ข่าว

"พปชร." ป่วน "ธรรมนัส" โชว์ 30 สส.ชน "บิ๊กป้อม" ทวงโควตา รมต.

ธรรมนัส เตรียมตั้งโต๊ะโชว์ 30 สส. หลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. ชิงส่งโผรายชื่อ 4 รมต. ไร้ชื่อผู้กอง

20 ส.ค.2567 มีรายงานว่า ช่วงเวลา 14.00 น. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้นัดหมายเปิดแถลงข่าว ที่กระทรวงเกษตร กรณีรายชื่อ รมต.ของพรรค พปชร.ที่ส่งให้ทางพรรคเพื่อไทย โดยจะมี สส. 30 คนมาแสดงพลังให้กำลังใจรักษาการ รมว.เกษตรฯ

 

สืบเนื่องจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวกรณีการส่งรายชื่อผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในสัดส่วนพรรคพลังประชารัฐ ในรัฐบาลชุดใหม่ ในส่วนของโควตาพรรคพลังประชารัฐนั้น ยังคงเดิม 4 เก้าอี้ แต่ได้มีการเปลี่ยนแปลงตัวบุคคล โดย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะขยับขึ้นไปเป็น รมว.เกษตรและสหกรณ์ แทน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากพรรคเพื่อไทยติดเรื่องปัญหาคุณสมบัติ

แหล่งข่าวระดับสูงในพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า พล.อ.ประวิตร ได้สัญญาณชัดว่า ทางเพื่อไทยไม่ให้ ร.อ.ธรรมนัส เป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จึงชิงจับมือกับนายสันติ พร้อมพัฒน์ เรียกประชุมกรรมการบริหารจัดทำรายชื่อ รมต.ตามโควตาเดิม 4 เก้าอี้ส่งให้พรรคเพื่อไทย

 

หลัง ร.อ.ธรรมนัส ทราบข่าวผ่านสื่อ จึงพยายามโทรเคลียร์กับ พล.อ.ประวิตร ตอนกลางดึก(19 ส.ค.) ขอส่งชื่อน้องชายของตนเองเป็นรัฐมนตรี แต่ดูเหมือนว่าหัวหน้าพรรค พปชร.ปฏิเสธ จึงทำให้ ร.อ.ธรรมนัส จะเปิดการแถลงข่าวในบ่ายวันนี้

ข่าวยอดนิยม