ข่าว

"ซ้อลักษณ์" เปิดหน้าชน "ประธานมูลนิธิดัง" ยันแชทไลน์ของจริง

"ซ้อลักษณ์" เปิดหน้าชน "ประธานมูลนิธิดัง" โชว์หลักฐานแชทไลน์สนทนา ยืนยันเป็นของจริง ด้าน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" โพสต์แจงถูกบิดเบือน เผย มีหลักฐานชี้แจงได้

จากกรณี "ซ้อลักษณ์" ผู้เสียหาย ไปแจ้งความว่าถูกประธานสาวมูลนิธิดัง เสนอซื้อขายวุฒิการศึกษา ป.ตรี จากมหาวิทยาลัยพิษณุโลก พร้อมกันนี้ยังได้แอบอ้างเสนอซื้อขายบัตรคณะทำงานนายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง จนกลายเป็นประเด็นดังข้ามคืน ต่อมา ม.พิษณุโลก ออกมาแถลงโต้ว่าไม่มีการซื้อขายวุฒิฯ และเตรียมดำเนินคดีคนทำเสียหาย ขณะเดียวกันมีการตั้งข้อสงสัยว่าแชทดังกล่าวอาจเป็นของปลอม นั้น
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

 

3 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพักของ "ซ้อลักษณ์" ที่ จ.สกลนคร เจ้าตัวได้เปิดแชทสนทนา ที่อ้างว่ามีการพูดคุยกับประธานสาวมูลนิธิดัง มาให้ผู้สื่อข่าวตรวจสอบ ตั้งแต่เริ่มรู้จักและปรึกษากันเรื่องคดีความที่ตนถูกสามีทำร้าย ช่วงเดือน ก.ย. 2566 จนไม่กี่วันที่ผ่านมา คู่กรณีได้เปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็นเสื้อสีขาว

จากแชทการสนทนา พบว่าทั้งคู่มีการโทรไลน์ และพิมพ์พูดคุยกัน มีเนื้อหาปรึกษาคดีความ เรื่องส่วนตัว สอบถามสารทุกข์สุขดิบ นอกจากนี้ยังมีข้อความที่ "ซ้อลักษณ์" ถามว่าจะได้วุฒิการศึกษาเมื่อไหร่ ซึ่งประมูลนิธิฯ ตอบกลับมาว่า วุฒิการศึกษา จะออกสิ้นปี แต่ทุกคนจะได้ใบรับรองการศึกษา ไปใช้สมัครงานก่อนได้ ทั้งนี้ตนก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมถึงมีการบอกว่าเป็นแชทไลน์ปลอม ถ้าคิดว่าเป็นแชทปลอม นั่นแปลว่ามาหลอกเราแต่ต้น

\"ซ้อลักษณ์\" เปิดหน้าชน \"ประธานมูลนิธิดัง\" ยันแชทไลน์ของจริง

ถามว่ารู้จักกับทนายธรรมราชหรือไม่ ตนไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับทนายธรรมราช และไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับเขาเลยทั้งสิ้น วอนสื่อและสังคมอย่าโยงเรื่องเข้าหากัน ยืนยันต่อหน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่เคยติดต่อหรือรู้จักเป็นการส่วนตัว ทั้งนี้ อยากฝากถึงสังคมอยากให้แยกแยะประเด็นอย่าเอาเรื่องของลูกตนมาเกี่ยวพัน ซึ่งเชื่อว่าทุกคนสามารถแยกแยะได้

 

 

"ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผย ถูกบิดเบือนเรื่องราว ยัน มีหลักฐานโต้แย้ง

 

ด้าน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุข้อความว่า กรณีที่มีบางเพจและกลุ่มคนบางกลุ่มเปิดเผยแชทและมีการพาดพิงถึง "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" ในทางเสื่อมเสีย ตลอดจนมีการบิดเบือนเรื่องราวและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีตทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิด ซึ่งอ้อขอยืนยันว่าทางเรามีหลักฐานโต้แย้งข้อกล่าวหาเหล่านั้นทุกเรื่อง และยินดีให้ผู้ที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหายใช้กระบวนการทางกฎหมายดำเนินการ เพื่อนำหลักฐานของทั้ง 2 ฝ่ายมาแสดงในชั้นศาล ไม่ใช่การโพสต์และกล่าวหาลอยๆ จนนำไปสู่ผลกระทบต่อชื่อเสียงและงานของ "มูลนิธิเป็นหนึ่ง" ที่กำลังดำเนินอยู่

ทั้งนี้ อ้อต้องกราบขออภัยอย่างสูงหากมีบุคคลที่ 3 ท่านใดที่ต้องได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้นะคะ และต่อจากนี้อ้อยังขอยืนยันว่าจะทำงานช่วยเหลือสังคมต่อไป

สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำของอ้อที่ผิดพลาดไปเพราะรักและหวังดีกับเพื่อน แต่มีการบิดเบือนบางส่วนทำให้อ้อได้รับความเสียหาย เรื่องทุกเรื่องที่เกิดขึ้นมีที่มาที่ไป มีหลักฐานทุกอย่าง ต้องขอโทษสังคม และคนที่ติดตามอ้อที่ทำให้รู้ผิดหวังในตัวอ้อ เรื่องนี้จะเป็นบทเรียนให้อ้อมากที่สุดในชีวิตและอ้อจะเลือกคบเพื่อน ให้ดีกว่านี้

\"ซ้อลักษณ์\" เปิดหน้าชน \"ประธานมูลนิธิดัง\" ยันแชทไลน์ของจริง

ข่าวที่น่าสนใจ