ข่าว

"สมคิด" ส่ง ทนาย ลงบันทึกประจำวัน มูลนิธิแห่งหนึ่งแอบอ้าง ซื้อ-ขาย ตำแหน่ง

"สมคิด เชื้อคง" ส่งทนายชุมสาย ลงบันทึกประจำวันที่ สน.นางเลิ้ง ยืนยันไม่เกี่ยวข้องประธานสาวมูลนิธิแห่งหนึ่ง นำชื่อและภาพแอบอ้าง เรียกรับเงิน แลกตำแหน่งคณะทำงาน

นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง มอบหมายให้ นายชุมสาย ศรียาภัย ทีมกฎหมาย เดินทางมาที่ สน.นางเลิ้ง เพื่อลงบันทึกประจำวันกับ พ.ต.ต.ประธาน สีหาพล สว.(สอบสวน) เพื่อยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบุคคลที่นำชื่อ ตำแหน่ง ภาพ นายสมคิดไปแอบอ้าง ในลักษณะเรียก รับเงินจากบุคคลอื่น จำนวน 60,000 บาท แลกกับการได้รับแต่งตั้งให้เป็นคณะทำงาน

 

เวลาผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมง นายชุมสาย ออกมาเปิดเผยว่า มีบุคคลนำนายสมคิดไปแอบอ้างตามที่ปรากฎเป็นข่าว จึงได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่า มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นและยืนยันว่านายสมคิดไม่รู้  ไม่เกี่ยวข้องกับบุคคลเหล่านี้และไม่มีนโยบายแบบนี้

นายชุมสาย ศรียาภัย

นายสมคิดเป็นคนทำงานมีความซื่อสัตย์สุจริต เป็นนักการเมืองน้ำดี มือสะอาด เป็น สส.อุบลราชธานี 3 สมัย เคยเป็นรองประธานวิปฝ่ายค้าน ครั้งนี้ได้รับความไว้วางใจให้มีตำแหน่งเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ซึ่งเรื่องนี้นายสมคิด รับไม่ได้ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้อง หากมีการเอาชื่อ ตำแหน่ง ไปหาประโยชน์ตามที่ปรากฏเป็นข่าวจะดำเนินคดีจนถึงที่สุด ขณะนี้นายสมคิดไม่ได้เป็นผู้เสียหายในทางคดี เพียงแต่ถูกเอาชื่อไปแอบอ้าง ซึ่งยังไม่ได้เป็นความผิดตามกฎหมาย หากจะเข้าข่ายความผิดมองว่าจะเข้าในเรื่องหมิ่นประมาทเท่านั้น แต่สิ่งที่นายสมคิด อาจจะเสียหาย คือ ชื่อเสียงในฐานะที่เป็นผู้มีตำแหน่งหน้าที่การงานทางการเมือง จึงมอบหมายให้ตนมาลงบันทึกประจำวันไว้

นายสมคิด เชื้อคง

นายชุมสาย ศรียาภัย

ส่วนความเสียหายเกิดขึ้นกับผู้ใด ต้องไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเอง และ ฝากเตือนไปยังประชาชนว่า อย่าได้หลงเชื่อ กลุ่มบุคคลมิจฉาชีพที่นำชื่อนายสมคิดไปแอบอ้าง ขอให้ระวังเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายขึ้น

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่านายสมคิดเครียดหรือไม่ ที่ถูกนำชื่อไปแอบบอ้างเพราะใกล้ชิดกับนายกรัฐมนตรี นายชุมสาย กล่าวว่า นายสมคิด มั่นคงในเรื่องเกี่ยวกับความซื่อสัตย์สุจริต เรื่องการทำงาน และนายสมคิดเป็นคนมีเมตตาสูง มีบารมี เสมือนต้นไม้ใหญ่ที่มีลูกหลานเข้ามาพบปะขอความช่วยเหลือพึ่งพา 

 

"ท่านก็ไม่ได้ใจร้ายใจดำอะไร และคนที่เข้ามาก็มีหลากหลาย จึงฝากให้พวกเราระวัง ส่วนกรณีที่เป็นข่าวอ้างชื่อไป ท่านยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงให้ตนเองมาลงบันทึกประจำวันไว้ ถือเป็นครั้งแรกยังไม่เคยมีประเด็นแบบนี้" นายชุมสาย กล่าว 

ข่าวที่น่าสนใจ