเรียนในสังกัดทั้งในจ.ตรัง และจ.กระบี่ งดการใช้ตู้ทำน้ำดื่มนี้ทั้งหมด จนกว่าจะมีการตรวจสอบจนมั่นใจถึงความปลอดภัย

ด้าน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำรวจบ่อน้ำร้อน อ.กันตัง จ.ตรัง ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอกันตัง ส่งทีมเจ้าหน้าที่ลงประเมินสุขภาพจิต และเยียวยาสภาพจิตใจน้องๆ นักเรียนโรงเรียนกันตังรัษฎาศึกษา หลังเกิดเหตุไฟฟ้าช็อตเพื่อนนักเรียนเสียชีวิตภายในโรงเรียน โดยพบว่าเด็กๆ ยังรู้สึกสลดใจ และเสียใจที่เพื่อนจากไป โดยมีครูของโรงเรียนก็ช่วยดูแลนักเรียนอย่างเต็มที่

สรุปสาเหตุไฟดูด \"น้องวายุ\" นักเรียน ม.2 เดินสายไฟไม่มีท่อเชื่อม ทำไฟรั่ว

ข่าวที่น่าสนใจ